Khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho đồng bào Ca Dong

VHO - Sáng 28.10, Đoàn y, Bác sĩ Bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP Hồ Chí Minh phối hợp với các ngành liên quan ở huyện miền núi Sơn Tây (Quảng Ngãi) tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 500 đồng bào nghèo ở hai xã Sơn Bua và Sơn Liên.

Khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho đồng bào Ca Dong - Anh 1

Kiểm tra sức khỏe cho đồng bào CaDong

Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP Hồ Chí Minh đã tiến hành kiểm tra sức khỏe cho đồng bào như: đo điện tim, siêu âm, đo đường huyết, khám tổng quát, và nhiều bệnh thông thường khác. Tất cả bà con sau khi thăm khám đều được cấp phát thuốc miễn phí. 
Qua thăm khám, giúp cho người dân nghèo và những hoàn cảnh khó khăn tiếp cận với các dịch vụ y tế và cũng đã có nhiều trường hợp người dân có những bệnh lý nặng được phát hiện kịp thời và được các y, bác sĩ tư vấn để có thể chuyển lên các tuyến trên điều trị…Các y bác sĩ cũng đã tư vấn, giáo dục sức khỏe để người dân có thể tự phòng tránh các bệnh thường gặp nhất là trong mùa mưa lạnh sắp đến như: bệnh lý về dạ dày, tim mạch, hô hấp, tăng huyết áp…

Khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho đồng bào Ca Dong - Anh 2

Cấp thuốc miễn phí

Dịp này, đoàn cũng đã trao tặng 30 suất học bổng cho học sinh nghèo chịu khó vươn lên trong học tập, mỗi suất 1 triệu đồng và tặng 500 suất quà cho đồng bào nghèo ở hai xã Sơn Bua và xã Sơn Liên, huyện Sơn Tây. Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc