Nhiều khu vực vẫn bị chia cắt vì lũ lụt

VH- Trong 2 ngày 2-3.9, đoàn cứu trợ đầu tiên tiếp cận được với bà con vùng lũ Quan Hoá, Thanh Hóa là đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đã trực tiếp thăm hỏi và cứu trợ khẩn cấp cho bà con.

Một số hàng hóa như máy lọc nước, bột lọc nước sạch, bộ dụng cụ sửa nhà, lều bạt dựng nhà tạm và tiền mặt với tổng trị giá trên 320 triệu đồng. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ Thanh Hoá đã trao hỗ trợ cho các hộ gia đình có nhà bị sập, trôi hoàn toàn với số tiền 125 triệu đồng. Hai huyện Quan Sơn, Mường Lát vẫn chưa thể tiếp cận để cứu trợ do giao thông bị sạt lở nghiêm trọng.

Theo báo cáo ngày 3.9 của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, năm ngày mưa lũ dồn dập đã làm 12 người chết và mất tích, nhấn chìm hàng ngàn ngôi nhà, hàng trăm nhà bị đổ sập; nhiều điểm trường cũng bị đổ sập, đất đá vùi lấp. Riêng huyện Mường Lát, mưa lũ đã gây hậu quả nghiêm trọng ở tất cả 9 xã và thị trấn. Nhiều vùng ngập lụt vẫn bị chia cắt ở nhiều đoạn, các phương tiện không thể đi qua.

Cũng trong ngày 2.9, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã cứu trợ khẩn cấp cho hai tỉnh Nghệ An và Sơn La tiền và hàng trị giá 300 triệu đồng để giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai.

LÊ HIỀN

Ý kiến bạn đọc