Hơn 100.000 người sẽ tham dự ngày hội Chủ nhật Đỏ 2024

VHO- Ngày hội Chủ nhật Đỏ do Báo Tiền Phong chủ trì, phối hợp với UB An toàn Giao thông Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh, thành phố và một số đơn vị tổ chức sẽ diễn ra tại Đại học Bách Khoa Hà Nội với sự tham dự của hơn 100.000 người.

Là đơn vị chủ trì, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn cho biết, ngày 24.12, tại Đại học Bách khoa Hà Nội, Chương trình hiến máu Chủ nhật Đỏ lần thứ XVI – năm 2024 sẽ chính thức khai mạc với ngày hội chính được tổ chức.

Hơn 100.000 người sẽ tham dự ngày hội Chủ nhật Đỏ 2024 - Anh 1

Ban tổ chức thông tin về ngày Chủ nhật Đỏ 2024

Trước đó, Chủ nhật Đỏ năm 2024 đã bắt đầu khởi động từ tháng 11.2023 và kéo dài đến hết tháng 3.2024 tại 45 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Dự kiến chương trình sẽ huy động khoảng hơn 100.000 người tham dự và tiếp nhận khoảng 45.000 - 50.000 đơn vị máu.

“Năm 2013, lần đầu tiên sau 5 năm tổ chức, Chủ nhật Đỏ vượt ra khỏi phạm vi Hà Nội, khởi động cho bước ngoặt mới về sức lan tỏa của sự kiện. Số điểm hiến máu, số địa phương tham gia và số lượng máu tiếp nhận được đều tăng đáng kể qua các năm, kể cả trong những giai đoạn khó khăn nhất của dịch Covid-19. Lần đầu tiên Chủ nhật Đỏ vượt mốc 50.000 đơn vị máu vào năm 2020, tiếp đến là vượt mốc 60.000 đơn vị máu vào năm 2021. Những năm gần đây, mỗi kỳ Chủ nhật Đỏ đã có sự tham gia của 40 – 50 tỉnh/thành phố và hàng chục đơn vị, doanh nghiệp lớn với khoảng 100 ngày hội trên cả nước, tiếp nhận trung bình  khoảng 55.000 đơn vị máu”, ông Lê Xuân Sơn cho hay.

Theo Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, trước Ngày hội chính của cả nước, từ tháng 11.2023, Chủ Nhật Đỏ 2024 đã tổ chức một số sự kiện mang tính khởi động tại  Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh và Nhà máy Tân Á Đại Thành (Hưng Yên) và ngày 3.12, Ngày hội chính Chủ nhật Đỏ khu vực phía Nam đã được tổ chức tại Trường Đại học Văn Hiến với sự phối hợp của Bệnh viện Quân Y 175, Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Đông Nam TP Hồ Chí Minh…

Đây là lần đầu tiên, Ngày hội chính Chủ nhật Đỏ khu vực phía Nam được tổ chức, đánh dấu bước phát triển mới của phong trào Chủ nhật Đỏ. Tính đến hết ngày 11.12, ngoài các đơn vị kể trên, Chủ nhật Đỏ 2024 đã được hưởng ứng và tổ chức tại Học viện Quân y và Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp. Tổng cộng tới nay tất cả đã có 7 điểm hội hiến máu, tiếp nhận được 2.756 đơn vị máu, vượt tiến độ kế hoạch 456 đơn vị máu.

Hơn 100.000 người sẽ tham dự ngày hội Chủ nhật Đỏ 2024 - Anh 2

Nhiều hoa hậu, người đẹp sẽ tham dự sự kiện

Năm nay, bên cạnh hoạt động trọng tâm là hiến máu tình nguyện, Ban tổ chức sẽ thăm hỏi, động viên và tặng quà cho bệnh nhân nhận máu, các hoàn cảnh khó khăn. Nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, hoa hậu, người đẹp cũng tham dự và hiến máu tại chương trình.

Buổi họp còn có sự tham gia của các hoa hậu, người đẹp như Hoa hậu Ngọc Hân, người đẹp biển Phan Phương Oanh, Á hậu Bùi Phương Nga… Chia sẻ kỷ niệm về lần hiến máu đầu tiên tại Chủ nhật Đỏ, Hoa hậu Ngọc Hân nhớ lại, lần đó cô đã mạnh dạn đăng ký hiến máu, nhưng khi thấy kim tiêm thì thấy sợ và muốn rút lui. “Lúc đầu thấy rất sợ nhưng sau khi hiến máu xong thì tôi thấy cũng bình thường, không có gì phải sợ hãi”, cô nói.

Sau lần đó, Ngọc Hân “nghiện” đi hiến máu vì thấy cơ thể khoẻ hơn, nhiều năng lượng tích cực để làm việc. Cô cho hay, ngày 24.12 này cô sẽ đến đăng ký hiến máu tại ngày hội Chủ nhật Đỏ. “Đi hiến máu vào đúng ngày Noel sẽ là kỷ niệm rất đẹp với bản thân Hân cũng như mọi người”, cô cho hay.

Còn Người đẹp Biển Phan Phương Oanh bùi ngùi: Trước đây cô từng đăng ký tham gia hiến máu nhưng đều không đủ điều kiện và đã lỡ hẹn 2 lần với Chủ nhật Đỏ. Cô hy vọng sẽ lần tới đây có đầy đủ sức khoẻ để tham gia hiến máu tại sự kiện.

Có số lần hiến máu nhiều nhất, Á hậu Bùi Phương Nga chia sẻ đã tham gia hiến máu 3-4 lần. Gần đây, cô bị huyết áp thấp nhưng mỗi khi đến hiến máu thì được các tình nguyện viên hướng dẫn cụ thể về việc cần phải ngủ đủ vào hôm trước, ăn sáng đầy đủ…nên cô thấy rất yên tâm. Người đẹp cho biết sẽ sắp xếp công việc để tham dự và vận động mọi người tham gia hiến máu vào ngày hội tới.

Với người đẹp Nhân ái Ngọc Mai, trước đây cô từng phối hợp với Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức một sự kiện hiến máu, thu được 50 đơn vị máu, tuy nhỏ nhưng cũng rất ý nghĩa với những người tổ chức. Ngọc Mai nói sẽ đăng ký tham gia hiến máu vào ngày 24.12 tới và sẽ lan toả để có thêm nhiều người tham gia hoạt động ý nghĩa này…

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc