Đà Nẵng: Cá chết lại nổi trắng hồ

VH- Đầu giờ chiều ngày 21.9, theo phản ánh của người dân quận Liên Chiểu, quanh hồ điều tiết Phước Lý (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) xảy ra tình trạng cá chết nổi lềnh bềnh trên mặt hồ với lượng lớn.

Đà Nẵng: Cá chết lại nổi trắng hồ - Anh 1

Lượng cá chết chủ yếu là cá rô phi, cá diếc

Sự việc xảy ra từ sáng và người dân đã báo với cơ quan chức năng nhưng không được xử lý kịp thời khiến mùi hôi thối từ hồ bốc lên nồng nặc và tỏa đi quanh các khu dân cư quanh đó.

Đà Nẵng: Cá chết lại nổi trắng hồ - Anh 2

 Cá to chết với số lượng lớn nổi kín hồ

Theo tìm hiểu của P.V, tình trạng cá chết bắt đầu xuất hiện sau khi kết thúc đợt mưa lớn vào tối 20.9. Nhiều loại cá, nhất là cá rô phi, ca diếc chết và tấp vào bờ. Bà Phạm Thị Như Hồng, Chủ tịch UBND phường Hòa Minh xác nhận: Tình trạng cá chết bất thường tại hồ điều tiết Phước Lý là có thật, hiện tại Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Liên Chiểu đã tiếp nhận thông tin phản ánh và cử cán bộ trực tiếp xuống hiện trường để lấy mẫu nước và cá chết về xét nghiệm. “Hiện các công nhân của Trạm xử lý nước thải Phú Lộc đang đến thu gom lượng cá chết theo quy định để giảm thiểu ô nhiễm cho người dân sống xung quanh”, bà Hồng cho biết.
Theo ghi nhận, đến 18 giờ cùng ngày, số cá chết trong hồ đã được Cty môi trường dọn dẹp, trả lại cảnh quan sạch sẽ cho người dân khu vực này.

Ngọc Hà
 

Ý kiến bạn đọc