Vụ tai biến y khoa tại BV đa khoa Hoà Bình, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình: Xét xử công bằng, không bỏ lọt tội phạm, oan người vô tội

VH- Ngày 11.5, Văn phòng Chính phủ đã có công văn hoả tốc gửi Toà án Nhân tỉnh Hoà Bình liên quan đến kiến nghị của bác sĩ Hoàng Công Lương (BV đa khoa tỉnh Hoà Bình).

Vụ tai biến y khoa tại BV đa khoa Hoà Bình, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình: Xét xử công bằng, không bỏ lọt tội phạm, oan người vô tội - Anh 1

Bác sĩ Hoàng Công Lương trong vòng vây của đồng nghiệp, gia đình sau phiên toà ngày 7.5 Ảnh: Thu Lan

Trong công văn, Văn phòng Chính phủ đã truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình về việc chuyển đơn của bác sĩ Hoàng Công Lương đến Toà án Nhân dân tỉnh Hoà Bình để chỉ đạo xem xét, giải quyết theo quy định. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu đảm bảo việc xét xử công bằng, không bỏ lọt tội phạm, nhưng cũng không làm oan người vô tội.

Trước đó, bác sĩ Hoàng Công Lương đã có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, đánh giá công bằng, đúng bản chất hành vi của bác sĩ trong sự cố tai biến y khoa chạy thận nhân tạo tại BV đa khoa tỉnh Hoà Bình khiến 8 người tử vong ngày 29.5.2017.

Phiên toà xét xử lần một đã diễn ra ngày 7.5, tuy nhiên, do các luật sư bào chữa cho bị cáo vắng mặt nên Chủ toạ phiên toà đã ra quyết định hoãn xét xử đến ngày 15.5. Một trong những người có liên quan bị Toà án nhân dân tỉnh Hoà Bình triệu tập là nguyên Giám đốc BV đa khoa tỉnh Hoà Bình Trần Quý Dương nhưng cũng vắng mặt vì đang ở nước ngoài với gia đình.

Quỳnh Hoa

 

Ý kiến bạn đọc