Giải chạy dành cho học sinh – sinh viên vì tầm vóc Việt

VHO-Chiều 21.3, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố Giải chạy dành cho học sinh – sinh viên S-Race 2022 nhằm chung tay thực hiện Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 và Chương trình Sức khoẻ học đường giai đoạn 2021-2025, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào ngày 2.10.2021.

Với thông điệp “Vì tầm vóc Việt”, giải do Bộ GD&ĐT, Đài truyền hình Việt Nam, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Công ty truyền thông Unicomm (Unic), Tập đoàn TH tổ chức. Phát biểu tại Lễ công bố, ông Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất – Bộ GD&ĐT chia sẻ, S-Race 2022 có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và sự nỗ lực của ngành Giáo dục cùng các Bộ, ban, ngành liên quan trong việc mở cửa trường học để các em được thực hiện trọn vẹn quyền học tập, rèn luyện trong một môi trường thân thiện, an toàn.

 

Giải chạy dành cho học sinh – sinh viên vì tầm vóc Việt - Anh 1

 Ông  Nguyễn  Thanh  Đề  cho  rằng  giải  đấu  sẽ  góp  phần  lan  toả  cảm hứng  rèn luyện thể thao nâng cao sức khoẻ

"Việc rèn luyện thể thao là rất quan trọng với các học sinh, sinh  viên, thầy cô giáo nhất là trong bối cảnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Với nhiều điểm nhấn tích cực, S-Race 2022 sẽ lan toả cảm hứng rèn luyện thể thao nâng cao sức khoẻ với các học sinh, sinh viên và các phụ huynh”, ông Nguyễn Thanh Đề nhấn mạnh.

Đại diện cho VTV, nhà báo Phan Ngọc Tiến – Trưởng ban Thể thao – Đài truyền hình Việt Nam đánh giá  S-Race là một hoạt động ý nghĩa trong việc nâng cao nhận thức, trang bị kỹ năng, góp phần xây dựng sân chơi thể thao lành mạnh cho học sinh, sinh viên. “Chúng tôi tin tưởng và tự hào vì S-Race đang từng bước trở thành một giải chạy thường niên, khẳng định về chất lượng chuyên môn và tạo được uy tín về qui mô tổ chức”, ông Phan Ngọc Tiến chia sẻ.

Giải chạy dành cho học sinh – sinh viên vì tầm vóc Việt - Anh 2

Lễ  công  bố  giải  được  BTC  tổ  chức  vào  chiều  21.3 tại  Hà  Nội

Ở giải đấu năm nay, S-Race sẽ được tổ chức tại 5 địa phương, lần lượt tại Quảng Nam (tháng 3), TP.HCM (tháng 4), Quảng Ninh (tháng 10), Hà Nội và Nghệ An. “Bản lĩnh – Chinh phục – Trưởng thành – Vươn cao – Toả sáng” – những chủ đề nối tiếp nhau qua các mốc sự kiện S-Race 2022 sẽ tạo nên một hành trình đầy cảm hứng, đề cao những tố chất tốt đẹp cảu thế hệ trẻ như lòng dũng cảm, sự kiên trì, thái độ chuẩn mực, lòng biết ơn và khát vọng vươn lên.

Giải chạy dành cho học sinh – sinh viên vì tầm vóc Việt - Anh 3

Ở  mùa giải trước, S-Race cũng  thu  hút  sự  tham  gia  đông  đảo  của  các  học  sinhh, sinh  viên

S-Race 2022 dự kiến sẽ là giải đấu lập kỷ lục về số lượng VĐV tham dự với 20 ngàn vận động viên thi đấu trực tiếp, 2 triệu vận động viên hưởng ứng online. Các nội dung thi đấu sẽ dành cho 3 nhóm tuổi: học sinh THCS (11-14 tuổi); học sinh THPT (15-17 tuổi); sinh viên các trường cao đẳng và đại học (18-23 tuổi). Các VĐV sẽ thi đấu ở các cự ly như 1km, 1,5km, 3km. Tổng giá trị giải thưởng của S-Race 2022 dự kiến là 660 triệu đồng.

Sự kiện thi đấu đầu tiên của S-Race 2022 sẽ diễn ra tại Quảng Nam, được tương thuật trực tiếp vào 7h-10h ngày 27.3 trên kênh VTV6 nhân kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống ngành thể dục thể thao.

THU SÂM

Ý kiến bạn đọc