Hoạt động Mầm sống từ phế phẩm tại không gian Tết Xanh

VHO - Trong hai ngày 20-21.1 vừa qua, nhiều em nhỏ cùng gia đình đã đến tham gia workshop Mầm sống từ phế phẩm tại không gian Tết Xanh trong khuôn khổ Lễ hội Tết Việt 2024, diễn ra tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM. Đây là một trong những hoạt động hấp dẫn, thú vị, mang thông điệp sống, tiêu dùng xanh đến với khách tham quan.

Hoạt động Mầm sống từ phế phẩm tại không gian Tết Xanh - Anh 1

 Hoạt động “Mầm sống từ phế phẩm” thu hút nhiều bạn nhỏ tham gia

Theo BTC, đối tượng workshop hướng đến là các bé từ 6-13 tuổi. Tại đây, các bé trực tiếp thực hiện cùng với người thân phân loại rác trên mô hình thu nhỏ, sau đó được hướng dẫn mang tạp dề trở thành “người nông dân nhí” để trồng cây thật. Tiếp đến, BTC sẽ hướng dẫn các giai đoạn của quá trình trồng cây, chăm sóc và nuôi dưỡng cây. Những chậu cây thành phẩm đẹp mắt sẽ cùng các bé về nhà để trang trí cho không gian sống của gia đình. Đặc biệt, các bé còn có thể viết điều ước lên lá cây do BTC Tết Xanh cung cấp, đưa những ước mơ, hy vọng, suy nghĩ gửi gắm vào từng mầm non để chờ ngày phát triển và trưởng thành…

Lễ hội Tết Việt 2024 diễn ra tại TP.HCM từ ngày 18-21.1. Với tiêu chí “Năng lượng Xanh - Ẩm thực Xanh - Du lịch Xanh”, du khách đến Lễ hội được tham quan, trải nghiệm gần 100 gian hàng trưng bày các sản vật Việt. Lễ hội năm nay còn có sự góp mặt của gian hàng Tết Xanh với nhiều hoạt động thiết thực, truyền tải thông điệp Ẩm thực xanh - lành sự sống; từ đó tiếp cận các giải pháp tiết kiệm thông minh, thân thiện với môi trường.

Hiện nay, trước những tác động khó lường do biến đổi khí hậu gây ra, sống xanh là yêu cầu cần thiết để bảo vệ môi trường. Để thúc đẩy lối sống xanh và tiêu dùng bền vững, gian hàng Tết Xanh còn tạo ra không gian triển lãm trực tuyến với chủ đề Ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và hướng đến Net Zero thông qua nền tảng S Gallery của đơn vị DyBi Creative, thể hiện một nền tảng kiến thức trực quan, sinh động.

BTC cho biết, toàn bộ vé bán trải nghiệm workshop và lợi nhuận sản phẩm thu được từ hoạt động tại gian hàng Tết Xanh sẽ dùng cho hoạt động thiện nguyện, tặng sách, tặng quà cho trẻ em, người có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM và Bình Định.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc