Phẫu thuật miễn phí cho trẻ bị hở môi - vòm miệng trên 3 tháng tuổi

VHO- Ngày 19.6, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với Tổ chức Smile Train (Hoa Kỳ) phát động Tháng hàng động vì trẻ em khe hở môi - vòm miệng. Tất cả trẻ em trên 3 tháng tuổi bị dị tật khe hở môi - vòm miệng nếu đăng ký sẽ được phẫu thuật miễn phí trong tháng này.

Phẫu thuật miễn phí cho trẻ bị hở môi - vòm miệng trên 3 tháng tuổi - Anh 1

Tặng quà cho các bệnh nhi tại Tháng hành động vì trẻ em khe hở môi - vòm miệng

Từ năm 2010 đến nay, Tổ chức Smile Train đã có nhiều chương trình hợp tác với Bệnh viện Trung ương Huế nhằm hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị dị tật khe hở môi - vòm miệng, khuyết cung hàm… Tính đến nay, đã có khoảng hơn 1.000 ca đã được phẫu thuật miễn phí, mang lại nụ cười và tự tin, hạnh phúc cho hàng nghìn bệnh nhân và gia đình người bệnh.

Tại lễ phát động lần này, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, tất cả các bệnh nhân trên 3 tháng tuổi mắc dị tật khe hở môi - vòm miệng đều có thể đăng ký tham gia. Các bé sẽ được miễn 100% chi phí phẫu thuật đóng khe hở môi và nằm viện, đồng thời còn được hỗ trợ một phần chi phí đi lại ăn uống trong thời gian điều trị.

Nhằm để các bé hòa nhập cuộc sống một cách dễ dàng, ngoài phẫu thuật tạo hình đóng khe hở môi - vòm miệng, các bệnh nhi cần được sự quan tâm, điều trị đa chuyên khoa (âm ngữ trị liệu, chỉnh nha, thẩm mỹ). Với định hướng đó, Bệnh viện Trung ương Huế sẽ phối hợp cùng Smile Train xây dựng một Trung tâm Khe hở môi - Vòm miệng khu vực miền Trung, để khám và điều trị miễn phí cho trẻ phục hồi âm ngữ sau phẫu thuật cũng như kỹ thuật chỉnh nha cho các bệnh nhi.

 S.THÙY

Ý kiến bạn đọc