Thanh Hóa khen thưởng Nhà vô địch Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia

VHO - Chiều 9.10, tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ khen thưởng em Lê Xuân Mạnh, học sinh Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) vừa giành ngôi vị quán quân tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23.

Thanh Hóa khen thưởng Nhà vô địch Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia - Anh 1

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và phần thưởng cho em Lê Xuân Mạnh

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng chúc mừng, biểu dương em Lê Xuân Mạnh đã xuất sắc giành ngôi vô địch tại sân chơi Đường lên đỉnh Olympia. Đây là phần thưởng xứng đáng đối với những nỗ lực học tập của em Xuân Mạnh trong suốt quá trình học tập. Đồng thời, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của ngành GD&ĐT, Trường THPT Hàm Rồng, các giáo viên tham gia cố vấn, bạn bè, cùng với gia đình đã góp sức làm nên thành tích vẻ vang và rất đáng tự hào hôm nay.

Thanh Hóa khen thưởng Nhà vô địch Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia - Anh 2

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân Trường THPT Hàm Rồng có nhiều thành tích trong hướng dẫn Lê Xuân Mạnh

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa khẳng định, ngôi vị vô địch của em Lê Xuân Mạnh không chỉ là niềm tự hào của riêng cá nhân, gia đình, nhà trường mà còn là niềm tự hào chung của ngành GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa. Để tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang và làm giàu hơn nữa bảng vàng thành tích “Đất học xứ Thanh”, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền và ngành GD&ĐT tỉnh nhà tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, quan điểm của Đảng và Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, bất cập, những “điểm nghẽn”, tạo bước đột phá về chất lượng giáo dục của các địa phương và toàn tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền về những tấm gương tiêu biểu trong học tập, với quyết tâm “cố công đèn sách, có ngày thành danh”, để “truyền lửa”, lan tỏa tinh thần hiếu học, trọng học trong xã hội, góp phần đào tạo được nhiều học sinh giỏi, phát hiện và bồi dưỡng được nhiều nhân tài cho quê hương, đất nước.

Thanh Hóa khen thưởng Nhà vô địch Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia - Anh 3

Em Lê Xuân Mạnh phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Lê Xuân Mạnh gửi lời cảm ơn đến bố mẹ, thầy cô giáo, bạn bè và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã quan tâm, động viên, tiếp thêm sức mạnh cho em vượt qua khó khăn trong học tập để đạt được thành công. Mạnh cho biết để đạt được ngôi vị quán quân Olympia đầu tiên cho tỉnh Thanh Hóa và vinh dự được có mặt trong buổi lễ tuyên dương khen thưởng hôm nay, thực sự là một hành trình không hề dễ dàng. Đó là một hành trình dài đầy khó khăn, phải vượt qua những vất vả, áp lực và lo lắng, nhưng Mạnh đã được nhà trường tạo điều kiện tốt nhất để đạt được thành công. 

"Trong buổi lễ hôm nay, cho phép cháu gửi lời cảm ơn đặc biệt đến các thầy cô giáo, là những người đã thắp lên ngọn lửa đam mê đưa em đến bến bờ của tri thức, sát cánh cùng chúng em trên con đường đến đỉnh vinh quang. Cũng trong buổi lễ hôm nay, tự đáy lòng mình con xin gửi đến bố mẹ sự biết ơn sâu sắc. Và cháu xin gửi lời cảm ơn tới các bác lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện cả về vật chất lẫn tinh thần", Mạnh chia sẻ.

Thanh Hóa khen thưởng Nhà vô địch Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia - Anh 4

Hội khuyến học tỉnh Thanh Hóa trao thưởng cho em Lê Xuân Mạnh

Trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023 diễn ra sáng 8.10 tại Đài THVN với sự góp mặt của 4 thí sinh xuất sắc nhất gồm: Lê Xuân Mạnh, học sinh Trường THPT Hàm Rồng (Thanh Hóa); Nguyễn Trọng Thành, Trường THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng); Nguyễn Minh Triết, Trường trung học phổ thông chuyên Quốc học Huế (Thừa Thiên, Huế) và Nguyễn Việt Thành, Trường THPT Sóc Sơn (Hà Nội). Trải qua 4 phần thi căng thẳng, kịch tính với sự rượt đuổi điểm số sít sao của các nhà leo núi, cuối cùng với bản lĩnh, sự tự tin và tài năng của mình, thí sinh Lê Xuân Mạnh đã giành được vòng nguyệt quế vinh quang với số điểm 220. Lê Xuân Mạnh đã tạo nên lịch sử khi trở thành quán quân đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa tại “đấu trường tri thức” Đường lên đỉnh Olympia.

Tại lễ tuyên dương, trao thưởng, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao tặng Bằng khen cùng phần thưởng 200 triệu đồng; Hội Khuyến học tỉnh trao thưởng 60 triệu đồng cho Lê Xuân Mạnh. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trao tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 6 cá nhân Trường Trung học phổ thông Hàm Rồng có nhiều thành tích trong hướng dẫn Lê Xuân Mạnh.

NGUYỄN LINH

Ý kiến bạn đọc