Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Công bố nhà tài trợ kim cương cho SEA Games 31

Thứ Ba 25/01/2022 | 12:50 GMT+7

VHO-Phát biểu tại Lễ ký và công bố Tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản trở thành nhà tài trợ Kim cương của SEA Games 31 vào sáng 25.1, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Phó trưởng ban thường trực Ban tổ chức SEA Games 31 - Hoàng Đạo Cương tin tưởng, với khả năng và nguồn lực, nhà tài trợ sẽ góp phần vào thành công chung của Đại hội.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cũng cho biết, sau một thời gian tích cực trao đổi và đàm phán, ban tổ chức, đơn vị tư vấn và nhà tài trợ nhãn hàng Ajinomoto đã thống nhất ký kết tài trợ cho SEA Games 31 với gói tài trợ Kim cương. Tập đoàn Ajinomoto là nhà tài trợ nước ngoài đầu tiên của SEA Games 31.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương tặng hoa cho nhà tài trợ

“Thay mặt ban tổ chức, tôi xin chúc mừng Ajinomoto đã đồng hành cùng thể thao tại SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam, sự kiện sẽ được diễn ra trong tháng 5.2022. Tôi đánh giá cao nỗ lực hợp tác, đi đến thống nhất các quyền lợi trên cơ sở hài hoà lợi ích với ban tổ chức của Ajinomoto. Tôi tin tưởng rằng nhà tài trợ sẽ phát huy cao nhất khả năng, nguồn lực, kinh nghiệm của mình để đảm bảo hoàn thành các mục tiêu đặt ra, cũng như những cam kết với ban tổ chức, góp phần vào thành công chung của Đại hội. Ban tổ chức cam kết sẽ hỗ trợ¸ phối hợp để công tác tài trợ cho SEA Games 31 được triển khai thuận lợi và hiệu quả”, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh.

Đại diện Ajinomoto, ông Ichiro Sakakura Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Công ty Ajinomoto cho biết: "Chúng tôi rất vinh dự và biết ơn khi trở thành nhà tài trợ cao nhất của SEA Games lần này để có thể đóng góp cho thể thao Việt Nam nói riêng và sự phát triển của thể thao các nước ASEAN nói chung. Chúng tôi luôn cam kết cùng Việt Nam phát triển bền vững nhằm mang lại giá trị sống tốt nhất cho người dân Việt Nam".

Với hợp đồng vừa được ký, Ajinomoto cũng trở thành nhà tài trợ độc quyền trên toàn cầu ngành hàng gia vị và một số sản phẩm khác được cấp quyền không độc quyền của Đại hội. Dù gặp nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, việc chuẩn bị cho Đại hội vẫn đang đảm bảo mục tiêu, tiến độ đặt ra.

Lễ ký và công bố nhà tài trợ được tổ chức vào sáng 25.1, tại Hà Nội

Thể thao Việt Nam đang phát huy tốt kinh nghiệm tổ chức, lễ tân, chuyên môn, qua hàng loạt các sự kiện, giải đấu, kể cả tầm châu lục và thế giới.  Trong đó, mảng quan trọng nhất là cơ sở vật chất hạ tầng, Việt Nam sẽ tận dụng các công trình sẵn có, các trang thiết bị dụng cụ hầu hết đã cơ bản đáp ứng tiêu chuẩn, đều đang được nâng cấp sửa chữa. 

Công trình duy nhất phải xây mới phục vụ môn quần vợt tại Bắc Ninh với một cụm sân thi đấu và sân tập thuộc diện hiện đại nhất Đông Nam Á theo mô hình xã hội hóa cũng đã hoàn thành. Đến thời điểm này, việc nâng cấp sửa chữa đã đạt khoảng 70-80% yêu cầu, để đảm bảo một chương trình thi đấu đủ 40 môn với 526 nội dung như phương án đã thống nhất.

Điều được ban tổ chức đặc biệt quan tâm chính là việc đảm bảo an toàn cho SEA Games trước những ảnh hưởng, tác động, thậm chí nguy cơ có thể xảy ra từ dịch Covid-19 trong điều kiện “bình thường mới”. Ban tổ chức đã phối hợp với các cơ quan chuyên trách, địa phương xây dựng phương án tổ chức phù hợp với tình hình dịch bệnh, trong đó có các “kịch bản” dự phòng đối với trường hợp dịch bệnh phát sinh phức tạp ở một số địa điểm thi đấu.

Vượt qua “bão” Covid-19, hàng nghìn tuyển thủ của 40 đội tuyển quốc gia vẫn đang miệt mài tập luyện, nỗ lực vượt khó bằng cách thức linh hoạt và sáng tạo, nhằm hướng tới một  kỳ SEA Games đặc biệt trên sân nhà. Đoàn thể thao Việt Nam dự kiến sẽ tham dự đầy đủ 40 môn, cùng khoảng 90% tổng số nội dung. Nếu theo “nếp” của nhiều kỳ SEA Games, nước chủ nhà có thể dễ dàng tạo nên một ưu thế cực lớn với một chương trình thi đấu có nhiều môn, nội dung mạnh, thậm chí “đặc sản” của mình, đồng  thời loại nhiều nội dung khó cạnh tranh thành tích.

Tuy nhiên với một chương trình thi đấu gồm đa phần là các môn Olympic, Asian Games, Việt Nam sẽ khó khăn hơn nhiều nước chủ nhà khác, song điều quan trọng, cũng tạo nên cơ hội để thể thao Việt Nam nâng tầm, và SEA Games đột phá về chất, như khẳng định của Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam Trần Văn Mạnh. Có thể coi SEA Games 31 là cuộc đua tranh, màn thể hiện trình độ thực sự của thể thao các nước Đông Nam Á ở các môn Olympic và phần nào đó là Asian Games.

Ở kỳ SEA Games trước, Việt Nam đã dẫn đầu Đại hội  ở các môn Olympic với 71 HCV, hơn Thái Lan tới 20 chiếc. Và như dự báo của giới chuyên môn,  nước chủ nhà SEA Games 31 hoàn toàn có thể vượt qua chiến tích ấy để đua tranh sòng phẳng một vị trí trong tốp đầu.

VÂN GIANG

 

 

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top