Trường Đại học TDTT TP.HCM ký kết hợp tác với Hiệp hội Võ thuật thế giới

VHO- Với mục tiêu nâng cao chất lượng thể thao nhà trường, tạo cơ hội tiếp xúc, giao lưu và học hỏi một trong những đất nước có truyền thống võ học, võ đạo lâu đời trên thế giới, trường Đại học TDTT TP.HCM vừa tổ chức Lễ ký kết hợp tác với Hiệp hội Võ thuật thế giới (WoMAU), Hiệp hội Taekkyeon Hàn Quốc và Hiệp hội Ssireum Hàn Quốc.

Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa trường Đại học TDTT TP.HCM và các Hiệp hội võ thuật, hướng tới nhiều hoạt động giao lưu trao đổi, học hỏi thêm về thể thao, võ thuật trong tương lai. Sự hợp tác cũng sẽ mở rộng cơ hội để sinh viên trường Đại học TDTT TP.HCM có cơ hội tham gia kiến tập, thực tập tại Hiệp hội Võ thuật thế giới cũng như nâng cao kết nối giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia, giới thiệu văn hóa võ thuật của Việt Nam và Hàn Quốc.

Trường Đại học TDTT TP.HCM ký kết hợp tác với Hiệp hội Võ thuật thế giới - Anh 1

TS. Võ Quốc Thắng - Hiệu trưởng trường Đại học TDTT TP.HCM và Đại sứ Chung Wha Tae ký kết hợp tác

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Võ Quốc Thắng - Hiệu trưởng trường Đại học TDTT TP.HCM cho biết: “Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho nền kinh tế tri thức, hướng tới chuẩn mực quốc tế. Song song với việc ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo, công tác mở rộng mối quan hệ và hợp tác với các doanh nghiệp, các tập đoàn đa quốc gia, các hiệp hội quốc tế là một trong những chiến lược quan trọng được lãnh đạo nhà trường đặc biệt chú trọng và quan tâm”.

TS. Võ Quốc Thắng mong muốn thông qua hoạt động ký kết này hướng đến các mục tiêu: Đánh dấu cột mốc chính thức trong mối quan hệ hợp tác giữa Nhà trường và các Hiệp hội, Liên đoàn võ thuật; phát triển mối quan hệ hợp tác giữa các bên, tạo điều kiện cho sinh viên Đại học thể dục thể thao TP.HCM tham gia kiến tập, thực tập tại Hiệp hội võ thuật thế giới WoMAU; tạo điều kiện kết nối giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia, giới thiệu văn hóa văn nghệ võ thuật của Việt Nam và Hàn Quốc”.

Đại diện WoMAU, Đại sứ Chung Wha Tae cho biết, WoMAU là hiệp hội phi chính phủ với sứ mạng quảng bá võ thuật đến thê giới với 12 loại hình võ thuật được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể thế giới. Đại sứ Chung Wha Tae bày tỏ hy vọng thông qua võ thuật có thể truyền tải nét đẹp văn hóa đến sinh viên. Góp phần khơi dậy làn sóng giao lưu về võ thuật, thể thao và văn hóa giữa hai nước, góp phần giúp củng cố mối quan hệ hữu nghị của hai quốc gia ngày càng bền chặt hơn nữa.

Trường Đại học TDTT TP.HCM ký kết hợp tác với Hiệp hội Võ thuật thế giới - Anh 2

Sự kiện ký kết hợp tác góp phần nâng cao kết nối giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia, giới thiệu văn hóa võ thuật của Việt Nam và Hàn Quốc

Ngoài ký kết hợp tác hai bên đã thể hiện việc gắn kết bằng trao quà kỷ niệm cho nhau. Điều này thể hiện sự chân thành và mong muốn duy trì mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa trường Đại học TDTT TP.HCM với WoMAU và các tổ chức võ thuật và văn hóa Hàn Quốc. Đồng thời, việc này cũng tạo ra một không gian ấm cúng và gần gũi, thể hiện tinh thần hòa nhập và giao lưu giữa các bên. Sự hợp tác này sẽ mở ra nhiều cơ hội mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cả hai cộng đồng võ thuật và văn hóa cũng như thúc đẩy sự phát triển thể thao học đường.

Bên cạnh đó, sự kiện còn hấp dẫn với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa khác như nhảy Kpop, biểu diễn Vovinam, võ cổ truyền cùng hai môn võ truyền thống của Hàn Quốc là Taekkyeon và Ssrium. Đặc biệt nhất chính là màn trình diễn Võ đạo thư pháp của nghệ sĩ Lee Jin-hyeok mang đến sự mới lạ độc đáo.

BẢO QUÂN

Ý kiến bạn đọc