Hoạt động “Mầm sống từ phế phẩm” thu hút thiếu nhi

VHO - Trong hai ngày 20-21.1 vừa qua, nhiều em nhỏ cùng gia đình đã đến tham gia workshop trồng cây “Mầm sống từ phế phẩm” tại không gian “Tết Xanh” trong khuôn khổ Lễ hội Tết Việt 2024, diễn ra tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM. Đây là một trong những hoạt động hấp dẫn, thú vị cũng như mang thông điệp sống, tiêu dùng xanh đến với khách tham quan.

Hoạt động “Mầm sống từ phế phẩm” thu hút thiếu nhi - Anh 1

Các gia đình nhỏ tham gia chương trình

Trước thực trạng hiện nay, tồn tại quá nhiều rác thải sinh học, rác thải hữu cơ (vỏ trái cây, rau củ, thức ăn thừa…), rác thải khó phân hủy (chai nhựa, bao ni lông,...) dẫn đến gia tăng mức độ ô nhiễm và gây hại cho môi trường sống xung quanh con người. Với mong muốn giúp nâng cao nhận thức trong việc phân chia các loại rác và tái chế các phế phẩm hữu cơ, các loại chai nhựa đã qua sử dụng, Công ty Santani cùng đối tác Eco Solutions phối hợp tổ chức workshop trồng cây “Mầm sống từ phế phẩm”, với mục đích hướng dẫn người tham gia biết cách phân loại rác thải, từ đó sáng tạo cách thức tái chế thành các sản phẩm mới mang lại lợi ích. 

Theo BTC, đối tượng được hướng đến là các bé từ 6-13 tuổi. Tại chương trình, các bé trực tiếp thực hiện cùng với người thân - một hoạt động gắn kết tình cảm gia đình và bổ ích đến nhận thức và phát triển sự sáng tạo. Các bé được phân loại rác trên mô hình thu nhỏ, sau đó được hướng dẫn mang tạp dề trở thành "người nông dân nhí" để trồng cây thật. 

Hoạt động “Mầm sống từ phế phẩm” thu hút thiếu nhi - Anh 2

“Người nông dân nhí” mang tạp dề trồng cây tại không gian “Tết Xanh”

Tiếp đến, BTC sẽ hướng dẫn các giai đoạn của quá trình trồng cây, chăm sóc và nuôi dưỡng cây. Những chậu cây thành phẩm đẹp mắt cùng các bé về nhà để trang trí cho chính không gian sống của bé và gia đình. Đặc biệt, các bé còn có thể viết điều ước lên lá cây do BTC “Tết Xanh” cung cấp, đưa những ước mơ, hy vọng, suy nghĩ gửi gắm vào từng mầm non để chờ ngày phát triển và trưởng thành…

Hiện nay, trước những tác động khó lường do biến đổi khí hậu gây ra, sống xanh là một yêu cầu cần thiết để bảo vệ môi trường. Để thúc đẩy lối sống xanh và tiêu dùng bền vững, gian hàng “Tết Xanh” còn tạo ra không gian triển lãm trực tuyến với chủ đề “Ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và hướng đến Net Zero” thông qua nền tảng S Gallery của đơn vị DyBi Creative, thể hiện một nền tảng kiến thức trực quan, sinh động. 

Hoạt động “Mầm sống từ phế phẩm” thu hút thiếu nhi - Anh 3

Một điều ước được viết lên lá cây

Triển lãm nhằm mang đến một định nghĩa mới về sống xanh của mỗi cá nhân; kêu gọi cộng đồng cùng chung tay giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường; mang lại cuộc sống khỏe mạnh, bền vững. BTC cho biết, toàn bộ vé bán trải nghiệm workshop hoặc lợi nhuận sản phẩm thu được từ hoạt động tại gian hàng “Tết Xanh” sẽ dùng cho hoạt động thiện nguyện, tặng sách, tặng quà cho trẻ em, người có hoàn cảnh khó khăn tại bếp ăn từ thiện TP.HCM và Bình Định.

THÙY TRANG

Ý kiến bạn đọc