Đại học Văn hóa Hà Nội trang trọng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

VHO - Nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 -20.11.2023), sáng nay 20.11, Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội đã trang trọng tổ chức buổi lễ kỷ niệm, gặp mặt các thế hệ lãnh đạo, giáo viên nhà trường. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy dự và chúc mừng lãnh đạo, đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội nhân dịp này.

Đại học Văn hóa Hà Nội trang trọng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam - Anh 1

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy chụp ảnh lưu niệm cùng các thế hệ cán bộ lãnh đạo, giảng viên nhà trường tại buổi lễ

Dự buổi lễ còn có lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ VHTTDL; Ban Giám hiệu, Hội đồng Trường Đại học Văn hóa Hà Nội; lãnh đạo, các thầy cô đã công tác tại Trường qua các thời kỳ…
Tại buổi lễ, PGS.TS Đinh Công Tuấn, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã trang trọng đọc thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng gửi đến các thế hệ lãnh đạo, thầy giáo, cô giáo, huấn luyện viên, viên chức, người lao động tại các cơ sở đào tạo, Trung tâm huấn luyện thuộc Bộ VHTTDL nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

Đại học Văn hóa Hà Nội trang trọng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam - Anh 2

PGS.TS Phạm Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Hà Nội phát biểu tại lễ kỷ niệm

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Hà Nội gửi đến các thầy cô nguyên lãnh đạo trường, các cán bộ, giảng viên của trường qua các thời kỳ, những người đã, đang và sẽ có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp “trồng người” của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội  lời tri ân sâu sắc. Theo PGS.TS Phạm Thị Thu Hương, năm học 2022-2023 vừa qua ,nhà trường đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để giành được những kết quả đáng ghi nhận. Đó là: hoàn thành việc kiểm định đánh giá ngoài chất lượng cơ sở giáo dục và đã được cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục; quy mô đào tạo của nhà trường tiếp tục ổn định và phát triển với hơn 7000 sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh; hoàn thành việc rà soát toàn bộ chương trình đào tạo của 23 ngành/ chuyên ngành trình độ đại học, 6 chương trình đào tạo theo định hướng nghiên cứu và định hướng ứng dụng thuộc 3 ngành đào tạo trình độ thạc sĩ và 3 chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ. 

Đại học Văn hóa Hà Nội trang trọng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam - Anh 3

PGS.TS Đinh Công Tuấn, Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11

Hoạt động nghiên cứu khoa học tiếp tục đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Công tác tuyển sinh đạt được mục tiêu và kế hoạch đề ra; chất lượng tuyển sinh đại học chính quy khá cao so với mặt bằng chung của các trường đại học. Công tác  chính trị, tư tưởng được triển khai một cách hiệu quả, góp phần củng cố sự kiên định trong tư tưởng, lập trường của CBVC và sinh viên. Việc định hướng nghề nghiệp cho sinh viên và hoạt động phục vụ cộng đồng ngày càng được quan tâm, thu hút được sự tham gia của các thầy cô và sinh viên.
Ngoài ra, theo sự phân cấp của Bộ với các cơ sở đào tạo đại học đã thành lập Hội đồng Trường, nhằm tăng quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình theo Luật Giáo dục đại học, cuối tháng 10 vừa qua Trường đã tiến hành sắp xếp lại một số đơn vị thuộc Trường, nhằm khắc phục những tồn tại, bất cập và quá tải phát sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ, trên cơ sở không làm tăng số lượng đầu mối đơn vị đã có và số biên chế được giao. Đây là những bước đi, việc làm cần thiết để Trường Đại học Văn hóa Hà Nội có thể tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ và phát triển phù hợp với yêu cầu của hội nhập quốc tế về giáo dục. 

Đại học Văn hóa Hà Nội trang trọng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam - Anh 4

PGS.TS. NGƯT Đoàn Phan Tân, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Hà Nội chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ

