Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội khai giảng năm học 2023-2024

VHO- Ngày 22.9, Trường ĐH Sân khấu-Điện ảnh Hà Nội đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2023-2024. Đây là năm học mà Trường xác định phải từng bước cụ thể hóa những biện pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trước những đòi hỏi cấp bách của sự phát triển mạnh mẽ ở mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội.

Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội khai giảng năm học 2023-2024 - Anh 1

Hiệu trưởng, PGS.TS.NGND Nguyễn Đình Thi phát biểu tại Lễ khai giảng

Báo cáo những kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua, PGS.TS.NGND Nguyễn Đình Thi, Hiệu trưởng Trường ĐH Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội cho biết, năm học 2022 – 2023 vừa qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm vụ trọng tâm của Bộ VHTTDL, Đảng ủy, Ban Giám hiệu đã chỉ đạo các đơn vị, tổ chức đoàn thể trong nhà trường, cán bộ, viên chức, học viên và sinh viên đã đoàn kết hoàn thành tốt kế hoạch, nhiệm vụ năm học đề ra.

Muốn có trò hay phải có thầy giỏi, chính vì vậy trong năm học vừa qua, trường đã thực hiện chiến lược phát triển đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm thực tiễn, có năng lực, có kỹ năng và trình độ chuyên môn đáp ứng tiêu chuẩn để bổ sung nguồn giảng viên chất lượng cao cho trường. Việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, giảng viên, đặc biệt là giảng viên trẻ được coi là nhiệm vụ trọng tâm.

Trong Công tác Đào tạo, Quản lý khoa học, năm học 2022 – 2023, tổng số học viên, sinh viên toàn trường là 1.555, trong đó tổng số sinh viên chính quy là 1.335, sinh viên hệ vừa làm vừa học là 139, học viên thạc sĩ là 71 và 10 nghiên cứu sinh. Công tác đào tạo và quản lý đào tạo của nhà trường luôn được chú trọng và phát triển theo hướng chuyên nghiệp; Chương trình đào tạo các ngành/chuyên ngành luôn được cập nhật và mang tính hiện đại. 

Năm 2023, trường đã hoàn thành việc rà soát các chỉ tiêu đào tạo, lần đầu tiên việc thiết kế và xây dựng chuẩn đầu ra đã được thực hiện ở mức môn học. Đây là cơ sở quan trọng để trường triển khai các yêu cầu mới nhất của Bộ GD&ĐT theo Thông tư số 17/2021/TT-BGDĐT ban hành Quy chuẩn về chương trình đào tạo, xây dựng, thẩm định và ban hành chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học.

Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội khai giảng năm học 2023-2024 - Anh 2

Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo  Nguyễn Thị Phương Loan và Hiệu trưởng Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội Nguyễn Đình Thi trao tặng hoa cho các sinh viên có thành tích xuất sắc 

Trường cũng tạo điều kiện cho sinh viên chủ động tiếp nhận kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp, có cơ hội tham gia các chương trình liên thông quốc tế để từ đó nâng cao khả năng thích ứng với nhiều môi trường làm việc khác nhau. Trường đã xây dựng và triển khai chương trình, kế hoạch cộng tác với các nhà hát, hãng phim, trung tâm văn hóa nghệ thuật ở trung ương và địa phương để đưa sinh viên đến thực tập, tìm hiểu thực tế về hoạt động nghiệp vụ.

 

Năm học 2022 – 2023, Trường đã có 27 công trình NCKH cấp Trường và một công trình NCKH cấp Bộ được nghiệm thu, 32 bài viết nghiên cứu/tham luận đã được công bố; thực hiện 10 chuyên đề và tổ chức năm hội thảo, tọa đàm sinh hoạt khoa học. Ngoài việc tích cực tham gia giảng dạy, nghiên cứu khoa học để nâng cao chất lượng bài giảng, giảng viên của Trường còn tích cực tham gia các hoạt động nghề nghiệp. Sinh viên cũng không chỉ học tập, mà còn tham gia các Liên hoan nghệ thuật, có tác phẩm tham gia các cuộc thi, triển lãm tranh ảnh. Với những nỗ lực trong hoạt động nghệ thuật, giảng viên, sinh viên của Trường đã đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi, liên hoan, hội diễn lớn. 

Năm học 2022 - 2023, Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội tiếp tục thực hiện xuất sắc các mặt công tác về hợp tác quốc tế theo kế hoạch hàng năm. Dự án Hợp tác với Học viện Nghệ thuật biểu diễn Quốc gia Bỉ (INSAS) trong khuôn khổ Chương trình Hợp tác giữa Việt Nam và Wallonie - Bruxelles giai đoạn 2022 - 2024 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Từ tháng 8.2022 đến tháng 12.2022, Trường đã đón tiếp 11 đoàn vào tới từ các nước: Australia, Bỉ, Mỹ, Italia; triển khai nhiều dự án có hiệu quả cao. 

Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội khai giảng năm học 2023-2024 - Anh 3

Tiết mục biểu diễn chào mừng tại Lễ khai giảng

Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực sân khấu, điện ảnh, truyền hình có chất lượng cao và bồi dưỡng tài năng, nhân tài, đáp ứng sự phát triển chung của ngành và hiện thực hóa niềm tin, sự kỳ vọng của toàn xã hội, trong phương hướng nhiệm vụ năm học 2023 – 2024, tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường trong năm học mới  tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong năm học vừa qua, cải tiến phương pháp giảng dạy hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giảng dạy. Chủ động đưa đi đào tạo, bồi dưỡng những cán bộ trẻ, có năng lực, tâm huyết với sự nghiệp đào tạo của nhà trường. Các khoa chuyên môn phấn đấu từ năm 2022 – 2024 phải đạt 50% số lượng giảng viên có trình độ tiến sĩ hoặc đã đăng ký tham gia xét tuyển nghiên cứu sinh...

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo, TS Nguyễn Thị Phương Loan khẳng định, với sự nỗ lực của các thầy cô giáo, các nhà nghiên cứu và viên chức nhà trường; sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VHTTDL, các Bộ, ngành; sự phối hợp của các tổ chức, đơn vị nghệ thuật, Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra trong năm học mới, là địa chỉ tin cậy trong sự nghiệp đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và sẽ trở thành trường trọng điểm quốc gia trong đào tạo nghệ thuật sân khấu, điện ảnh, truyền hình, có uy tín trong khu vực, đủ năng lực để hội nhập quốc tế, làm nòng cốt cho các trường đào tạo nghệ thuật trong cả nước.

THUÝ HIỀN

Ý kiến bạn đọc