Những người bị ảnh hưởng từ vụ cháy gần Bệnh viện Nhi T.Ư đã được hỗ trợ

VH- Ngày 18.9, ông Nguyễn Trung Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình (Hà Nội) đã thông tin về vụ cháy diễn ra lúc 17h58 ngày 17.9.

Theo đó, vụ cháy bắt nguồn tại khu vực sau số nhà 889 lan ra đến số 1907, khu vực dốc BV Nhi Trung ương. Khi nhận tin báo, Đội PCCC huy động hai xe, huy động lực lượng CSGT số hai và lực lượng trật tự các phường lân cận phân luồng giao thông, tham gia chữa cháy, cùng lực lượng của phường hỗ trợ người dân di chuyển. Ngành Điện lực tiến hành cắt điện để phục vụ công tác chữa cháy.

Đến 20h20 phút cùng ngày đám cháy được khống chế và 23h thì đám cháy được dập tắt cơ bản. Vụ cháy khiến 19 nhà với 31 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó có một nhà trọ giá rẻ cho người nhà bệnh nhân Bệnh viện Nhi thuê. Ngay trong đêm 17.9, 26 người thuê nhà trọ gồm 19 người lớn và 7 trẻ em đã được đưa đi tạm trú tại nhà văn hóa của phường Ngọc Khánh. UBND quận đã hỗ trợ mỗi gia đình 2 triệu đồng, UBND phường hỗ trợ 1 triệu đồng. Bệnh viện Nhi hỗ trợ bệnh nhân ở trọ 1 triệu đồng/trường hợp và nhu yếu phẩm.

“Hiện trường vụ cháy đã được phong tỏa để đảm bảo không bị xáo trộn, làm ảnh hưởng chất lượng công tác điều tra, tìm hiểu nguyên nhân vụ cháy. Việc xây nhà trọ cũng sẽ được làm rõ và đánh giá sự tuân thủ pháp luật về trật tự xây dựng. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông báo về nguyên nhân vụ cháy”, ông Dũng cho biết.

NGUYÊN KHANG

Ý kiến bạn đọc