Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Cải tạo cây sim Bùi Hui để hút du khách

Thứ Bảy 04/03/2023 | 14:44 GMT+7

VHO- Mô hình “Cải tạo cây sim Bùi Hui” do Huyện Đoàn Ba Tơ (Quảng Ngãi) triển khai đã thu hút 100 đoàn viên, thanh niên chung tay thực hiện. Bùi Hui là một thảo nguyên đang trở nên nổi tiếng trên bản đồ du lịch của những người mê phượt. 

Huyện đoàn Ba Tơ triển khai mô hình “Cải tạo cây sim Bùi Hui”

Thảo nguyên Bùi Hui ở xã Ba Trang, huyện Ba Tơ, cách trung tâm TP Quảng Ngãi khoảng 70km, nằm ở độ cao hơn 700m so với mực nước biển. Nơi đây được biết đến với những đồi sim tím bạt ngàn trải dài khoảng 20ha. Ủy viên Ban Thường vụ Huyện Đoàn Ba Tơ Nguyễn Thị Bảo Vi cho biết, trong những năm qua, cây sim đã mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân ở thôn Bùi Hui. Tuy nhiên, việc phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo gắn liền với bảo tồn và phát triển cây sim rừng, kết hợp với du lịch vẫn chưa được thực hiện hiệu quả. Đa số người dân vẫn chưa chú trọng đến việc chăm sóc, cải tạo, nhân rộng và phát triển giống sim rừng. Trước thực trạng này, các cơ sở Đoàn thuộc các xã Ba Cung, Ba Vinh, Ba Điền, Ba Trang và thị trấn Ba Tơ đã triển khai mô hình “Cải tạo cây sim Bùi Hui”.

Thực hiện cải tạo, chăm sóc 300 gốc cây sim

Mô hình này đã thu hút 100 đoàn viên, thanh niên cùng chung tay thực hiện cải tạo, chăm sóc 300 gốc cây sim của anh Phạm Văn Đon, là đoàn viên Chi đoàn thôn Bùi Hui. Anh Đon cho hay, những năm qua, anh không chú trọng chăm bón, cải tạo cho rẫy sim của mình, mà để sim sinh trưởng tự nhiên, khiến cây còi cọc, ra trái không đạt năng suất và chất lượng. “Khi được các bạn thanh niên hỗ trợ thực hiện cải tạo rẫy sim của gia đình, tôi đã hiểu được lợi ích mà mô hình mang lại. Thông qua đó, tôi đã chủ động chăm sóc, theo dõi quá trình sinh trưởng của cây sim, cũng như giám sát rẫy sim của mình, không để một số người tự ý đào sim đem về nhà trồng, phá hủy cảnh quan thiên nhiên”, anh Đon chia sẻ.
Bí thư Đoàn xã Ba Trang Đinh Quang Thạch cho biết: Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, chúng tôi đã chung tay thực hiện mô hình “Cải tạo cây sim Bùi Hui”. Trước mắt, chúng tôi sẽ thí điểm tại rẫy sim của 1 đoàn viên, để khi thấy được hiệu quả mà mô hình mang lại, người dân địa phương sẽ chủ động nâng cao ý thức về việc chăm sóc và bảo vệ cây sim.

Sim tím khoe sắc ở thảo nguyên Bùi Hui

Những năm trở lại đây, ngày càng có nhiều khách tham quan trong và ngoài tỉnh đến với thảo nguyên Bùi Hui, bởi vẻ đẹp của những đồi sim tím khoe sắc. Tuy nhiên, người dân ở thôn Bùi Hui đều là người Hrê, nhận thức của người dân có phần hạn chế khi chưa phát huy hết lợi thế, tiềm năng vốn có, nên du lịch cộng đồng ở Bùi Hui vẫn chưa phát triển. “Tuổi trẻ ở huyện Ba Tơ mong muốn góp sức trẻ, đưa du lịch ở thảo nguyên Bùi Hui phát triển từ những hành động nhỏ, nhưng mang lại hiệu quả thiết thực nhất. Mục tiêu đặt ra từ mô hình Cải tạo cây sim Bùi Hui là thay đổi được nhận thức của người dân thôn Bùi Hui trong việc cải thiện chất lượng sim Bùi Hui và bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, đưa du lịch Bùi Hui phát triển bền vững”, chị Vi cho hay.

Vào khoảng tháng năm, tháng sáu, những đồi hoa sim nơi đây bắt đầu bung nở thu hút du khách

Khung cảnh thiên nhiên ở Bùi Hui tuyệt đẹp, khí hậu mát mẻ, trong lành khiến du khách đến đây sẽ không khỏi ngỡ ngàng, thích thú. Bên cạnh những đồi cỏ xanh mướt, bạt ngàn, thảo nguyên Bùi Hui còn có những đồi sim hàng nghìn cây chi chít trái. Vào khoảng tháng năm, tháng sáu, những đồi hoa sim nơi đây bắt đầu bung nở. Đây được xem là thời điểm đẹp và thơ mộng nhất của thảo nguyên Bùi Hui. Trước hương sắc của hàng nghìn bông sim tím, khi đến đây du khách như lạc vào thiên đường thảo nguyên mênh mông.

NHƯ ĐỒNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top