Khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 400 người dân vùng cao

VHO - Ngày 4.11, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức khám chữa bệnh miễn phí và trao tặng tủ thuốc y tế cho đồng bào vùng cao tại huyện miền núi Nam Đông

Khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 400 người dân vùng cao - Anh 1

Các bác sĩ khám chuyên khoa mắt cho đồng bào vùng cao xã Thượng Long, huyện Nam Đông.

Tại Trạm Y tế xã Thượng Long, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế, 30 y bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế đã tiến hành thăm khám các chuyên khoa và thực hiện các kỹ thuật như siêu âm tổng quát, đo điện tâm đồ, test đường huyết... cho người dân trên địa bàn xã và vùng lân cận. Sau khi có kết quả khám bệnh, đoàn cũng cấp thuốc miễn phí và hướng dẫn người dân các biện pháp bảo vệ sức khỏe.

Xã Thượng Long là địa bàn vùng cao của huyện Nam Đông, nơi có hơn 96% hộ dân là đồng bào Cơ Tu sinh sống, điều kiện kinh tế và đời sống còn khó khăn so với mặt bằng chung của nhiều địa phương khác. Dịp này, đã có hơn 400 người dân được tiếp cận khám chữa bệnh do Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức. Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí là một trong những hoạt động từ thiện mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của các y bác sĩ trẻ Bệnh viện trung ương Huế.

Khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 400 người dân vùng cao - Anh 2

Sau khi thăm khám, người dân được cấp phát thuốc và hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe.

Dịp này, Đoàn cũng trao tặng 10 tủ thuốc y tế, các phần quà và trang thiết bị y tế cần thiết cho gia đình các thương bệnh binh và gia đình chính sách trên địa bàn xã Thượng Long, với kinh phí hơn 70 triệu đồng.

TS.BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết: với mục đích chung tay cùng cộng đồng chăm sóc sức khỏe Nhân dân, những chương trình thiện nguyện khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã góp phần chăm sóc sức khỏe cho những người có hoàn cảnh khó khăn; kêu gọi sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng trong việc mang lại nguồn động viên và niềm vui cho những người cần sự trợ giúp của xã hội.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc