“Rung chuông vì bình đẳng giới”

VHO - Nhân kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ (8.3), cùng với Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM và 123 Sở Giao dịch Chứng khoán trên thế giới, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã tham gia chiến dịch “Rung chuông vì bình đẳng giới”.

Chiến dịch “Rung chuông vì Bình đẳng giới” là sáng kiến của Cơ quan Liên Hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) cùng nhiều tổ chức quốc tế. Đây là năm thứ 10 sự kiện “Rung chuông vì bình đẳng giới” được tổ chức trên toàn cầu, là lần thứ 6 Việt Nam tham gia và là lần đầu tiên được tổ chức tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.

“Rung chuông vì bình đẳng giới” - Anh 1

Đây là lần thứ 6 Việt Nam tham gia chiến dịch "Rung chuông vì bình đẳng giới"

Năm 2024, Liên Hợp quốc chọn chủ đề của ngày Quốc tế phụ nữ là: "Đầu tư cho phụ nữ: Đẩy nhanh tốc độ phát triển". Sự kiện năm nay kêu gọi khu vực tư nhân, đặc biệt là các công ty chứng khoán và niêm yết, đẩy mạnh đầu tư cho sự phát triển của phụ nữ và bình đẳng giới tại nơi làm việc, cộng đồng và thị trường.

Sự kiện do Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM, Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women), Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VCCI), Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) và Đại sứ quán Úc tại Việt Nam phối hợp tổ chức.

Rung chuông vì bình đẳng giới là lời kêu gọi các bên liên quan cùng cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục chung tay xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp lớn mạnh và một nền kinh tế bình đẳng, thịnh Vượng.

Sự kiện nhằm nhấn mạnh vai trò then chốt của khu vực tư nhân trong thúc đẩy bình đẳng giới và tăng cường quyền năng kinh tế cho phụ nữ hướng tới doanh nghiệp và xã hội phát triển bền vững. 

Trong một thế giới đang phải đối mặt với nhiều cuộc khủng hoảng, các ước tính gần đây cho thấy 75% các quốc gia sẽ hạn chế chi tiêu cho các dịch vụ công thiết yếu và bảo trợ xã hội, việc đạt được bình đẳng giới là điều quan trọng hơn bao giờ hết.
Đảm bảo bình đẳng giới và tăng cường quyền năng kinh tế cho phụ nữ là cách tốt nhất để đảm bảo nền kinh tế thịnh vượng, xã hội phát triển bền vững.

Trong phiên thảo luận “Đầu tư cho phụ nữ: Từ chính sách tới thực tiễn”, các diễn giả đã trao đổi, chia sẻ các chính sách và thực tiễn của doanh nghiệp về bình đẳng giới, về nguồn ngân sách cho các hoạt động về giới sao cho không để ai bị bỏ lại phía sau.

Bên cạnh đó, sự kiện có một số tham luận về kinh nghiệm quốc tế về doanh nghiệp thực hành bình đẳng giới và các ưu tiên đầu tư cho bình đẳng giới.

THẢO LAM

Ý kiến bạn đọc