Lâm Đồng: “Hội chợ Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024

VHO - Sáng 26.1, tại Trường Cao đẳng Đà Lạt (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) đã diễn ra hoạt động “Hội chợ Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024. Chương trình do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp cùng UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

Lâm Đồng: “Hội chợ Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 - Anh 1

Tiết mục văn nghệ khai mạc “Hội chợ tết Nhân ái”

Chương trình “Hội chợ Tết Nhân ái” được tổ chức nhằm góp phần chăm lo vật chất, tinh thần cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng dễ bị tổn thương khác trên địa bàn tỉnh được vui xuân, đón Tết Nguyên đán cổ truyền. Bên cạnh đó, hoạt động còn huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để tổ chức các mô hình “Hội chợ - Tặng quà - vui Tết” nhằm trợ giúp về vật chất, tinh thần để các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em và người khuyết tật được vui xuân, đón Tết.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng Nguyễn Quang Minh nhấn mạnh, “Tết nhân ái - Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa yêu thương” không chỉ là khẩu hiệu mà là hành động cụ thể, thiết thực, trở thành truyền thống, cũng như nét đẹp văn hóa, có sức lan tỏa rộng lớn trong toàn xã hội và được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân trong dịp Tết đến, Xuân về.

Chương trình được tổ chức trong một ngày với nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi như: Người hưởng lợi tham gia “Hội Chợ Tết Nhân ái” với các trò chơi dân gian, viết chữ thư pháp, chụp hình lưu niệm, dịch vụ Chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, nhận lì xì, đi chợ nhân đạo 0 đồng… Ngoài ra thưởng thức các gian hàng ẩm thực nhằm phục vụ 600 người hưởng lợi, với trị giá mỗi suất đạt 1,5 triệu đồng.

Lâm Đồng: “Hội chợ Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 - Anh 2

Nhiều hoạt động nhân đạo, nhân văn diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ

Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 thực sự trở thành điểm sáng trong công tác từ thiện nhân đạo, với mục tiêu hỗ trợ ít nhất trên 60.000 lượt người trong toàn tỉnh tổng trị giá 30 tỉ đồng.

Chương trình còn ghi nhận sự chung tay, tham gia và đồng hành của các cơ quan, đoàn thể, đông đảo doanh nghiệp và nhiều cá nhân, nhà hảo tâm, tất cả với tinh thần: “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, xây dựng cộng đồng ngày càng nhân ái hơn, đóng góp thiết thực vào việc thực hiện thắng lợi các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

THÀNH KHIÊM

Ý kiến bạn đọc