PGS.TS Phạm Thị Thu Hương cho biết, trong hơn 64 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy giáo, cô giáo và viên chức đã nêu cao tấm gương sáng về lòng yêu nghề, tận tuỵ, sáng tạo; đức tính khiêm tốn, giản dị; tinh thần hăng say lao động; ý chí tự lực tự cường. Đó là vẻ đẹp tạo nên sức mạnh to lớn, tinh thần đoàn kết, niềm tin vững chắc để nhà trường dù ở giai đoạn nào, hoàn cảnh nào cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, để sự nghiệp bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và sáng tạo các giá trị văn hóa mới vẫn luôn được kế thừa và tiếp nối. 
Cũng theo Hiệu trưởng Phạm Thị Thu Hương: "So với các thế hệ đi trước, thế hệ các thầy cô giáo đang công tác tại Trường hôm nay  có nhiều thuận lợi bởi có một bệ đỡ khá vững chắc mà các thế hệ đi trước đã tạo dựng. Tuy nhiên, để Trường có thể ổn định và phát triển trong giai đoạn hiện nay cần cố gắng, nỗ lực nhiều hơn, bởi không có thành quả, sự kính trọng hay vẻ vang nào dễ dàng có được, nhất là với người thầy, điều đó đòi hỏi một sự hy sinh, sự đam mê nghề nghiệp, sự nhiệt huyết trong công việc và hết lòng vì sinh viên. Chúng ta hãy cùng nhau hãy nỗ lực và cố gắng để có được thành công trong sự nghiệp làm thầy của mình, để trở thành những “Người thầy giáo tốt - thầy giáo xứng đáng là thầy giáo” như Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói…”.

Đại học Văn hóa Hà Nội trang trọng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam - Anh 5

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho PGS.TS Đinh Công Tuấn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường

Với các sinh viên, PGS.TS Phạm Thị Thu Hương nhấn mạnh, trong tương lai không xa, các em sẽ trở thành “những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa”, có mặt trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Với những thách thức của cuộc sống và yêu cầu từ xã hội, mỗi cá nhân phải tự hoàn thiện bản thân, các em hãy suy nghĩ về trách nhiệm và nghĩa vụ của mình khi đang ngồi trên ghế giảng đường, đó là phải thường xuyên trau dồi kiến thức và kỹ năng cần có khi ra trường. Đó là hành trang quan trọng cho những bước tiếp theo trong cuộc đời.

Đại học Văn hóa Hà Nội trang trọng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam - Anh 6

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cũng đã trao Chứng nhận Danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cấp Bộ năm 2022 cho 8 cá nhân thuộc Trường Đại học Văn hóa Hà Nội

“Ngày 20 tháng 11 hằng năm, những người làm công tác giáo dục luôn cảm thấy hạnh phúc khi được các thế hệ sinh viên nhớ tới qua những vần thơ, bài hát, hay những bó hoa tươi thắm. Nhưng niềm hạnh phúc nhất của chúng tôi là sự nỗ lực của các em trong học tập, là những buổi tranh luận sôi nổi về một vấn đề khoa học, là sự tìm tòi, sáng tạo, thái độ nghiêm túc và trung thực trong học tập của các em. Tôi mong tất cả các em thành đạt, trở thành những con người thực sự có ích cho đất nước. Đó cũng chính là điều các thầy giáo, cô giáo kỳ vọng ở các em và là món quà lớn nhất các em dành tặng cho những nhà giáo chúng tôi”, PGS.TS Phạm Thị Thu Hương gửi gắm.

Trong suốt 64 năm qua, các thế hệ thầy và trò Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã phấn đấu không mệt mỏi vì sự nghiệp bảo tồn, phát triển văn hóa, để làm giàu thêm các giá trị văn hóa dân tộc. Nhân dịp lễ kỷ niệm, PGS.TS Phạm Thị Thu Hương bày tỏ sự tin tưởng với truyền thống và bề dày kinh nghiệm, với một đội ngũ cán bộ giảng dạy có trình độ cao và đầy tâm huyết với sự nghiệp trồng người, với đội ngũ cán bộ, viên chức có tinh thần trách nhiệm cao, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đại học Văn hóa Hà Nội trang trọng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam - Anh 7

Đại học Văn hóa Hà Nội trang trọng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam - Anh 8

Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Lê Đức Trung trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho 8 cá nhân và 10 tập thể có thành tích  xuất sắc, hoàn thành nhiệm vụ công tác

PGS.TS. NGƯT Đoàn Phan Tân, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Hà Nội chia sẻ niềm vui, sự tự hào khi được chứng kiến những bước phát triển của nhà trường hôm nay, từ đó khẳng định Đại học Văn hóa Hà Nội là trung tâm đào tạo chất lượng cao của ngành văn hóa.
Ghi nhận những thành tích xuất sắc của các cá nhân, tập thể tiêu biểu, đóng góp vào thành công chung của nhà trường trong thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã Quyết định trao tặng Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. Tại buổi lễ, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho PGS.TS Đinh Công Tuấn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ghi nhận thành tích xuất sắc trong công tác. Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cũng đã trao Chứng nhận Danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cấp Bộ năm 2022 cho 8 cá nhân thuộc Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.
Cũng tại buổi lễ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Lê Đức Trung trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho 8 cá nhân và 10 tập thể có thành tích  xuất sắc, hoàn thành nhiệm vụ công tác.

PHƯƠNG ANH; ảnh: CHIỀU PHỤNG

Ý kiến bạn đọc