Học viện Múa Việt Nam: Đề nghị được tổ chức dạy bổ sung kiến thức văn hóa phổ thông

VHo- Học viện Múa Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ GD&ĐT, Bộ VHTTDL, Sở GD&ĐT Hà Nội về việc xin phép được tổ chức dạy bổ sung kiến thức chương trình văn hóa cấp THPT hệ giáo dục thường xuyên (GDTX).

Học viện Múa Việt Nam: Đề nghị được tổ chức dạy bổ sung kiến thức văn hóa phổ thông - Anh 1

 Ban lãnh đạo Học viện Múa Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ phụ huynh HSSV

Văn bản nêu rõ, nhằm đảm bảo quyền lợi lâu dài và giải quyết nguyện vọng chính đáng, nhu cầu cấp thiết của người học cũng như những vướng mắc, bất cập tồn đọng trong việc học bổ sung kiến thức văn hóa THPT cho học sinh Học viện Múa Việt Nam đã tốt nghiệp trình độ Trung cấp từ năm 2012 đến nay, sau khi đã làm việc với Trung tâm GDNN-GDTX quận Cầu Giấy, hai đơn vị thống nhất đề xuất: Học viện Múa Việt Nam gửi văn bản trình Bộ GD&ĐT, Bộ VHTTDL, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị xem xét giải quyết những vấn đề cụ thể như sau:

Cho phép Học viện Múa Việt Nam giảng dạy số tiết cần bổ sung theo chương trình GDTX đối với các học sinh đã tốt nghiệp Trung cấp tại Học viện Múa Việt Nam (học văn hóa phổ thông theo Thông tư 16/2010/TT-BGDĐT) từ năm 2021 và cấp Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình văn hóa phổ thông cho học sinh sau khi đã hoàn thành bổ sung kiến thức văn hóa phổ thông theo chương trình GDTX. Lý do: Học viện Múa đã được phép giảng dạy chương trình GDTX cấp THPT theo công văn số 5047/BGDĐT-GDTX ngày 3.11.2021 của Bộ GD&ĐT về việc thực hiện giảng dạy chương trình GDTX trong các cơ sở đào tạo nghệ thuật.

Cho phép Trung tâm GDNN-GDTX quận Cầu Giấy tổ chức giảng dạy bổ sung kiến thức cho học sinh đã tốt nghiệp Trung cấp tại Học viện Múa Việt Nam (học văn hóa phổ thông theo TT 16/2010) từ năm 2012-2021 và cấp Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình văn hóa phổ thông cho học sinh sau khi đã hoàn thành bổ sung kiến thức theo văn bản số 1381/BGDĐT-GDTX ngày 8.4.2021 của Bộ GD&ĐT về việc giải quyết quyền lợi cho HSSV Học viện Múa Việt Nam. Lý do: Trước năm 2021, Học viện múa Việt Nam chưa được phép giảng dạy THPT theo chương trình GDTX. Tuy nhiên, nếu giao cho Trung tâm GDNN-GDTX quận Cầu Giấy tổ chức giảng dạy thì sẽ gặp khó khăn trong việc hoàn thiện hồ sơ, sổ sách chương trình học bổ sung kiến thức cho học sinh Học viện Múa Việt Nam như ghi học bạ, sổ điểm, sổ ghi đầu bài. Mặt khác, việc học và dạy bổ sung kiến thức cho học sinh của Học viện Múa Việt Nam sẽ thuận tiện hơn khi giao cho Học viện Múa Việt Nam đảm nhận.

Học viện Múa Việt Nam: Đề nghị được tổ chức dạy bổ sung kiến thức văn hóa phổ thông - Anh 2

 Học sinh Học viện Múa Việt Nam

Sở GD&ĐT Hà Nội, Trung tâm GDNN-GDTX Cầu Giấy phối hợp, hướng dẫn Học viện Múa Việt Nam trong việc hoàn thành sổ sách cho học sinh theo diện được bổ sung kiến thức văn hóa phổ thông đã học theo Thông tư 16 từ năm 2012-2021 khi Học viện có đề xuất. Cho phép Học viện Múa Việt Nam hoàn thiện hồ sơ, ký, duyệt để học sinh của Học viện được tham dự kỳ thi tốt nghiệp các năm tới.

Văn bản cũng cho biết, từ năm học 2022-2023, chương trình GDTX THPT học theo chương trình GDTX mới. Do đó, năm 2024 là năm cuối cùng học sinh sẽ thi tốt nghiệp theo chương trình GDTX trung học phổ thông cũ. Thời gian còn lại để các em có thể hoàn thành việc học bổ sung kiến thức (445 tiết) cho đến thời điểm xét điều kiện dự thi THPT (dự kiến tháng 4.2024) chỉ còn 6 tháng. Vì vậy, Học viện Múa Việt Nam đề nghị Bộ GD&ĐT, Bộ VHTTDL, Sở GD&ĐT Hà Nội xem xét và giải quyết kịp thời để đảm bảo quyền lợi lâu dài, nguyện vọng của học sinh.

Quyền Giám đốc Học viện Múa Việt Nam Trần Văn Hải chia sẻ, ngay sau văn bản đề nghị, Học viện Múa Việt Nam đã nhận được chỉ đạo cần có sự thông báo đăng ký học bổ sung kiến thức chương trình văn hóa THPT cho HSSV. Vì vậy, hiện nay, trên website của Học viện Múa Việt Nam đã có thông báo đăng ký học bổ sung kiến thức chương trình văn hóa THPT. Đơn nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện. Mẫu đơn đăng ký tải về từ website http://www.vnad.edu.vn. Địa chỉ: Tầng 1, nhà B, Học viện Múa Việt Nam, khu Văn hóa nghệ thuật, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Thời gian đăng ký từ ngày 13.11.2023 đến trước 16h30 ngày 18.11.2023. Sau khi có số liệu đăng ký, Học viện Múa Việt Nam sẽ tổng hợp, báo cáo Sở GD&ĐT Hà Nội để hoàn thiện hồ sơ và thông báo cụ thể tới phụ huynh, học sinh. 

HIỀN LƯƠNG

Ý kiến bạn đọc