Học sinh Quảng Nam tham gia cuộc thi tìm hiểu biển, đảo, Luật Cảnh sát biển

VHO - Hơn 1500 học sinh của Trường THPT Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã tham gia Cuộc thi tìm hiểu biển, đảo, Luật Cảnh sát biển, tác hại của ma túy và Ngày hội sách năm 2023 do Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phát động.

Học sinh Quảng Nam tham gia cuộc thi tìm hiểu biển, đảo, Luật Cảnh sát biển - Anh 1

Lễ phát động cuộc thi tại Trường THPT Núi Thành

Sáng nay, 6.11, Bộ tư lênh Vùng Cảnh sát biển 2 đã tổ chức phát động Cuộc thi tìm hiểu biển, đảo, Luật Cảnh sát biển, tác hại của ma túy và Ngày hội sách năm 2023 tại trường THPT Núi Thành, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 6-13.11 với sự tham gia của hơn 1500 học sinh thuộc 39  lớp của nhà trường. 

Học sinh Quảng Nam tham gia cuộc thi tìm hiểu biển, đảo, Luật Cảnh sát biển - Anh 2

Học sinh Trường THPT Núi Thành tham gia Ngày hội Sách 

Phát biểu tại buổi phát động cuộc thi, Đại tá Trần Hồng Quế, Phó Chính ủy Vùng Cảnh sát biển 2 cho biết cuộc thi diễn ra ở thời điểm hết sức có ý nghĩa, khi cả nước đang sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam ( ngày 9.11) và Ngày Nhà giáo Việt Nam (ngày 20.11). 

Học sinh Quảng Nam tham gia cuộc thi tìm hiểu biển, đảo, Luật Cảnh sát biển - Anh 3

Thủ trưởng BTL Vùng Cảnh sát biển 2 và các thầy cô Ban Giám hiệu Trường tham quan trưng bày sách

“Cuộc thi tìm hiểu về biển, đảo, Luật Cảnh sát biển Việt Nam, tác hại của ma túy và Ngày hội Sách không chỉ tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh của chúng ta, mà còn là dịp để tuyên truyền sâu rộng trong thầy, cô giáo, các em học sinh về biển, đảo; các văn bản của Nhà nước liên quan đến chủ quyền biển, đảo; về chức năng, nhiệm vụ của Cảnh sát biển Việt Nam; tác hại và cách phòng chống ma túy và bạo lực trong học đường. Nâng cao trình độ hiểu biết, tri thức, văn hoá đọc sách cho các em học sinh”, Đại tá Trần Hồng Quế nhấn mạnh. 

Đồng thời, qua cuộc thi sẽ góp phần nâng cao nhận thức, củng cố lòng yêu nước, tình yêu biển, đảo quê hương; đề cao trách nhiệm công dân mà đặc biệt là của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc mà ông cha ta bao đời gìn giữ. 

Các học sinh tham gia cuộc thi sẽ làm một bài tự luận viết tay, bằng tiếng Việt, trình bày đẹp, dung lượng mỗi bài tự luận tối thiểu 1.500 từ, mỗi lớp chấm sơ khảo và chọn ra 10 bài tiêu biểu để tham gia dự thi vòng chung khảo. Dự kiến ngày 13.11, tổ chức tổng kết và trao thưởng cho các tập thể, cá nhận đạt giải cao trong cuộc thi.

THU HOÀI

Ý kiến bạn đọc