Lan tỏa yêu thương tại vùng cao Bắc Hà

VHO - Từ ngày 15 - 17.12, Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL phối hợp với Đoàn Thanh niên Trung ương, địa phương tiếp tục tổ chức Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2023 và Xuân tình nguyện năm 2024 tại huyện Bắc Hà (Lào Cai).

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023 của các đơn vị, Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT; Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam; Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Lào Cai, Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Medlatec Group tổ chức Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2023 và Xuân tình nguyện năm 2024 tại huyện Bắc Hà.

Lan tỏa yêu thương tại vùng cao Bắc Hà - Anh 1

Trao tặng 700 đầu sách cho điểm Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Lùng Cải

Tại chuỗi các hoạt động tình nguyện này, Đoàn Thanh niên Thư viện quốc gia Việt Nam đã trao tặng 700 đầu sách với trị giá 30.000.000 đồng của Thư viện quốc gia Việt Nam cho điểm Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Lùng Cải của huyện Bắc Hà.    

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL phối hợp cùng với các đơn vị tổ chức trao tặng công trình thanh niên “Nhà đa năng cho em” cho điểm Trường Mầm non Hoàng Trù Ván - Trường Mầm non xã Lùng Cải; khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân; trao tặng các suất quà, học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Bắc Hà.

Lan tỏa yêu thương tại vùng cao Bắc Hà - Anh 2

Trao tặng công trình thanh niên “Nhà đa năng cho em” 

Cũng nhân dịp này, Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL đã chủ trì, tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề Khát vọng cống hiến – Kết nối yêu thương tại điểm Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Lùng Cải. Chương trình do đồng chí Lưu Hoàng Trường – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL làm tổng đạo diễn, cùng các nghệ sĩ là đoàn viên Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Học viện Múa Việt Nam và Nhà hát Tuồng Việt Nam biểu diễn.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL Lê Minh Đức nhấn mạnh, thanh niên Việt Nam nói chung và đoàn viên thanh niên các đơn vị phối hợp tổ chức luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong các hoạt động xã hội.

Lan tỏa yêu thương tại vùng cao Bắc Hà - Anh 3

Lan tỏa yêu thương tại vùng cao Bắc Hà - Anh 4

Lan tỏa yêu thương tại vùng cao Bắc Hà - Anh 5

“Đối với tuổi trẻ Bộ VHTTDL, chúng tôi luôn cố gắng, nỗ lực mang lời ca, tiếng hát của mình để lan tỏa tinh thần yêu thương, chia sẻ với mong muốn góp phần xây dựng xã hội, lý tưởng cho thanh niên. Chương trình nghệ thuật với chủ đề Khát vọng cống hiến – Kết nối yêu thương là một trong những việc làm như vậy, nhằm đem lại những giá trị tinh thần đến với bà con vùng cao qua lời ca, tiếng hát của những đoàn viên, thanh niên, các nghệ sĩ trẻ của Bộ VHTTDL”, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL Lê Minh Đức chia sẻ.

Lan tỏa yêu thương tại vùng cao Bắc Hà - Anh 6

Lan tỏa yêu thương tại vùng cao Bắc Hà - Anh 7

Chương trình nghệ thuật để lại ấn tượng trong các em học sinh vùng cao Bắc Hà

Chương trình diễn ra vô cùng thành công với các tiết mục biểu diễn đặc sắc, các màn biểu diễn xiếc hấp dẫn và chuyên nghiệp… Tất cả đã mang lại một chương trình nghệ thuật đầy cảm xúc, ý nghĩa đến với các em học sinh vùng cao.

NAM ANH

Ý kiến bạn đọc