VỀ VỤ NỮ SINH TỰ TỬ VÌ BỊ TUNG CLIP: Đề nghị Bộ TT&TT xử lý

VH- Liên quan đến sự việc một nữ học sinh không chịu được áp lực khi bịbình luận ác ý trên mạng xã hội đã tự tử gây xôn xao dư luận, Sở TT&TT Nghệ An đã có công văn gửi Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử; Thanh tra Bộ TT&TT đề nghị kiểm tra sự việc trang thông tin điện tử Songlamplus.vn đăng tải video “Học sinh cấp 3 bình thản hôn nhau trong lớp” khiến một nữ sinh ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) tự vẫn. Công văn số 268/STTTT-TTBCXB nêu rõ:

Mấy ngày qua, dư luận xã hội và một số báo đã đưa tin: Trang tin điện tử Songlamplus.vn đăng tải video: “Học sinh cấp 3 bình thản hôn nhau trong lớp” và FB: “Nghệ An” chia sẻ lại đoạn video này trên mạng xã hội. Sau khi đoạn video này được đăng tải và phát tán, em H.T.L học sinh Trường THPT Nguyễn Đức Mậu, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An (được cho là người trong video) đã tự tử.

VỀ VỤ NỮ SINH TỰ TỬ VÌ BỊ TUNG CLIP: Đề nghị Bộ TT&TT xử lý - Anh 1

 Hình ảnh trên mạng

Theo kiểm tra của Sở TT&TT Nghệ An, trang tin điện tử Songlamplus.vn có cơ quan chủ quản là Công ty cổ phần Truyền thông Sông Lam Plus, trụ sở tại quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh, được Bộ TT&TT cấp Giấy phép Mạng xã hội ngày 9.2.2018. Về việc xử lý vi phạm, Sở TT&TT cho biết, những trường hợp này rất khó để giải quyết, bởi Sở TT&TT Nghệ An không có thẩm quyền. Chỉ có Bộ TT&TT hoặc Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh mới có thể ra quyết định xử phạt. Sở không xử lý được nhưng đã làm văn bản đề nghịxử lý để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

PHẠM NGÂN

 

Ý kiến bạn đọc