Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Huy động "Binh chủng truyền thông” phòng, chống dịch

Thứ Hai 03/08/2020 | 09:38 GMT+7

VHO- Bên cạnh kênh tuyên truyền của các cơ quan truyền thông, các ngành chức năng, nhiều địa phương ở Quảng Nam cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 với sự chung tay góp sức của cộng đồng.

phòng, chống dịch

 KHÁNH CHI

Các xe của các cơ sở âm thanh - ánh sáng, công ty tổ chức sự kiện, xe cá nhân tại Hội An tình nguyện tham gia tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Tại TP Hội An, để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kêu gọi tinh thần trách nhiệm và lực lượng xã hội, Phòng VHTT đã huy động tất cả các cơ sở dịch vụ âm thanh trên địa bàn tham gia. Qua đó góp phần tăng hiệu quả tuyên truyền đối với các tầng lớp nhân dân chấp hành thực hiện quy định phòng, chống dịch. Ngay khi vừa phát động kêu gọi, rất nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ âm thanh - ánh sáng, công ty tổ chức sự kiện, các cá nhân có xe trên địa bàn như đã tình nguyện đăng ký hưởng ứng.

Những ngày qua, người dân ở các thôn, xã, phường trên địa bàn Hội An đã dần quen với hình ảnh những chiếc xe trước đó không lâu vẫn còn logo, hình ảnh quảng bá của những sự kiện lễ hội, sự kiện thể thao,… nay đã chính thức nhập cuộc “binh chủng truyền thông”. Các xe đã được trang trí, dán những pa nô, khẩu hiệu với nội dung tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19. Những câu tuyên truyền ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu được dán trên những thùng xe như “Hãy ở nhà vì mình và mọi người”, “Chung sức đồng lòng phòng chống dịch Covid-19”, “Tích cực phòng, chống dịch Covid-19”… đã len lỏi về tận thôn, xóm cùng với loa phát thanh phát những thông tin cần thiết. Ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An chia sẻ, để đảm bảo chủ động, quyết liệt phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh một cách kịp thời, hiệu quả cần phải huy động tổng lực. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân cần phải hết sức bình tĩnh, không hoang mang, không hoảng loạn. Chính những kênh thông tin, tuyên truyền chính thống được sự hỗ trợ, chung tay của của toàn xã hội, cộng đồng như thế sẽ giúp việc thông tin đến với người dân nhanh chóng, chính xác, rõ ràng, kịp thời.

Không chỉ Hội An, tại nhiều địa phương khác ở Quảng Nam có địa hình ở xa, đi lại khó khăn, hình ảnh những chiếc xe máy chở loa phía sau yên len lỏi vào tận những khu vực hiểm trở, khó đi lại để tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 thực sự là những hình ảnh đẹp. Nhờ đó mà người dân được hiểu rõ, cùng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Người dân ở những nơi đang thực hiện cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Chính phủ cũng hiểu rõ ràng các quy định cụ thể về công tác quản lý, vận hành khu phong tỏa phòng chống dịch, từ đó sẽ hợp tác với cơ quan chức năng để cùng nhau thực hiện. Bên cạnh kênh tuyên truyền, các đơn vị chức năng ở Quảng Nam cũng triển khai áp dụng ngay các ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch COVID-19 như BlueZone, NCOVI…

Cạnh đó, UBND TP Hội An phát thư kêu gọi các bác sĩ, y sĩ, dược sĩ, điều dưỡng đang công tác tại các cơ sở y tế hoặc đã nghỉ hưu còn đảm bảo sức khỏe, các bạn trẻ là sinh viên y khoa tích cực tham gia, hỗ trợ thành phố trong công tác phòng, chống dịch. Ông Lanh cho biết, ngay sau đó thành phố đã nhận được nhiều sự hưởng ứng, đăng ký của đội ngũ y sĩ, bác sĩ, những thầy thuốc đã nghỉ hưu còn sức khỏe tốt và có điều kiện, những bác sĩ đang hành nghề khám chữa bệnh tại nhà, các cơ sở tư nhân, các bạn trẻ học trong ngành y... tham gia trực hỗ trợ y tế tại các khu cách ly tập trung của thành phố theo sự phân công sắp xếp của BCĐ.

 Xe máy cùng loa phát thanh là phương tiện tuyên truyền hiệu quả tại các địa bàn có địa hình khó đi lại ở các vùng

Trong ngày 2.8, đã có gần 10 bạn trẻ học ngành y tham gia hỗ trợ thành phố. Trong các ngày tiếp theo, BCĐ thành phố sẽ tiếp tục nhận và nhờ đến sự hỗ trợ từ đội ngũ y, bác sĩ đã về hưu còn sức khỏe tốt tự nguyện tham gia. Có những đơn vị kinh doanh dù không phải ngành y nhưng đang hoạt động ở những ngành có liên quan như Công ty TNHH MTV Môi trường Xanh Hội An đăng ký tình nguyện phun thuốc kháng khuẩn, diệt khuẩn miễn phí cho các nơi, các khu vực khi thành phố, cơ quan chức năng hoặc các địa phương khi có yêu cầu hỗ trợ, cho mượn máy phun thuốc khử khuẩn loại nhỏ.

Các trường Cao đẳng đóng trên địa bàn như Thuỷ lợi, Điện lực để chuẩn bị 2 khu cách ly tập trung; là sự nỗ lực của CBCNV các cơ quan trong đảm bảo hậu cần, y tế,... Cùng với đó là các tổ chức từ thiện, các tình nguyện viên, Mạnh Thường Quân cũng ủng hộ, cùng chung tay phục vụ ăn sáng, cà phê, ăn trưa... tại các điểm chốt chính, các khu cách ly, khu phong tỏa cách ly. Đội hình thanh niên xung kích phòng chống dịch Covid-19 cấp huyện, xã trên địa bàn Quảng Nam đã được triển khai, củng cố, cùng hỗ trợ các đơn vị chức năng, địa phương trong công tác vận động, tuyên truyền nhân dân phòng chống dịch. Phối hợp truy vết, tìm kiếm các trường hợp còn lại chưa đưa vào khu cách ly tập trung liên quan yếu tố dịch tễ của các ca bệnh ở Đà Nẵng; hỗ trợ các khu cách ly, đề xuất sáng kiến tham gia phòng chống dịch, hỗ trợ khai báo y tế, tham gia các chốt chặn giao thông của huyện, tỉnh khi có yêu cầu...

Chính nhờ công tác thông tin, tuyên truyền rõ ràng, nhanh chóng, hiệu quả, nên trong những ngày qua, dù Quảng Nam đã ghi nhận 25 ca nhiễm Covid-19 và hàng trăm trường hợp F1, F2 người dân Quảng Nam vẫn bình tĩnh, không quá hoang mang, lo sợ. Nhịp sống, sinh hoạt vẫn không có nhiều xáo trộn. Qua khảo sát tình hình thực tế tại một số địa phương, những ngày qua hoàn toàn không có hiện tượng người dân mua tích trữ những mặt hàng thực phẩm, hàng hóa thiết yếu. Tại những địa phương đã có quyết định thực hiện cách ly xã hội từ ngày 31.7, ngày 1.8 như chợ Hội An (TP Hội An), chợ Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn), chợ Nam Phước (huyện Duy Xuyên), chợ Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc),… tình hình cung cầu thị trường bình ổn, nhu yếu phẩm đảm bảo đáp ứng tốt cho người dân, không thiếu hàng, không xảy ra tình trạng khan hiếm. 

 Quân đội hỗ trợ phun hóa chất khử trùng khu phố cổ

 Xe chuyên dụng của lực lượng quân đội Quân khu 5 hỗ trợ phun khử trùng khu vực phố cổ

Ngày 2.8, Trung tâm ứng phó sự cố hóa học, sinh học, phóng xạ, hạt nhân (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Tiểu đoàn Phòng hóa 78 (Quân khu 5) đã điều động 30 quân nhân cùng 6 xe chuyên dụng tiến hành phun hóa chất tiêu độc, khử trùng khu vực phố cổ Hội An và một số khu vực có trường hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Cụ thể đã tiến hành phun khử trùng ở các tuyến đường trong khu vực phố cổ Hội An gồm: Cao Hồng Lãnh, Lê Lợi, Hai Bà Trưng, Trần Phú, Nguyễn Thái Học, Bạch Đằng, Hoàng Văn Thụ; các tuyến đường Nguyễn Phúc Tần, La Hối, Nguyễn Phúc Chu, Lưu Quý Kỳ, Nguyễn Hoàng, Châu Thượng Văn, Ngô Quyền thuộc khối phố An Hội - nơi đang phong tỏa vì dịch Covid-19; chùa Bảo Thắng (khối Phong Thọ, phường Sơn Phong) và Bệnh viện Đa khoa Hội An. Tổng diện tích phun tại các khu vực này là gần 32.000m2.

KHÁNH CHI
Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top