Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Tối nay diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt "Đề cương về văn hoá Việt Nam – Những dấu ấn lịch sử"

Thứ Hai 27/02/2023 | 21:20 GMT+7

 VHO - Tối nay 28.2, tại Nhà hát Lớn, Hà Nội sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt Đề cương về văn hoá Việt Nam – Những dấu ấn lịch sử do Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp tổ chức. Đây là một trong những hoạt động nổi bật của Bộ VHTTDL kỷ niệm 80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam (1943-2023)

Sau khi tổng duyệt chương trình, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã có những chỉ đạo trực tiếp với ê kíp sáng tạo 

Được sự cho phép của Ban Bí thư Trung ương Đảng và theo Chỉ thị 03 của Thủ tướng Chính phủ thực hiện theo Đề án tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương về văn hoá Việt Nam, Bộ VHTTDL, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan liên quan đã phối hợp thực hiện Chương trình Đề cương về văn hoá Việt Nam – Những dấu ấn lịch sử. Chương trình sẽ chính thức diễn ra vào 20h00 tối 28.2 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, truyền hình trực tiếp trên VTV.   

 Đội trống hội Đoàn Nghệ thuật Trống hội của Học viện Cảnh sát Nhân dân sẽ biểu diễn chào mừng các đại biểu trước giờ khai mạc chương trình nghệ thuật sẽ tạo không khí cho người dân Thủ đô về sự kiện

Để chuẩn bị kỹ lưỡng cho chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương về văn hóa Việt Nam (1943 - 2023), Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cùng các thứ trưởng Bộ VHTTDL và lãnh đạo các đơn vị liên quan đã dự buổi tổng duyệt chương trình tại Nhà hát Lớn Hà Nội

Trước đó, tối 27.2 đã diễn ra buổi tổng duyệt chương trình nghệ thuật đặc biệt Đề cương về văn hoá Việt Nam – Những dấu ấn lịch sử. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trần Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cùng đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, các đơn vị liên quan đã tham dự buổi tổng duyệt.

Chương trình Đề cương về văn hoá Việt Nam – Những dấu ấn lịch sử được chia thành 3 chương: Văn hóa soi đường cho quốc dân đi; Văn hóa hóa kháng chiến, kháng chiến hóa văn hóa;  “Văn hoá là hồn cốt của dân tộc. Văn hóa còn thì dân tộc còn”.  

Chương trình gồm những tiết mục ca, múa, nhạc được dàn dựng công phu, hoành tráng, đặc biệt là quy tụ những nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng: NSND Quốc Hưng, Trọng Tấn, Viết Danh, Phạm Thu Hà, Thu An, Thu Hằng, Đào Tố Loan, Xuân Hảo, Đức Tuấn, Đinh Trang, Hoàng Tùng, Nhóm Phương Nam, Vũ đoàn Mây... Trong đó hai ca khúc được Ban tổ chức đặt hàng nhạc sĩ viết riêng cho chương trình là Ngọn đuốc soi đường (lời : NSND Trần Bình, nhạc: Đức Trịnh), Văn hoá trường tồn cùng dân tộc (Trọng Đài) được dàn dựng khá ấn tượng và cũng là những điểm nhấn của chương trình. 

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao đổi với đội quân nhạc

 Bản Đề cương về văn hoá Việt Nam được tái hiện trên sân khấu

Chương trình được dàn dựng công phu 

 Thể hiện ca khúc Ngọn đuốc soi đường, nam ca sĩ Xuân Hào chia sẻ:  “Ca từ trong Ngọn đuốc soi đường rất giản dị nhưng lại như có lửa, như một lời hiệu triệu xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. Được tham dự chương trình, mỗi nghệ sĩ, ca sĩ chúng tôi đều ý thức hơn  về tầm quan trọng của văn hóa, nghệ thuật trong việc giáo dục thế hệ trẻ, xây dựng con người Việt Nam yêu nước, độc lập, tự cường, tự chủ”. Thu An, cô gái tài sắc quê Ninh Bình đoạt giải Á quân Sao Mai 2022 chia sẻ: “Được tham gia chương trình nghệ thuật đặc biệt này, Thu An rất vinh dự và tự hào, xúc động và cũng rất hạnh phúc khi được mang lời ca tiếng hát lan tỏa tình yêu quê hương đất nước Việt Nam đến với mọi người”.

Chương trình nghệ thuật tại buổi tổng duyệt

Phát biểu chỉ đạo tại buổi tổng duyệt, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao hiệu quả về ý nghĩa nội dung và chất lượng nghệ thuật của chương trình khi thông qua ngôn ngữ nghệ thuật để thể hiện những dấu ấn lịch sử và sự lan tỏa của Đề cương theo suốt chiều dài lịch sử 80 năm của đất nước. Bộ trưởng khẳng định: “Chương trình Đề cương về văn hoá Việt Nam – Những dấu ấn lịch sử đã đáp ứng được tiêu chí đặt ra của Ban chỉ đạo, Ban tổ chức khi vừa mang tính chính luận, vừa có dáng dấp sử thi. Điều này cho thấy, Tổng đạo diễn, NSND Trần Bình cùng ê kíp sáng tạo, Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam cùng các đơn vị phối hợp thực hiện đã rất nỗ lực cố gắng. Mỗi chương trong chương trình đều đã lựa chọn được những ca khúc để tạo nên điểm nhấn cho từng giai đoạn mang dấu ấn lịch sử”.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông, chỉ đạo nghệ thuật của Chương trình chia sẻ về công tác chuẩn bị của chương trình với Bộ trưởng và các đại biểu 

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng và các ý kiến đóng góp tại buổi tổng duyệt đều thống nhất cho rằng chương trình nghệ thuật đặc biệt Đề cương về văn hoá Việt Nam – Những dấu ấn lịch sử đã đã làm nổi bật vai trò, vị trí của văn hoá trong đời sống xã hội. Chương trình nghệ thuật đặc biệt cũng là một trong những hoạt động nổi bật trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam của Bộ VHTTDL.

HIỀN LƯƠNG; ảnh: TRẦN HUẤN, NAM NGUYỄN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top