Báo Văn Hoá trao tặng quà Tết cho hộ nghèo ở Kon Tum, Quảng Ngãi

VHO - Trong 2 ngày 2 - 3.2, Báo Văn Hoá cùng mạnh thường quân đến từ TP. HCM đã thăm hỏi, trao tặng 150 suất quà cho 150 hộ nghèo ở xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy (Kon Tum) và xã Tịnh Giang, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) nhân dịp Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024.

Báo Văn Hoá trao tặng quà Tết cho hộ nghèo ở Kon Tum, Quảng Ngãi - Anh 1

Báo Văn Hoá trao tặng 100 suất quà cho 100 hộ nghèo ở xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy (Kon Tum)

Sáng 3.2, tại UBND xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy (Kon Tum), Đoàn công tác của Báo Văn Hoá do nhà báo Nguyễn Ngọc Vàng, Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam Báo Văn Hoá phối hợp với Công ty cổ phần truyền thông xúc tiến thương mại Ngọc Việt (trụ sở tại TP.HCM) đã trao 100 suất quà cho 100 hộ nghèo trên địa bàn xã, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng.

Báo Văn Hoá trao tặng quà Tết cho hộ nghèo ở Kon Tum, Quảng Ngãi - Anh 2

Báo Văn Hoá trao tặng quà Tết cho hộ nghèo ở Kon Tum, Quảng Ngãi - Anh 3

Ông Nguyễn Ngọc Vàng, Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam Báo Văn Hoá trao quà Tết cho hộ nghèo

Trong không khí vui tươi, đầm ấm, trao đổi với chính quyền địa phương và người dân, Nhà báo Nguyễn Ngọc Vàng, Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam Báo Văn Hoá chia sẻ, đây là hoạt động thường niên của Báo Văn Hoá mỗi khi Tết đến Xuân về, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá rành đùm lá rách, và là hoạt động thiết thực hiện thực hoá chủ trương của Đảng và Nhà nước “không ai bị bỏ lại phía sau”, “không ai không có Tết”.

“Món quà tuy không lớn nhưng để hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của Báo Văn Hoá và mạnh thường quân gửi đến bà con là hộ nghèo người đồng bào DTTS trên địa bàn xã nhân dịp Tết đến Xuân về. Mong rằng, với số tiền này sẽ giúp bà con có thêm khoản kinh phí mua sắm nhu yếu phẩm, thực phẩm thiết yếu để cùng nhau đón một cái Tết vui tươi, đủ đầy”.

Báo Văn Hoá trao tặng quà Tết cho hộ nghèo ở Kon Tum, Quảng Ngãi - Anh 4

Đại diện Công ty cổ phần truyền thông xúc tiến thương mại Ngọc Việt trao quà cho bà con

Qua đây, ông Vàng cảm ơn tấm lòng của Công ty cổ phần truyền thông xúc tiến thương mại Ngọc Việt đã đồng hành cùng Báo Văn Hoá và mong thời gian tới tiếp tục đồng hành, giúp đỡ nhiều hơn nữa đối với người nghèo ở tỉnh Kon Tum nói riêng, cả nước nói chung.

Ông A Nguy, Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Tờ Re cho biết, toàn xã hiện có 12 thôn với gần 8000 nhân khẩu, trong đó tỷ lệ hộ nghèo chiếm khoảng 44%.

“Là một trong những địa phương khó khăn của huyện Kon Rẫy, xã Đăk Tờ Re rất trân quý tấm lòng của các nhà hảo tâm, Báo Văn Hoá và Công ty truyền thông Ngọc Việt đã quan tâm, hỗ trợ cho bà con một khoản kinh phí trước thềm Tết cổ truyền của dân tộc. Chúng tôi tin chắc rằng, với món quà này, bà con sẽ mua sắm những vật dụng cần thiết cho gia đình để đón một cái Tết đầm ấm, bình an”.

Báo Văn Hoá trao tặng quà Tết cho hộ nghèo ở Kon Tum, Quảng Ngãi - Anh 5

Bà Đinh Thị Hồng Thu, Phó Chủ tịch UBND huyện Kon Rẫy trao quà Tết cho hộ nghèo

Trước đó, chiều ngày 2.2, Trưởng văn phòng đại diện phía Nam Báo Văn Hoá đã trao 50 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng cho 50 hộ nghèo ở xã Tịnh Giang, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi). Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng có ý nghĩa về tinh thần kịp thời động viên những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết đến, Xuân về. Đồng thời, thể hiện truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách và sự quan tâm, chia sẻ cộng đồng xã hội, của doanh nghiệp trong việc chăm lo đời sống cho người nghèo. Qua đó góp phần chia sẻ những khó khăn, giúp các hộ nghèo đón tết thêm vui tươi, đầm ấm; động viên, tạo động lực để bà con vươn lên trong cuộc sống.

NGỌC HOÀ

Ý kiến bạn đọc