Khen thưởng học sinh lớp 10 dũng cảm cứu người thoát khỏi dòng nước

VHO - UBND xã Hành Thịnh, huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) vừa biểu dương, khen thưởng một em học sinh lớp 10 đã có hành động dũng cảm cứu người bị ngã xuống kênh.

Khen thưởng học sinh lớp 10 dũng cảm cứu người thoát khỏi dòng nước - Anh 1
 

Biểu dương, khen ngợi em Cao Văn Quốc Việt vì đã có hành động dũng cảm

Theo đó, khoảng 15h ngày 9.1, ông Trịnh Quang Tâm đang điều khiển xe gắn máy đi trên đường kênh Chính Nam đoạn qua thôn Châu Me, xã Hành Thịnh, huyện Nghĩa Hành thì bị ngã xuống nước, bất tỉnh. Lúc này, em Cao Văn Quốc Việt (16 tuổi) học sinh lớp 10 Trường THPT số 2 Nghĩa Hành đang ở nhà cách khu vực người bị nạn khoảng 40m. Nghe thấy tiếng động lớn, Việt chạy ra xem thì nhìn thấy một người đàn ông đang bất tỉnh nổi trên mặt nước. Ngay lập tức, Việt đã lao mình xuống kênh, mặc dù dòng nước chảy xiết, nhưng với tinh thần dũng cảm, Việt đã cứu thành công ông Tâm thoát khỏi nguy hiểm tính mạng trong gang tấc.

Ngày 10.1, UBND xã Hành Thịnh đã tổ chức biểu dương, khen ngợi em Cao Văn Quốc Việt vì đã có hành động dũng cảm, nghĩa hiệp, được dư luận xã hội cảm phục, trân trọng. Ông Huỳnh Thanh Long, Chủ tịch UBND xã Hành Thịnh cho biết: “Tấm gương dũng cảm của em Việt cần được lan tỏa để nhiều người có niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Từ đó, mỗi ngày sẽ có thêm nhiều hành động đẹp, việc làm thiết thực và những tấm gương sáng để thanh thiếu niên học tập, góp phần tích cực xây dựng cuộc sống bình yên”.

NHƯ ĐỒNG

 

Ý kiến bạn đọc