Bộ GD&ĐT chỉ đạo làm rõ vụ học sinh bị cắt xén khẩu phần ăn

VHO – Bộ GD&DT vừa có văn bản về việc tăng cường chỉ đạo, quản lý thực hiện chính sách giáo dục đối với giáo dục dân tộc và đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo dục.

Bộ GD&ĐT chỉ đạo làm rõ vụ học sinh bị cắt xén khẩu phần ăn - Anh 1

Trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1. Ảnh:laocai.gov.vn

Tại Công văn số 7073/BGDĐT-GDDT ngày 18.12.2023 của Bộ GD&ĐT gửi UBND tỉnh Lào Cai, nêu rõ: Trong những ngày qua, một số cơ quan thông tấn, báo chí có phản ánh việc tổ chức bữa ăn cho học sinh bán trú tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Bộ GD&ĐT đề nghị UBND tỉnh Lào Cai tăng cường chỉ đạo, quản lý việc thực hiện đầy đủ chính sách về giáo dục dân tộc, đặc biệt quan tâm chính sách đối với học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú và trường phổ thông ở xã thôn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo các quy định của pháp luật, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT và các Bộ, ngành liên quan.

Đồng thời, chỉ đạo, xác minh làm rõ nội dung phản ánh của cơ quan thông tấn, báo chí về tổ chức bữa ăn cho học sinh bán trú tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, huyện Bắc Hà; xử lý nghiêm đối với tập thể và cá nhân có liên quan (nếu có vi phạm) theo quy định của pháp luật; thông báo kết quả về Bộ GD&ĐT trước ngày 5.1.2024.

Trước đó, theo phản ánh của giáo viên, hơn 170 học sinh bán trú của Trường PTDTBT Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai ăn sáng không đủ định suất theo quy định. Cụ thể, mỗi mâm 11 học sinh chỉ có 2 gói mì tôm nấu rau chan cơm, trong khi khẩu phần ăn đúng ra mỗi em được 1 gói mì và 1 quả trứng.

Theo phản ánh, mặc dù bảng thực đơn và công khai tài chính ghi đầy đủ số thực phẩm tương ứng trên nhưng thực chất các em luôn bị cắt giảm khẩu phần. Các bữa ăn chính của học sinh hết sức đạm bạc, bị cắt giảm khẩu phần, rau xanh bị thối rữa, nhiều khi học sinh phải nhặt nhạnh những phần rau còn có thể ăn được khiến thực phẩm không đảm bảo chất lượng, an toàn.

Sau khi sự việc được một số thầy cô tố giác, báo chí vào cuộc, UBND huyện Bắc Hà và Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai đã lập đoàn kiểm tra và tạm đình chỉ công tác đối với Hiệu trưởng trường 15 ngày để phục vụ công tác xác minh thông tin.

HOÀNG HƯƠNG

Ý kiến bạn đọc