U23 Việt Nam dừng bước tại tứ kết U23 châu Á 2024

KHẢI HƯNG

VHO - Có được thế trận chắc chắn trong phần lớn thời gian của trận đấu trước U23 Iraq, tuy nhiên chỉ với một tình huống phạt đền giữa hiệp 2 đã khiến U23 Việt Nam đánh mất tấm vé vào bán kết U23 châu Á 2024, cũng chấm dứt cơ hội dự Olympic Paris.

U23 Việt Nam dừng bước tại tứ kết U23 châu Á 2024 - ảnh 1

U23 Việt Nam đã phải nói lời chia tay giải U23 châu Á

Ra sân trong trận tứ kết cuối cùng của U23 châu Á 2023, HLV Hoàng Anh Tuấn đã thay thế hầu như toàn bộ đội hình ra sân của U23 Việt Nam so với thất bại trước U23 Uzbekistan. Chỉ Duy Cương và Thái Sơn được giữ lại, trong khi Bùi Vĩ Hào có lần đầu tiên đá chính, sau khi liên tiếp ra sân từ băng ghế dự bị ở các trận đấu thuộc vòng bảng.

Với tâm thế của một đội bóng “cửa dưới”, U23 Việt Nam chủ động tạo khối đội hình lùi sâu, chỉ chờ đợi vào những tình huống phản công nhanh. Những cơ hội đầu tiên đến với U23 Iraq từ một vài tình huống xử lý lóng ngóng của các hậu vệ U23 Việt Nam, thế nhưng may mắn khi với sự tập trung và “giúp sức” của xà ngang, thủ thành Quan Văn Chuẩn đã không phải nhận bàn thua sớm.

Phải đến giữa hiệp 1 thì U23 Việt Nam mới có được pha dứt điểm đầu tiên, khi nỗ lực của Văn Trường đưa bóng đi vọt xà ngang. Sau đó không lâu, Văn Tùng nhận bòng trong vòng cấm từ đường chuyền của Vĩ Hào, nhưng chân sút của CLB Hà Nội lại xử lý quá nóng vội và thiếu chính xác. Không thành công ở khâu chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng, đôi bên rời sân với tỉ số 0-0 sau 45 phút đầu tiên.

Sang đến hiệp 2, U23 Việt Nam bất ngờ có một vài tình huống gây nguy hiểm cho khung thành đối phương. Đặc biệt ở phút 58, Văn Khang từ cánh trái thực hiện quả tạt vào nhưng bóng liệng về phía cầu môn của U23 Iraq và đã rơi vào mép trên xà ngang. Tuy nhiên khi đang có được thế trận tương đối ổn, U23 Việt Nam lại không thể giữ sạch mành lưới của mình.

Phút thứ 65, U23 Iraq có 2 đường chuyền đầu trong vòng cấm cho Watifi băng xuống đón bóng, để rồi cầu thủ này này ngã ra sau khi Văn Chuẩn có tác động. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã cho U23 Iraq hưởng phạt đền đồng thời rút thẻ vàng với thủ thành U23 Việt Nam. Trên chấm 11m, Ali Jasim Elaibi thực hiện thành công, dù Văn Chuẩn đã đoán đúng hướng.

Quãng thời gian còn lại, U23 Việt Nam cố gắng tìm cơ hội từ những tình huống cố định, nhưng đều tỏ ra bế tắc khi đối phương hóa giải dễ dàng. Chưa dừng lại ở đó, 2 phút trước khi thời gian chính thức kết thúc, U23 Việt Nam còn chơi thiếu người do Mạnh Hưng phải nhận thẻ đỏ. Thời gian 10 phút còn lại không đủ để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn làm nên chuyện.

Thất bại 0-1 chung cuộc, U23 Việt Nam không thể trở thành đại diện thứ 2 của bóng đá Đông Nam Á vào bán kết U23 châu Á cùng U23 Indonesia. Đoàn quân của ông Hoàng Anh Tuấn cũng chia tay với cơ hội dự Olympic Paris. Trong khi đó, U23 Iraq sẽ đụng độ U23 Uzbekistan ở bán kết, đội bóng đã hạ U23 Saudi Arabia trước đó.

Xem lại các diễn biến chính trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq

 

Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/