TP.HCM: Hai nạn nhân vụ ngạt khí khi dọn cống thoát nước được xuất viện

VHO - Chiều ngày 27.7, bác sĩ CK2 Đỗ Thị Ngọc Khánh – Phó khoa Bệnh Nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân N.K.M và bệnh nhân T.T.B, hai trong bốn bệnh nhân bị ngạt khí khi làm việc tại Bình Chánh, sức khỏe cải thiện tốt, các xét nghiệm đều trở về bình thường và đã được xuất viện.

TP.HCM: Hai nạn nhân vụ ngạt khí khi dọn cống thoát nước được xuất viện - Anh 1

Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy kiểm tra sức khoẻ cho bệnh nhân bị ngạt khí khi lao động dọn cống thoát nước tại TP.HCM vào sáng ngày 26.7 vừa qua

Trước đó, sáng ngày 26.7, khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận bốn nạn nhân là nhân viên của Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước đô thị TP.HCM bị ngạt khí trong quá trình làm việc. Trong đó, bệnh nhân N.K.M (sinh năm 2001) và bệnh nhân T.T.B (sinh năm 1980) được chuyển đến khoa Bệnh Nhiệt đới và hai bệnh nhân còn lại là V.H.B.A (sinh năm 1987) và D.B.C (sinh năm 1990) nhập khoa Nội phổi.

Hiện hai bệnh nhân điều trị tại khoa Nội phổi Bệnh viện Chợ Rẫy, sau khi được xử trí và nội soi phế quản, phổi của bệnh nhân ổn định và đang được tiếp tục theo dõi.

Qua những trường hợp bị ngộ độc khí ở hầm cống, bác sĩ CK2 Đỗ Thị Ngọc Khánh khuyến cáo đến người dân, không tự đi xuống những khu vực hầm, cống rãnh. Nếu liên quan đến công việc hoặc nơi có khả năng sẽ bị ảnh hưởng bởi những khí độc hại, trước hết phải có quản lý kiểm tra và được hướng dẫn của các chuyên gia về kỹ thuật. Đồng thời cần phải trang bị, thiết bị phòng hộ an toàn lao động để đảm bảo sức khỏe cũng như tính mạng cho người lao động và quan trọng nhằm làm giảm thiểu khả năng ngộ độc do các khí độc gây ra. 

BÌNH THỦY

Ý kiến bạn đọc