Lâm Đồng: Thông tuyến đoạn đầu đèo Prenn

VHO - Sáng 14.12, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành cho thông tuyến đèo Prenn đoạn từ đầu đèo (hướng trung tâm TP Đà Lạt) đến thác Datanla thuộc dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn.

Lâm Đồng: Thông tuyến đoạn đầu đèo Prenn - Anh 1

Đèo Prenn chính thức thông tuyến đoạn đầu từ đầu đèo đến thác Datanla

Theo đó, đoạn từ đầu đèo Prenn đến khu vực thác Datanla có chiều dài 3 km đã chính thức được thông 2 chiều lên xuống. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho di chuyển của người dân và du khách.

Ghi nhận của Văn Hóa, đoạn đường thông tuyến đã được hoàn thiện tất cả cả các hạng mục. Mặt đường được mở rộng hơn rất nhiều so với mặt đường cũ, các hạng mục khác như lang can, kẻ vạch phân làn đường, mương cống thoát nước, taluy chống sạt lở cũng đã được hoàn thiện. Theo đại diện nhà thầu, ngay sau khi tiến hành thông tuyến, sẽ tiến hành bàn giao lại cho địa phương để đưa vào sử dụng.

Trong khi đó, 4km còn lại từ thác Datanla xuống chân đèo đang được gấp rút thi công các hạng mục còn lại. Hiện nay, toàn bộ dự án đã được hoàn thiện khoảng 85%. Dự kiến, toàn tuyến sẽ được hoàn thành và bào giao cho UBND tỉnh Lâm Đồng trước Tết Nguyên đán 2024.

Lâm Đồng: Thông tuyến đoạn đầu đèo Prenn - Anh 2

Đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện 4 km còn lại kịp bàn giao đưa vào sử dụng phục vụ người dân và du khách trước Tết Nguyên đán

Đèo Prenn được chính thức đóng cửa từ đầu tháng 2.2023 để nâng cấp mở rộng. Dự án nâng cấp mở rộng đèo Prenn có tổng mức đầu tư 552,6 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Theo thiết kế, trước đây đèo có bề rộng mặt đường hơn 7m, dài 7,4 km. Sau khi nâng cấp, mở rộng mặt đường sẽ rộng hơn đáng kể  với 12,5 m  mặt đường. Quy mô thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III, miền núi; tốc độ thiết kế 40km/giờ. Bên cạnh đó, trên tuyến đường đèo mới sẽ được bố trí 4 điểm dừng xe (dài từ 40 - 69 m, rộng từ 5 - 7 m) và hai sân vọng cảnh (dài từ 32 - 43 m, rộng từ 4 - 5 m) với kết cấu bê tông nhựa C19 dày 7 cm.

Đèo Prenn là tuyến đường kết nối thành phố Đà Lạt với các huyện phía Nam của tỉnh Lâm Đồng, con đèo này còn nằm trên tuyến đường huyết mạch kết nối Đà Lạt với các trung tâm kinh tế lớn của cả nước như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và cả miền Tây; mỗi ngày đoạn đèo này phục vụ hàng ngàn lượt phương tiện di chuyển lên xuống.

THÀNH KHIÊM

Ý kiến bạn đọc