Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Đẩy mạnh truyền thông các sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2023

Thứ Năm 02/03/2023 | 17:00 GMT+7

VHO- Ngày 2.3, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng và Bí thư Tỉnh uỷ Bình Thuận Dương Văn An, đồng Trưởng Ban chỉ đạo Năm Du lịch quốc gia 2023 đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023- Bình Thuận- Hội tụ xanh.

Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức họp rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023- Bình Thuận- Hội tụ xanh

Theo báo cáo của đại diện tỉnh Bình Thuận, đến nay, công tác chuẩn bị vẫn đang được khẩn trương tiến hành, một số nội dung đã hoàn tất. Dự kiến, Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023- Bình Thuận- Hội tụ xanh sẽ diễn ra ngày 25.3 tại Quảng trường Novaworld Phan Thiết.

Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc sẽ sử dụng công nghệ trình diễn, hiệu ứng hiện đại (công nghệ thực tế ảo hoặc thực tế ảo mở rộng, 3D Mapping…), trình diễn pháo hoa tầm thấp. Các nghệ sĩ đoàn nghệ thuật tỉnh Bình Thuận sẽ tham gia biểu diễn tại Lễ khai mạc cùng các nghệ sĩ nổi tiếng khác như: Mỹ Linh, Tùng Dương, Noo Phước Thịnh, Hà Nhi, Dương Hoàng Yến, Nhóm Oplus, Ali Hoàng Dương…

Dự kiến chương trình còn có sự tham gia gần 600 diễn viên chuyên và không chuyên, các thành viên câu lạc bộ dù lượn, câu lạc bộ khinh khí cầu….

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Ban chỉ đạo Năm Du lịch quốc gia 2023 phát biểu tại phiên họp

Tổng đạo diễn chương trình, Quyền cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Ly Ly cho biết: “Chương trình nghệ thuật sẽ được kết cấu thành 3 chương: Nơi hội tụ của đất và trời, Hành trình xanh- hành trình đến với văn hoá, con người và điểm đến, Hội tụ xanh- Bình Thuận, điểm đến của tình hữu nghị. Điểm nhấn của chương trình là ứng dụng thực tế ảo, mang đến những trải nghiệm ấn tượng với người xem. Chương trình cũng sử dụng ngôn ngữ nghệ thuật thực cảnh để khắc hoạ về lịch sử, văn hoá, con người của Bình Thuận”.

Bí thư Tỉnh uỷ Bình Thuận Dương Văn An, đồng Trưởng Ban chỉ đạo Năm Du lịch quốc gia 2023

Mới đây, ngày 17.2, Ban Tổ chức đã có buổi gặp gỡ các doanh nghiệp, nhà đầu tư để thông tin về Năm Du lịch quốc gia 2023 và huy động nguồn lực đóng góp để tổ chức thành công của sự kiện du lịch lớn nhất trong năm này. Tính đến nay, có 39 doanh nghiệp, nhà đầu tư đã cam kết ủng hộ tài trợ, với tổng kinh phí (tiền mặt) khoảng: 21,5 tỉ đồng và tài trợ bằng hiện vật, dịch vụ khoảng 3,2 tỉ đồng.

Tại cuộc họp, đại diện tỉnh Bình Thuận đã đề xuất với Bộ VHTTDL điều chỉnh đưa ra khỏi danh sách các hoạt động do Bộ VHTTDL và tỉnh Bình Thuận chủ trì tổ chức như: Lễ hội ẩm thực quốc tế, Trại hè Summer Camp, Hội chợ Farm Market; các hoạt động thể thao… Nhưng bên cạnh đó, tỉnh Bình Thuận lại đề xuất bổ sung một số hoạt động như: thi hoa hậu và nam vương siêu mẫu thể hình thế giới 2023, Hoa hậu Đại dương 2023, Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam 2023; vô địch Yoga trẻ quốc gia lần II và Yoga Thanh thiếu niên và Nhi đồng toàn quốc lần thứ V năm 2023, Golf Bình Thuận - Ninh Thuận mở rộng, bổ sung hoạt động ô tô vào giải mô tô địa hình trên cát Ninh Thuận - Bình Thuận…

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu

Tỉnh Bình Thuận cũng đề nghị Bộ VHTTDL quan tâm, tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ tỉnh trong công tác tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023; đồng thời tạo điều kiện về kinh phí của Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch để bổ sung thêm cho các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023.

Kết luận tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng yêu cầu các đơn vị có liên quan của Bộ phối hợp chặt chẽ với tỉnh Bình Thuận để tổ chức thành công sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023, đảm bảo trang trọng, chu đáo, tiết kiệm, hiệu quả, xứng tầm là một sự kiện quốc gia. Công tác truyền thông cho các sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2023, đặc biệt là Lễ khai mạc cần được đẩy mạnh; tăng cường quảng bá ở trong và ngoài nước.

Mặc dù có những điều kiện khách quan, chủ quan, gây khó khăn cho công tác tổ chức đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2023 nhưng ngay từ đầu tỉnh đã rất tha thiết thực hiện và đến giờ vẫn rất quyết tâm để tổ chức các chuỗi sự kiện trong năm. Bộ trưởng đồng ý với những đề xuất của tỉnh Bình Thuận về việc rút gọn quy mô, không tổ chức một số sự kiện. Đồng thời, không bổ sung thêm sự kiện nếu thấy không thật sự cần thiết.

Ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận 

Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” gồm hơn 200 hoạt động, trong đó 13 hoạt động cấp quốc gia, Bình Thuận chủ trì tổ chức 31 hoạt động và 164 hoạt động của các tỉnh thành khác. Tất cả các chương trình được tổ chức trong Năm Du lịch quốc gia 2023 đều là điểm nhấn, được kỳ vọng tạo bước đột phá để thúc đẩy du lịch Bình Thuận phát triển xứng tầm và bền vững...

Tỉnh Bình Thuận xác định, đầu tư phát triển du lịch cũng sẽ thúc đẩy các ngành nghề khác vươn lên và góp phần nâng cao đời sống người dân địa phương. Với tiềm năng, lợi thế và những tín hiệu khởi sắc về hạ tầng giao thông đối ngoại trên địa bàn tỉnh, du lịch Bình Thuận sẽ tạo bước chuyển mình mạnh mẽ vào thời gian tới.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu

Bí thư Tỉnh uỷ Dương Văn An khẳng định: “Việc tổ chức thành công sự kiện này không chỉ là trách nhiệm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị mà cần có sự chung tay, đồng lòng của người dân, doanh nghiệp và nhà đầu tư. Mỗi người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Bình Thuận sẽ là một đại sứ du lịch thân thiện, hiếu khách chào đón khách du lịch khắp nơi về với mảnh đất miền Trung này. Bình Thuận sẽ nỗ lực để tổ chức thành công sự kiện, qua đó giới thiệu, quảng bá tài nguyên, sản phẩm du lịch của Bình Thuận nói riêng, Việt Nam nói chung; thu hút khách du lịch trong và ngoài nước; góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, kinh tế- xã hội ở địa phương một cách bền vững”.

THUÝ HÀ; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top