“Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam” tại Đại học Văn hoá Hà Nội

VHO - Ngày 12.10, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức thành công Ngày hội Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Đây là sân chơi bổ ích và là nơi giao lưu, lan tỏa văn hóa, bản sắc của các dân tộc Việt Nam. Hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Chào tân sinh viên K64 của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

“Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam” tại Đại học Văn hoá Hà Nội - Anh 1

Tân sinh viên K64 tham gia Ngày hội Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Đây là lần thứ 2 Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Nội tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc Việt Nam dành cho đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường. Ngày hội là dịp để gần 7.000 sinh viên cùng giao lưu, quảng bá nền văn hóa ẩm thực, âm nhạc, trang phục của các vùng miền trên dải đất hình chữ S đến cộng đồng. Qua đó tìm hiểu sự phong phú, đa dạng của nền văn hóa Việt Nam.

“Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam” tại Đại học Văn hoá Hà Nội - Anh 2

Trung đoàn 30 – Bộ Tư lệnh CSCĐ, đơn vị kết nghĩa với Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường tham gia Ngày hội Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Trong khuôn khổ ngày hội diễn ra rất nhiều hoạt động như: ẩm thực văn hóa các dân tộc Việt Nam, các trò chơi dân gian, trình diễn trang phục dân tộc bằng vật dụng tái chế nhằm bảo vệ môi trường,.. Ngày hội đã thu hút được sự quan tâm của toàn bộ cán bộ, giảng viên, sinh viên và các đơn vị kết nghĩa, các trường bạn tham dự để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Đây cũng là một trong những mục tiêu mà Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường hướng đến. 

“Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam” tại Đại học Văn hoá Hà Nội - Anh 3

Cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia các trò chơi dân gian, múa sạp tại Ngày hội

Ngày hội Văn hóa các dân tộc Việt Nam không chỉ tạo ra một sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên trong trường mà còn góp phần đưa văn hóa Việt Nam ra thế giới và là nơi lan tỏa văn hóa và bản sắc Việt. 

“Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam” tại Đại học Văn hoá Hà Nội - Anh 4

Các đội thi trang phục tái chế 

Cũng trong dịp này, Công ty Cổ phần Không gian Công nghệ Giáo dục và thương mại SET đã trao 20 suất học bổng trị giá 200.000.000 VNĐ cho Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường.

“Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam” tại Đại học Văn hoá Hà Nội - Anh 5

 Bí thư Đoàn Trường Lý Thị Ngọc Dung nhận phần quà học bổng từ Công ty Cổ phần Không gian Công nghệ Giáo dục và thương mại SET 

PHỤNG AN
 

Ý kiến bạn đọc