Cha hiến máu để tri ân những người đã cứu giúp con gái

VHO- “Gia đình tôi chân thành cảm ơn những tình nguyện viên đã hiến máu để cứu con gái tôi. Qua việc làm của mình, tôi mong muốn có thể tri ân những người đã cho đi những giọt máu hồng để nhiều người được thụ hưởng, trong đó có con tôi”, anh Lục Quốc Đại (Quảng Ninh) đã chia sẻ như vậy mỗi khi hiến máu.

Cha hiến máu để tri ân những người đã cứu giúp con gái - Anh 1

 Anh Đại đã hiến máu 15 lần ở Quảng Ninh và rất vui vì đã đóng góp một phần nhỏ cho xã hội

Ngày 25.7, khi đưa con gái 6 tuổi từ Quảng Ninh đến Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để tái khám, vào đúng thời điểm chương trình Giọt hồng tri ân đang diễn ra, nên anh Lục Quốc Đại rất vui vì được hòa chung với tinh thần hiến máu cứu bệnh nhân của đông đảo người dân Hà Nội.

Con gái lớn của anh Lục Quốc Đại năm nay mới 6 tuổi nhưng đã điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương được 5 năm. Cũng như nhiều bệnh nhân khác, suốt 5 năm gia đình anh Đại đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, lúc sợ hãi trước những biến cố của dịch bệnh Covid-19, lúc lo lắng khi kho dự trữ khan hiếm máu để cung cấp cho người bệnh. Vì thế, anh rất hiểu giá trị của những giọt hồng mà người tình nguyện đã hiến, nếu không có, con gái anh và nhiều người bệnh khác không thể duy trì sự sống được lâu dài. Để báo đáp nghĩa cử tốt đẹp của các tình nguyện viên, mỗi lần đưa con lên Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, anh lại dành thời gian để hiến máu trước khi đưa con lên Khoa gặp bác sĩ. Hiện tại, sức khoẻ của cháu đã ổn định và chỉ cần đi tái khám theo lịch hẹn.

Không chỉ gia đình anh Đại, nhiều gia đình khác, cả vợ và chồng đều tích cực hiến máu như một “nhân duyên”. Vợ chồng chị Phạm Thị Oanh và anh Ngô Văn Tuấn ở huyện Mê Linh, Hà Nội cũng hào hứng vượt hàng chục kilômét để đến với chương trình Giọt hồng tri ân. Đây là lần đầu tiên sau khi sinh em bé, chị Oanh cùng chồng quay lại Viện để hiến máu. Trước kia, hai vợ chồng chị thường xuyên đồng hành và chị Oanh là tình nguyện viên đầy nhiệt huyết trong suốt 3 năm học đại học. Theo quan niệm của chị Oanh, “hiến máu chính là mang lại niềm vui cho mình và cho mọi người”, nên khi có cơ hội là chị sẵn sàng chia sẻ những giọt máu của mình.

THẢO LAM

Ý kiến bạn đọc