Siêu thuyền đua F1 của đội Bình Định - Việt Nam có giá 18 tỉ đồng

VHO - Theo thông tin từ Ban Tổ chức giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024, vào sáng 24.3, Ban lãnh đạo tỉnh Bình Định và Chủ tịch công ty Bình Định F1 đã trực tiếp xuống khu vực đua để cùng đội trưởng Jonas Andersson mở thùng container thuyền đua công thức 1 của đội Bình Định - Việt Nam.

Những con thuyền đấu có trị giá hơn 18 tỉ đồng của đội Bình Định (Việt Nam) đã cập bến đầm Thị Nại. Đây là lần đầu tiên khán giả hâm mộ có cơ hội “mục sở thị” con thuyền đắt giá này. Tại đây, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đại diện Công ty Bình Định F1 đã cùng giao lưu với đội trưởng Jonas Andersson và sau đó cùng khui thùng container thuyền máy F1H2O của đội đua Bình Định F1.

Siêu thuyền đua F1 của đội Bình Định - Việt Nam có giá 18 tỉ đồng - Anh 1

Thuyền máy F1H2O lấy hình ảnh cờ Việt Nam làm chủ đạo

Thuyền máy F1H2O lấy hình ảnh cờ Việt Nam làm chủ đạo, toàn bộ con thuyền được phủ lên một màu đỏ rực rỡ với hình ảnh ngôi sao năm cánh ngay chính giữa mũi thuyền. Giúp dễ dàng nhận diện đội của chúng ta trên đường đua, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảm xúc và tự hào cho toàn thể cổ động viên đội đua của Việt Nam chúng ta.

Jonas Andersson - Đội trưởng đội đua Bình Định F1 chia sẻ: “Tôi hy vọng là đội đua của mình có thể tự tin chiến thắng trên đường đua sân nhà với chiếc thuyền máy vô cùng mạnh mẽ này”. Nói về việc thi đấu tại đầm Thị Nại, tay đua Jonas Andersson chia sẻ thêm: Đây là một điểm đua mới và sẽ có nhiều điều thú vị về điều kiện thi đấu mới, như là điều kiện gió, sóng... Đó cũng là thử thách nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để chiến thắng tại chặng đua Việt Nam, tại sân nhà.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cũng cảm thấy vô cùng phấn khích khi nhìn thấy hình ảnh đầu tiên của con thuyền. Sự hiện diện và động viên của lãnh đạo tỉnh Bình Định cho thấy sự quan tâm của chính quyền địa phương đối với giải đua Grand Prix of Binh Dinh cũng như tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 đang diễn ra tại Đầm Thị Nại.

Sau thời gian thi đấu khá thành công ở chặng đua Grand Prix of Indonesia, Đội thuyền máy công thức 1 Bình Định (Việt Nam) đã hội quân vào chiều 23.3. Đồng thời những container đựng các siêu thuyền máy cũng đã cập bến ngay khu vực của các vận động viên tại trường đua đầm Thị Nại.

Siêu thuyền đua F1 của đội Bình Định - Việt Nam có giá 18 tỉ đồng - Anh 2

Những con thuyền đấu có trị giá hơn 18 tỉ đồng của đội Bình Định (Việt Nam) đã cập bến đầm Thị Nại

Với lợi thế là chủ nhà của chặng thứ 2, đội trưởng Jonas Andersson và tay đua người Estonia Stefan Arand đã có mặt để khảo sát khu vực thi đấu của đội nhà, đồng thời dõi theo ủng hộ giải đua vô địch thế giới mô tô nước UIM - Aquabike World Championship 2024 đang diễn ra ở Đầm Thị Nại (TP. Quy Nhơn).

Theo Ban Tổ chức giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024, thuyền máy được sử dụng trong giải đua là thuyền 2 thân tốc độ cao, độ linh hoạt cực tốt. Chiều dài thuyền 6m, chiều rộng 2m. Trọng lượng thuyền lên tới 390 kg, trong khi động cơ đã chiếm gần 120 kg.

Động cơ mà thuyền máy thuộc giải đua sử dụng là loại V6 2 thì, đốt 120 lít nhiên liệu mỗi giờ để trả về công suất hơn 400 mã lực ở 10.500 vòng tua máy/phút. Thuyền có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong chưa đầy 2 phút và có tốc độ tối đa trên 250 km/h. Theo ước tính mỗi chiếc thuyền đua F1 có giá lên tới 750.000 USD (tương đương 18 tỉ đồng).

Đội Bình Định (Việt Nam) sở hữu 3 con thuyền, trong đó số 1 là của đội trưởng Jonas Andersson điều khiển, số 2 là của tay đua Stefan Arand và có thêm con thuyền dự bị.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc