Quảng Nam: Nói chuyện chuyên đề Ngày Quốc tế hạnh phúc

VHO - Buổi nói chuyện chuyên đề về “Hạnh phúc gia đình và giáo dục đời sống gia đình” diễn ra tại Bảo tàng tỉnh Quảng Nam vào sáng ngày 15.3 đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của hơn 150 người là đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ.

Quảng Nam: Nói chuyện chuyên đề Ngày Quốc tế hạnh phúc - Anh 1

Ông Hoa Hữu Vân, Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình- Bộ VHTTDL trao đổi tại buổi nói chuyện 

Tại buổi nói chuyện, ông Hoa Hữu Vân, Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình- Bộ VHTTDL  đã thông tin về lịch sử, ý nghĩa Ngày Quốc tế hạnh phúc. 
Tháng 6.2012, Liên hợp quốc đã tuyên bố chọn ngày 20,3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc. Theo đó, 193 nước thành viên (trong đó có Việt Nam) cùng cam kết sẽ ủng hộ ngày này bằng các nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, nhằm đem lại hạnh phúc cho mọi người dân. 
Vào ngày này, Liên hợp quốc sẽ đưa ra báo cáo chỉ số hạnh phúc toàn cầu, xếp hạng những nỗ lực của các quốc gia trên thế giới vì mục tiêu này. Theo kết quả báo cáo chỉ số Hạnh phúc Thế giới năm 2023 được công bố, đánh dấu tròn một thập kỷ Liên Hợp Quốc thực hiện sáng kiến thúc đẩy hạnh phúc quốc gia, chỉ số hạnh phúc của Việt Nam đã tăng 12 bậc, từ vị trí 77 vào năm 2022 lên vị trí 65 với điểm số hạnh phúc đạt 5,8 và đứng thứ 4 tại khu vực Đông Nam Á. 

Quảng Nam: Nói chuyện chuyên đề Ngày Quốc tế hạnh phúc - Anh 2

Trưng bày ảnh khoảng khắc gia đình hạnh phúc được tỉnh Quảng Nam tổ chức 

Năm 2024, Việt Nam chọn chủ đề: “Hạnh phúc cho mọi người”, với những kinh nghiệm trong quá trình nghiên cứu khoa học, làm báo cáo viên cũng như các hoạt động xã hội của mình, ông Hoa Hữu Vân cũng chia sẻ những kinh nghiệm, trao đổi những câu chuyện, những bài học thực tế xung quanh việc giữ gìn hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con cái, cách ứng xử trong gia đình, vấn đề bạo lực gia đình, tình yêu, hôn nhân bền vững.

Quảng Nam: Nói chuyện chuyên đề Ngày Quốc tế hạnh phúc - Anh 3

Nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng về công tác gia đình được tỉnh Quảng Nam triển khai

Phát biểu tại buổi nói chuyện, ông Tào Viết Hải- Phó Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Nam bày tỏ hy vọng qua buổi nói chuyện này những người tham gia sẽ có thêm thông tin, kiến thức, kỹ năng về nhiều vấn đề liên quan đến đời sống, sinh hoạt, giữ lửa hôn nhân và vun đắp giữ gìn hạnh phúc gia đình cho chính mình và công đồng. Đồng thời cũng là những tuyên truyền viên, “sứ giả” truyền tải những thông điệp, hành động tốt đẹp, hạnh phúc sâu rộng đến đồng chí, đồng nghiệp, hội viên, đoàn viên, bà con trong xóm làng, tổ dân phố, khu dân cư tại nơi mình sinh sống và làm việc để cùng góp sức xây dựng xã hội tiến bộ, văn minh, hạnh phúc.

Với những mục tiêu thực hiện Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030, phát triển an sinh xã hội, xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc 20.3 do Liên hợp quốc phát động, ngày 26.12.2013, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 2589/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc 20 tháng 3 hằng năm” nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân, gia đình, toàn xã hội về Ngày Quốc tế hạnh phúc. Từ đó có hành động cụ thể, thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc của người Việt Nam; tăng cường sự tham gia, phối hợp giữa các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân và sự hợp tác, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đối với các hoạt động nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc. 

KHÁNH CHI

Ý kiến bạn đọc