Gặp mặt các thầy cô bám bản ở miền núi, vùng khó khăn

VHO - Trong khuôn khổ chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023, ngày 16.11 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Minh đã có buổi gặp mặt và tặng bằng khen cho 58 thầy cô tiêu biểu đang công tác ở các trường học tại các xã khó khăn khu vực I, khu vực II, khu vực III thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại 51 tỉnh, thành phố.

58 thầy cô được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023 là các giáo viên tiêu biểu đang công tác ở các trường học tại các xã khó khăn khu vực I, khu vực II, khu vực III thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại 51 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 1.6.2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Gặp mặt các thầy cô bám bản ở miền núi, vùng khó khăn - Anh 1

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Minh cùng lãnh đạo các đơn vị, Hội LHTN Việt Nam gặp mặt các thầy cô

 Tại buổi gặp mặt các thầy cô đã báo cáo với Thứ trưởng Nguyễn Thị Minh về kết quả, thành tích, nỗ lực, đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời, thầy cô cũng chia sẻ về những khó khăn trong công tác giảng dạy, bày tỏ nguyện vọng nhằm có những chính sách để khắc phục khó khăn, giúp các em học sinh dân tộc thiểu số được học tập bình đẳng với các em học sinh khác.

Trong buổi gặp mặt, đại diện các đơn vị chức năng cũng như lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã lắng nghe, ghi nhận những đề xuất, kiến nghị và chia sẻ của các thầy cô giáo tại địa phương nơi mình công tác, giảng dạy. Năm 2021, từ nguyện vọng của các thầy cô giáo, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam cùng Bộ GD&ĐT và các ban, ngành có liên quan đã phát động chương trình “Điều ước cho em” trên quy mô cả nước nhằm hỗ trợ xây dựng 1000 nhà vệ sinh đủ điều kiện cho các trường và điểm trường tại các khu vực khó khăn.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Minh cũng đánh giá cao những cố gắng vượt qua mọi khó khăn của các giáo viên nói chung và các giáo viên được tuyên dương nói riêng trong công tác dạy học tại các vùng khó khăn trên cả nước. Bộ GD&ĐT đang đệ trình lên Quốc hội cũng như tham mưu cho Chính phủ để có những cơ chế chính sách hỗ trợ từng bước cho các thầy cô giáo, nhất là các giáo viên ở vùng sâu, vùng xa.

Gặp mặt các thầy cô bám bản ở miền núi, vùng khó khăn - Anh 2

Các đại biểu trao bằng khen cho các thầy cô được tuyên dương

Nhân dịp này, để ghi nhận những đóng góp của các thầy các cô trong sự nghiệp trồng người, Bộ GD&ĐT đã trao bằng khen của các Bộ cho 58 giáo viên được tuyên dương trong chương trình chia sẻ cùng thầy cô năm 2023.

Triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11); nhằm cổ vũ, động viên và ghi nhận những cống hiến bền bỉ, không ngừng nghỉ của đội ngũ thầy giáo, cô giáo, những người đã dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ, từ năm 2015 đến nay, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã phối hợp với Bộ GD&ĐT, Tập đoàn Thiên Long cùng các đơn vị tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”.

Năm 2023, sau hơn 2 tháng phát động (1.8 – 8.10), Ban Tổ chức đã nhận được 107 hồ sơ các gương thầy cô giáo từ 51 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu. Ngày 25.10, Hội đồng xét chọn đã họp và thống nhất danh sách 58 gương giáo viên tiêu biểu xuất sắc để tuyên dương tại chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”. Trong đó, có 19 giáo viên là người dân tộc thiểu số, giáo viên lớn tuổi nhất sinh năm 1970 và giáo viên trẻ tuổi nhất sinh năm 1996. Đặc biệt, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn nhất là cô giáo Nguyễn Thị Kim Lý (sinh năm 1979), công tác tại Trường TH&THCS Hoa Thám, TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương (thời gian công tác 24 năm), cô vừa đi làm vừa chăm chồng bị ung thư và con gái sống thực vật từ nhỏ.

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023, được tổ chức trong 2 ngày 16 và 17.11 tại Hà Nội. Lễ Tuyên dương sẽ diễn ra tối ngày 17.11 tại Nhà hát Tuổi trẻ.

N.KHANG

Ý kiến bạn đọc