Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM: Thí sinh dự thi năm học 2023-2024 cao nhất trong những năm gần đây

VHO - Hôm nay 12.10, Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024. Đến tham dự có đại diện các cơ quan ngoại giao, lãnh đạo các trường, doanh nghiệp, phụ huynh, giảng viên và sinh viên. Tại buổi lễ, ông Lê Văn Duẩn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã đọc thư của Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2023-2024.

Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM: Thí sinh dự thi năm học 2023-2024 cao nhất trong những năm gần đây - Anh 1

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Minh trao giấy khen cho các tập thể lao động xuất sắc

Phát biểu khai giảng, PGS.TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, trong năm học vừa qua, một năm học đầy khó khăn vất vả, tập thể Nhà trường đã có những nỗ lực vượt bậc, tập trung cho nhiệm vụ trọng tâm đó là hoàn thành công tác kiểm định chất lượng giáo dục đại học, chính thức được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐH Quốc gia TP.HCM cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn kiểm định vào ngày 17.3.2023. 

“Đặc biệt là công tác tuyển sinh, đây là năm có số lượng thí sinh dự thi vào trường cao nhất trong những năm gần đây, với 1.600 thí sinh trên tổng số 225 chỉ tiêu”, Hiệu trưởng bày tỏ phấn khởi.

Theo PGS.TS Nguyễn Văn Minh, năm học 2023-2024 diễn ra trong bối cảnh toàn ngành giáo dục tiếp tục đối mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo thích ứng trong tình hình mới; đồng thời là năm học đặc biệt nhân kỷ niệm 110 năm thành lập từ Trường Vẽ Gia Định đến Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM (1913-2023). Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học này, Nhà trường tập trung vào những nội dung cơ bản: Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các đề án về đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên trẻ, về đào tạo tài năng trong lĩnh vực mỹ thuật theo đề án của Bộ VHTTDL đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt. Tiếp tục chuyển đổi sang phương thức đào tạo theo tín chỉ trong tất cả các ngành, các hệ đào tạo; đa dạng hóa các loại hình đào tạo theo hướng nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu xã hội.

Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM: Thí sinh dự thi năm học 2023-2024 cao nhất trong những năm gần đây - Anh 2

Họa sĩ Han Dong Hee, Hàn Quốc (đứng ngoài cùng bên trái) trao học bổng cho sinh viên

Nhà trường cập nhật phương pháp và hình thức giảng dạy trực tiếp và trực tuyến phù hợp tình hình thực tiễn, phương pháp kiểm tra đánh giá và đổi mới phương pháp dạy – học theo chuẩn quốc gia về đảm bảo chất lượng giáo dục. Qua đó, xác định rõ nghĩa vụ và nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên trong các hoạt động giảng dạy, phục vụ giảng dạy và quản lý nhằm giúp sinh viên có đủ điều kiện cần thiết cho môi trường học tập, rèn luyện trong học tập và tự học, tự nghiên cứu để đạt chuẩn đầu ra…

Song song đó, Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM đẩy mạnh phong trào thi đua Dạy tốt – Học tốt, xây dựng môi trường văn hóa công sở nhằm tiếp tục triển khai việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Nâng cao đạo dức nhà giáo, góp phần giữ vững nề nếp học đường, đảm bảo sự phát triển bền vững và hội nhập quốc tế thành công hơn nữa. Đồng thời, luôn quan tâm công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của nhà trường trong và ngoài nước.

Tại lễ khai giảng, quỹ học bổng Xèo Chu, học bổng Tăng Phú và học bổng của họa sĩ Han Dong Hee (Hàn Quốc) đã trao nhiều suất học bổng cho sinh viên Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM. Các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác và các phong trào, chương trình đã được tuyên dương và khen thưởng.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc