Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Trường Ischool Nha Trang sẽ mời các bác sĩ giỏi chuyên môn chữa trị cho học sinh bị ngộ độc thức ăn

Chủ Nhật 20/11/2022 | 20:47 GMT+7

VHO - Chiều 20.11, tại Trường ISchool Nha Trang (Khánh Hòa) đã diễn ra buổi họp thông tin vụ ngộ độc học sinh hàng loạt. Tham dự cuộc họp có phụ huynh học sinh, các Sở, ngành liên quan và phía nhà trường, Công ty ISchool.

Phụ huynh học sinh bức xúc khi con em mình bị ngộ độc thức ăn trong khi vẫn chưa có phác đồ điều trị

Tại cuộc họp, các phụ huynh đã bức xúc phản ánh phía Trường iSchool Nha Trang cần phải thay đổi và tìm nhà cung cấp xuất ăn đảm bảo an toàn, tìm một chuyên gia về dinh dưỡng cho học sinh. Nhà trường cũng thông báo rất trễ vụ ngộ độc đến các phụ huynh học sinh làm nhiều em phải trở nặng, các bệnh viện quá tải, các phụ huynh không kịp trở tay.

Ông Lê Phan Lâm, phụ huynh có 2 con học lớp 4A và 2B trường ISchool nói: “Con tôi đã nhiều lần phản ánh một suất ăn chỉ được kêu thêm cơm với canh thôi, các con cần dinh dưỡng để học, chúng tôi đã tin tưởng nhà trường thì nhà trường phải có trách nhiệm. Chưa kể nhà trường cho các em cấp 1 và cấp 2 ăn khẩu phần giống nhau là không được vì mỗi lứa tuổi cần những khẩu phần thức ăn khác nhau”.

Còn chị Võ Hiền Lương, phụ huynh có con học lớp 6-1 và 4C tại trường phản ánh: Con tôi bây giờ một đứa vẫn bị tiêu chảy. Đây không phải rối loạn tiêu hóa mà là nhiễm trùng tiêu hóa, nhà trường phải nhanh chóng phối hợp Công an điều tra làm rõ nguồn nhập thức ăn kể cả nguồn nước vì ngộ độc hàng loạt như thế này thì chứng tỏ lô thức ăn có vấn đề.

Ông Phạm Hữu Bình - Hiệu trưởng Trường Ischool Nha Trang bật khóc nói: "Chúng tôi rất tiếc và thành thật chia sẻ em L.Z.S học sinh lớp 1 đã không qua khỏi. Thay mặt nhà trường chúng tôi chân thành xin lỗi quý phụ huynh và nhận trách nhiệm về mình. Nhà trường cũng cho các em học sinh nghỉ học 1 tuần để các em ổn định sức khoẻ, đồng thời tạm dừng việc cung cấp suất ăn bán trú”. 

Ông Phạm Hữu Bình cam kết sau buổi họp sẽ đề xuất đưa bác sĩ có chuyên môn ở các nơi đưa về Nha Trang chăm sóc, điều trị cho học sinh ở bệnh viện và trong ngày mai họ sẽ có mặt. Ngoài ra, trường cũng đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo, tăng cường chuyên gia về dinh dưỡng trong công tác ăn bán trú. Cùng với đó, Sở Y tế Khánh Hòa cần có chỉ đạo các đơn vị liên quan xác định nguyên nhân dẫn tới việc học sinh nhập viện, giúp bệnh viện có phát đồ điều trị.

Ông Nguyễn Lâm Quang Thoại - Phó giám đốc Công ty iSchool, đơn vị chủ quản Trường iSchool Nha Trang cho biết: Tối nay sẽ tạo nhóm chung để thông báo cho các phụ huynh nắm bắt thông tin, theo dõi tình hình sức khỏe của các con cũng như hướng xử lý tới. Sáng mai sẽ có các bác sĩ đầu ngành đến từng bệnh viện để thăm khám, hỗ trợ các em. Phần chi phí khám chữa bệnh phía công ty và nhà trường sẽ hỗ trợ.

Báo cáo nhanh của Sở Y tế cho biết, tổng số ca tiếp nhận: 600 ca ngộ độc, ổng số ca xử trí ổn định cho về theo dõi 240 ca, tổng số ca nhập viện điều trị nội trú: 360 ca. Tổng số ca xuất viện 93 ca, đang điều trị 266 ca. Các trường hợp nặng cần theo dõi 21 ca.

UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã chỉ đạo Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm – Sở Y tế đã tổ chức Đoàn điều tra ngộ độc thực phẩm kết hợp với địa phương, Ban Giám hiệu trường học kiểm tra thực tế việc chấp hành các quy định pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với bếp ăn tập thể tại trường. Kết quả kiểm tra, cơ sở chấp hành các quy định pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm, chưa phát hiện vi phạm về an toàn thực phẩm.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản lấy mẫu và niêm phong toàn bộ mẫu thức ăn được lưu tại cơ sở đối với thực đơn bữa ăn trưa, bữa ăn xế ngày 17-11 gửi về Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm. Hiện đang chờ Viện Pasteur Nha Trang nuôi cấy và phân lập định danh vi khuẩn, xác định nguyên nhân độc tố. Dự kiến đến ngày 23.11 mới có kết quả. Trung tâm Y tế thành phố Nha Trang cũng đã cho nhân viên tổng vệ sinh các khu vực trong trường, đặc biệt là khu vực bếp ăn; tiến hành khử khuẩn bằng dung dịch Chloramin B.

                                                                                      XUÂN HƯỚNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top