Nhiều ứng dụng khoa học được chia sẻ tại Hội nghị Tai - Mũi - Họng Đông Nam Á 2023

VHO - Hội nghị Tai – Mũi – Họng Đông Nam Á lần thứ 20 kết hợp Hội nghị Khoa học Tai – Mũi – Họng và phẫu thuật Đầu cổ toàn quốc lần thứ 26 diễn ra từ ngày 13 – 15.10 tại Hà Nội sẽ là dấu mốc thể hiện sự hội nhập sâu rộng của Việt Nam với các nước trong khu vực.

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo về Hội nghị diễn ra ngày 12.10 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội).

Tại buổi họp báo, PGS.TS Trần Phan Chung Thuỷ, Chủ tịch Hội Tai - Mũi - Họng Việt Nam cho biết, năm 2023, được sự đồng ý của Ban đối ngoại Trung ương và Bộ y tế, Hội Tai – Mũi - Họng Việt Nam phối hợp cùng với Liên hiệp Hội Tai Mũi Họng Đông Nam Á lần đầu tiên tổ chức Hội nghị Tai – Mũi - Họng Đông Nam Á lần thứ 20 kết hợp Hội nghị khoa học Tai Mũi Họng và Phẫu thuật Đầu cổ toàn quốc lần thứ 26 từ ngày 13 – 15.10 với chủ đề “Liên hiệp Hội Tai - Mũi - Họng Đông Nam Á kết nối và thành công”.

Nhiều ứng dụng khoa học được chia sẻ tại Hội nghị Tai - Mũi - Họng Đông Nam Á 2023 - Anh 1

PGS.TS Trần Phan Chung Thuỷ chia sẻ tại buổi họp báo

Hội nghị thực sự là một diễn đàn khoa học sôi nổi với sự hiện diện của hơn 250 diễn giả là các giáo sư, nhà nghiên cứu và bác sĩ trong ngành Tai - Mũi - Họng hàng đầu tới từ các quốc gia Đông Nam Á trong đó có Việt Nam và trên thế giới như Mỹ, Pháp, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, v.v cùng sự tham dự của hơn 1500 đại biểu trong nước và quốc tế..

“Tại Hội nghị lần này, rất nhiều các chủ đề liên quan đến Mũi xoang, Họng thanh quản, Tai thần kinh – Thính học, Tai mũi họng nhi, Phẫu thuật đầu cổ, Tạo hình thẩm mỹ và Y học giấc ngủ và các kỹ thuật tiên tiến trong phẫu thuật ít xâm lấn được chia sẻ và thảo luận cùng nhiều lớp đào tạo bên lề Hội nghị diễn ra tại Bệnh viện Tai Mũi Họng trung ương, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh và Bệnh viện Đại học y thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu các kỹ thuật mới trong Phẫu thuật Tai nâng cao, cấy ốc tai điện tử và Phẫu thuật xương thái dương, nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn trong công tác khám và điều trị các bệnh lý Tai – Mũi - Họng”, Chủ tịch Hội Tai – Mũi – Họng Việt Nam chia sẻ.

Hội nghị thu hút hơn 200 diễn giả với tham dự của hơn 1.500 đại biểu là các chuyên gia, nhà nghiên cứu và bác sĩ Tai – Mũi – Họng từ các nước thuộc ASEAN và nhiều quốc gia khác khu Mỹ, Pháp, Úc, Ba Lan, Hàn Quốc… Trong 3 ngày Hội nghị, với 2 phiên toàn thể, 38 phiên khoa học, 6 Hội thảo chuyên đề cùng nhiều báo cáo khoa học giới thiệu và phân tích sâu rộng từ nghiên cứu tới thực tế khám và điều trị các điển hình trong lĩnh vực Tai - Mũi - Họng trong đó có chuyên gia về Mũi - Xoang; Tai - Thính học, Họng thanh quản - Tai mũi họng nhi; Phẫu thuật đầu cổ.

Theo PGS.TS Trần Phan Chung Thuỷ, kiến thức và tay nghề của y bác sĩ Việt Nam đã ngang bằng với khu vực. Tại Việt Nam đã triển khai nhiều kỹ thuật mới, ứng dụng AI trong hoạt động khám, chữa bệnh cho người dân trong lĩnh vực Tai – Mũi- Họng. Như kỹ thuật cấy ốc tai điện tử, đặc biệt là trẻ em đã mang lại hiệu quả cho người câm – điếc. Nếu trẻ em đáp ứng tốt cho thể giúp trẻ phát triển gần như bình thường.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc