Xây dựng Trung tâm Đào tạo thực hành nghề du lịch tại Huế

VHO - Ngày 21.1, Trường Cao đẳng Du lịch Huế phối hợp với Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng Bộ VHTTDL khởi công dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Đào tạo thực hành nghề du lịch và chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp.

Xây dựng Trung tâm Đào tạo thực hành nghề du lịch tại Huế - Anh 1

Khởi công dự án. Ảnh: H.Phúc

Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư 70 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách Nhà nước thuộc Chương trình phục hồi phát triển kinh tế - xã hội. Dự án được triển khai thực hiện trong vòng 3 năm, từ 2023- 2025.

Dự án sẽ triển khai ở hai cơ sở của Trường Cao đẳng Du lịch Huế tại số 4 Trần Quang Khải, phường Phú Hội và số 1 Điềm Phùng Thị, phường Vỹ Dạ, TP.Huế; với tổng diện tích xây dựng hơn 3.150 m2, tổng diện tích sàn xây dựng và cải tạo hơn 10.660 m2.

Quy mô của dự án gồm: cải tạo, sửa chữa khu nội trú 2 tầng để đảm bảo nhu cầu sử dụng của trường gồm khu thực hành nhà hàng, bếp, khu chăm sóc sức khoẻ, y tế, cơ sở nội trú cho sinh viên và chuyên gia nước ngoài đến học tập và làm việc tại trường; cải tạo khu nhà giảng đường lý thuyết và các phòng thực hành để có thể tạo thành một khối liên hoàn với khối mở rộng và đảm bảo với yêu cầu sử dụng; xây dựng mới khối nhà 5 tầng bố trí không gian thực hành nhà hàng, hội nghị, hội thảo và các phòng lưu trú; xây dựng mới khối nhà 2 tầng bố trí công năng các tầng kỹ thuật, bố trí phòng học… Đồng thời, dự án cũng sẽ chỉnh trang hàng rào phía trước trường, cải tạo sân vườn và hệ thống cây xanh, điện chiếu sáng; trang bị hạ tầng chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp.

Việc đầu tư xây dựng Trung tâm Đào tạo thực hành nghề du lịch và chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp tại Trường Cao đẳng Du lịch Huế nhằm nâng cao năng lực thực hành, thực tập thực tế cho học sinh, sinh viên và tổ chức hoạt động đào tạo gắn với doanh nghiệp, mở rộng đào tạo thêm một số ngành nghề trong lĩnh vực khách sạn.

Trung tâm này không chỉ phục vụ cho công tác đào tạo của Trường cao đẳng Du lịch Huế mà còn thực hiện nhiệm vụ đào tạo, thẩm định kỹ năng nghề chung cho cả hệ thống các trường đào tạo du lịch của hệ thống giáo dục nghề nghiệp quốc gia.

THÙY AN

Ý kiến bạn đọc