Cô gái 17 tuổi mù mắt vì tiêm filler thẩm mỹ ở tiệm cắt tóc, gội đầu

VHO - Chiều nay 17.1, Bệnh viên Chợ Rẫy (TP.HCM) đã thông tin về tình trạng sức khỏe của cô gái 17 tuổi mù mắt vì tiêm filler thẩm mỹ ở tiệm cắt tóc, gội đầu.

Cô gái 17 tuổi mù mắt vì tiêm filler thẩm mỹ ở tiệm cắt tóc, gội đầu - Anh 1

Bác sĩ CK2 Nguyễn Xuân Thảo trực tiếp điều trị bệnh nhân T.

Thông tin cho biết, sau khi được tiêm filler môi, cằm, mũi tại một tiệm spa, chị N.H.T. (17 tuổi, ở Đồng Nai) bất ngờ bị đau đầu, chóng mặt và nôn ói. Cô được người nhà đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu vào ngày 9.1.

Lúc này, mắt trái của bệnh nhân có dấu hiệu sụp mi, bầm mắt ở vùng mi trên và góc trong mũi có dấu hiệu sưng bầm ở vùng càm và môi trên, thị lực mắt bên trái âm tính, giác mạc phù, máu đầy hội nhãn có dấu hiệu xung huyết kết mạc. Sau khi được chẩn đoán bị mất thị lực mắt trái sau tiêm filler, bệnh nhân được chuyển lên khoa Mắt tiếp tục theo dõi và điều trị. 

Bác sĩ CK2 Nguyễn Xuân Thảo - khoa Mắt Bệnh viện Chợ Rẫy trực tiếp điều trị bệnh nhân T. cho biết, trải qua thời gian điều trị, đến nay, tình trạng sức khỏe bệnh nhân đã cải thiện, giảm triệu chứng đau đầu, tình trạng sụp mi cũng giảm, giác mạc bớt phù hơn, cảm thấy dễ chịu hơn mặc dù thị lực vẫn âm tính. 

"Dự kiến, khoa Mắt sẽ phối hợp khoa Nội thần kinh, khoa Tạo hình thẫm mỹ và khoa Mạch máu cùng hội chẩn để đưa ra phác đồ điều trị tiếp theo cho bệnh nhân", bác sĩ Thảo cho hay. 

Cô gái 17 tuổi mù mắt vì tiêm filler thẩm mỹ ở tiệm cắt tóc, gội đầu - Anh 2

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết tiếp nhận nhiều trường hợp biến chứng sau tiêm filler

Thời gian gần đây, khoa Mắt Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận nhiều trường hợp biến chứng sau tiêm filler và trường hợp bệnh nhân T. 17 tuổi chỉ là một trong số những trường hợp bị biến chứng sau khi tiêm filler ở các cơ sở không có được chính thống, để lại tai biến cũng như biến chứng rất nặng nề.

"Mọi người có nhu cầu tiêm filler làm đẹp, nên lựa chọn những cơ sở - bệnh viện uy tín, được các bác sĩ có kinh nghiệm chỉ định phù hợp để làm vì hiện nay chất fille rất đa dạng, nên chất lượng filler khó kiểm chứng khi tiêm vào người và đồng thời việc cấp chứng nhận tiêm chất filler các cơ sở làm đẹp là rất thấp, chỉ có những cơ sở uy tín nhập được chất filler làm đầy đó mới đảm bảo sự an toàn cho bệnh nhân", Nguyễn Xuân Thảo đưa ra lời khuyên.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc