Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Đội tuyển nữ tập huấn tại Tây Ban Nha: Hướng đến mục tiêu chính

Thứ Sáu 31/12/2021 | 10:24 GMT+7

VHO- Để chuẩn bị cho Vòng chung kết (VCK) Giải bóng đá nữ vô địch châu Á (Asian Cup) 2022, đồng thời là Vòng loại World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra vào cuối tháng 1 tới tại Ấn Độ, đội tuyển nữ Việt Nam đang có chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha.

 Các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha để tạo sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK Asian Cup 2022

Thời gian tập huấn và những trận đấu với “quân xanh” là các đội bóng đang thi đấu tại giải hạng Nhất, hạng Nhì “xứ đấu bò” được xem là giai đoạn cực kỳ quan trọng để thầy trò HLV Mai Đức Chung hoàn tất khâu chuẩn bị về mọi mặt trước khi sang Ấn Độ tranh vé dự World Cup.

Tầm quan trọng của chuyến tập huấn

Phải nói đã rất lâu rồi bóng đá Việt Nam mới có một đội tuyển sang châu Âu tập huấn và với tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua, thì việc đội tuyển nữ Quốc gia được sang Tây Ban Nha “rèn quân” là điều rất may mắn. Quá trình chuẩn bị của bóng đá nữ Việt Nam cho VCK Asian Cup 2022 tại Ấn Độ diễn ra từ hơn 1 năm nay (tính luôn vòng loại) nhưng đây được xem là giai đoạn quan trọng nhất, quyết định sự thành bại. Vì lẽ đó mà lãnh đạo ngành thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cùng các đơn vị liên quan đã rất nỗ lưc tạo điều kiện cho thầy trò HLV Mai Đức Chung được sang tập huấn tại quốc gia có nền bóng đá nữ phát triển hàng đầu thế giới như Tây Ban Nha. Điều này cho thấy bóng đá Việt Nam xem trọng sân chơi châu lục tại Ấn Độ là như thế nào. Đó cũng là lý do mà Ban huấn luyện và các cầu thủ tuyển nữ Việt Nam đặt hết tâm huyết, kỳ vọng cho chuyến đi này với mong muốn giúp đội có sự chuẩn bị tốt nhất về lực lượng, kỹ, chiến thuật, tâm lý thi đấu… trước mục tiêu hiện thực hoá giấc mơ World Cup của bóng đá nước nhà.

Trong chuyến tập huấn này, Huỳnh Như và đồng đội sẽ có 4 trận giao hữu, trong đó có 3 trận đá với “quân xanh” là các đội bóng đá nữ tại giải hạng Nhì Tây Ban Nha và 1 trận đấu được coi là bài kiểm tra chất lượng nhất khi gặp đối thủ là một đội bóng đang thi đấu ở giải hạng Nhất của “xứ đấu bò”. “Phải nói là chúng tôi rất xem trọng chuyến tập huấn này, rất hiếm khi mà các cầu thủ được thi đấu với các đội bóng nữ mạnh của Tây Ban Nha. Đó là sự cọ xát cực kỳ bổ ích. Sang Tây Ban Nha tập huấn, sẽ là điều kiện để Ban huấn luyện đánh giá kỹ càng hơn về phong độ của các cầu thủ, qua đó ổn định đội hình, đấu pháp trước khi tham dự giải chính thức. Các cầu thủ đã đảm bảo được vấn đề thể lực ở các trận đấu giao hữu tại Việt Nam. Tôi sẽ tiếp tục tăng dần cường độ ở Tây Ban Nha với các bài tập bổ sung. Tôi cũng hy vọng khi được thi đấu giao hữu với các đối thủ là những câu lạc bộ nữ đang thi đấu tại giải hạng Nhì và hạng Nhất của Tây Ban Nha, thì đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có thêm điều kiện cọ xát, học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm trước khi sang Ấn Độ tham dự giải đấu chính thức”, HLV Mai Đức Chung nói về chuyến đi của tuyển nữ Việt Nam.

Phải cố gắng và phấn đấu nhiều hơn

Trước khi sang Tây Ban Nha, tuyển nữ Việt Nam đã trải qua 4 tuần tập luyện, rèn thể lực và kỹ, chiến thuật tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các cô gái Việt Nam đã nỗ lực và cố gắng rất nhiều trong tập luyện. Thời gian tập trung trong nước, Ban huấn luyện đã sắp xếp cho đội đá giao hữu với các đội bóng nam. Đánh giá về giai đoạn chuẩn bị này, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Tôi đánh giá rất tốt về thể trạng của các cầu thủ. Đội vừa thi đấu hai trận giao hữu với U15 nam Hà Nội và U15 nam PVF, kết quả lần lượt thắng 2-1 và thua 0-5. Ban huấn luyện chưa đánh giá về tỷ số mà chỉ tập trung vào cách vận hành, thực hiện ý đồ chiến thuật của các cầu thủ. Đối tượng là các cầu thủ nam trẻ nhưng thể lực tốt nên có thể coi họ như những đối thủ Nhật Bản và Hàn Quốc. Mặc dù mới đá giao hữu hai trận nhưng các cầu thủ đã thực hiện tốt một số yêu cầu đề ra. Nhìn chung, công tác chuẩn bị của đội đã được 90%. Phần còn lại, Ban huấn luyện sẽ tiếp tục điều chỉnh về cường độ tập luyện và phối hợp chiến thuật sao cho phù hợp nhất”.

World Cup luôn là giấc mơ lớn của bóng đá Việt Nam và giấc mơ đó chưa bao giờ gần với tuyển nữ Quốc gia như bây giờ. Nhưng để hiện thực hóa giấc mơ này, thầy trò HLV Mai Đức Chung phải vượt qua những thử thách phía trước tại VCK Asian Cup 2022. Việc rơi vào bảng đấu “tử thần” với tuyển Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar khiến cho mục tiêu của các cô gái áo đỏ trở nên khó nhằn hơn, do đó mà các cầu thủ sẽ phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều trong quá trình tập huấn chuẩn bị và thi đấu. HLV Mai Đức Chung nhận định: “VCK năm 2018 và lần này, đội tuyển Việt Nam đều rơi vào bảng đấu khó khăn. Riêng lần này, chúng ta rơi vào bảng đấu vừa gặp đội mạnh là Nhật Bản và Hàn Quốc, bên cạnh đó Myanmar là đối thủ cùng khu vực. Vì vậy, chúng ta cần có mục tiêu qua từng trận đấu cụ thể. Việc tính toán điểm rơi với chiến thuật tốt nhất rất quan trọng để chúng ta tìm mọi cách cuối cùng có mặt ở vòng đấu cuối. Cơ hội vẫn chia đều cho các đội. Chúng ta phải cố gắng phấn đấu, quyết tâm hơn trong giai đoạn chuẩn bị. Tôi tin với nỗ lực và cố gắng của toàn đội, chúng ta sẽ có chuyến tập huấn nước ngoài thành công và có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK sắp tới”. 

VĨNH HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top