Trao 420 suất học bổng “Vì em hiếu học” cho học sinh vùng khó khăn tại Huế

VHO - Ngày 20.9, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Viettel tại Huế phối hợp với Sở GD&ĐT và Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức trao học bổng “Vì em hiếu học” năm học 2023- 2024 cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn.

Trao 420 suất học bổng “Vì em hiếu học” cho học sinh vùng khó khăn tại Huế - Anh 1

Ban Tổ chức dâng hoa lên Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế

Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, ngay từ khi triển khai, chương trình học bổng “Vì em hiếu học” đã giúp hiện thực hóa hàng trăm nghìn ước mơ nhỏ của các em học sinh hiếu học trên toàn quốc. Đồng thời, tiếp tục kêu gọi cộng đồng, tổ chức, cá nhân cùng chuhng tay tiếp sức cho hàng triệu giấc mơ hiếu học khác trên toàn Việt Nam. Đây là chương trình được Tập đoàn Viettel phối hợp với Bộ GD&ĐT và Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức từ năm 2014.

Trong  năm học 2023-2024, sẽ có hơn 20.000 suất học bổng “Vì em hiếu học” với tổng trị giá hơn 40 tỉ đồng được Tập đoàn Viettel trao tặng cho các học sinh nghèo hiếu học ở các địa phương trên toàn quốc. Đây là năm thứ 10 chương trình được triển khai, và đã trao hơn 210.000 suất học bổng, tổng trị giá 250 tỉ đồng.

Tại tỉnh Thừa Thiên Huế, trong đợt trao học bổng “Vì em hiếu học” năm thứ 10 này, quỹ đã trao học bổng cho 420 học sinh ở 42 xã đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, các xã bãi ngang ven biển và đầm phá của các huyện A Lưới, Nam Đông, Phú Lộc, Phú Vang, Phong Điền, Quảng Điền. Mỗi xã có 10 học sinh được trao học bổng, gồm 5 học sinh tiểu học và 5 học sinh trung học cơ sở, với trị giá 2 triệu đồng/suất.

Trao 420 suất học bổng “Vì em hiếu học” cho học sinh vùng khó khăn tại Huế - Anh 2

Đại diện Viettel Thừa Thiên Huế trao học bổng "Vì em hiếu học" cho các học sinh vùng khó khăn

Bà Nguyễn Thị Ái Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, những năm qua, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đã trở thành phong trào rộng khắp đất nước, mang lại lợi ích thiết thực, tạo cơ hội học tập cho người nghèo, cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tham gia học tập, khuyến khích ươm mầm tài năng cho quê hương, đất nước. Tại Thừa Thiên Huế, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhờ vậy, đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Chương trình “Vì em hiếu học” của Viettel trong những năm qua cũng đã góp phần giúp các em học sinh nghèo vượt khó trong học tập hết sức thiết thực và có ý nghĩa khuyến học sâu sắc. Hy vọng, thời gian tới, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh cũng như Viettel Thừa Thiên Huế sẽ luôn đồng hành với chính quyền tỉnh, quan tâm thực hiện công tác xã hội trên các lĩnh vực y tế, an sinh xã hội, giáo dục và đào tạo, đặc biệt là công tác khuyến học, quan tâm các em học sinh nghèo hiếu học là mầm non tương lai của quê hương đất nước.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc