Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Cần nghiêm trị 2 "bảo mẫu" bạo hành khiến trẻ 17 tháng tuổi tử vong

Thứ Bảy 04/03/2023 | 19:50 GMT+7

VHO- Liên quan đến việc trẻ mầm non tử vong sau ít ngày đi học, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã có văn bản hỏa tốc gửi huyện Thường Tín điều tra, làm rõ sự việc.

Cháu bé tử vong sau gần 1 tuần đi học

Cụ thể, trong văn bản Văn phòng UBND TP Hà Nội nêu, ngày 3.3, cơ quan báo chí thông tin về việc bé trai tử vong bất thường sau khi đến lớp mầm non. Về việc này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn có yêu cầu, giao UBND huyện thường Tín chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc theo quy định pháp luật, báo cáo UBND TP kết quả trước ngày 10.3. TP Hà Nội cũng giao Sở LĐ,TB&XH, UBND huyện Thường Tín tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình cháu bé theo quy định.

Hai cô trông trẻ bạo hành cháu bé 17 tháng tuổi đến tử vong bị bắt giữ

Trước đó, theo báo cáo của Phòng GD&ĐT Huyện Thường Tín, sáng ngày 2.3 Phòng GD&ĐT Thường Tín tiếp nhận thông tin phản ánh có một bé trai 17 tháng tuổi bị tử vong học tại nhóm trẻ gia đình phát sinh chưa được cấp phép tại xã Vạn Điểm. Cơ sở do 2 người có trình độ chuyên môn là Trung cấp mầm non phụ trách. Cơ sở được thuê tại thôn Vạn Điểm, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội để làm địa điểm trông giữ trẻ. Tổng số trẻ học tại nhóm là 6 cháu.

Cháu bé tên là P.T.Đ, sinh năm 2021 được gia đình cho học tại nhóm trẻ gia đình chưa được cấp phép. Trẻ cũng chỉ mới đến lớp hơn một tuần thì sự việc xảy ra. Trước đó, chiều thứ 5 ngày 23.2, khi mẹ đón cháu, cô giáo trao đổi: “Cháu bị ngã”. Tuy nhiên khi về nhà, biểu hiện của cháu vẫn bình thường. Hôm sau cháu ăn cháo thì bị nôn, mẹ cháu vẫn cho cháu đi lớp, cháu ngoan, bình thường không quấy khóc.

Đến hơn 7 giờ sáng ngày 26.2, mẹ cháu vẫn đưa cháu đi lớp bình thường. Đến khoảng 10 giờ sáng, cô giáo gọi điện cho mẹ cháu nói là cháu bị nôn 2-3 lần kèm ngất, gọi cháu không tỉnh. Cô giáo và mẹ đã đưa cháu ra trạm xá, y tế đã hỗ trợ máy thở, sau đó đưa lên Bệnh viện Nông nghiệp. Tuy nhiên, do tình trạng của cháu bị nặng nên Bệnh viện Nông nghiệp đã đề nghị gia đình đưa bé lên Bệnh viện Nhi Trung ương để cứu chữa. Đến khoảng hơn 4 giờ chiều ngày 1.3, bệnh viện tiên lượng cháu không qua khỏi, gia đình cháu đưa cháu về nhà. Sau đó cháu tử vong tại nhà. Hiện tại, Cơ quan Công an huyện Thường Tín đang tạm giữ N.T.A, sinh năm 1993 và N.T.L, sinh năm 1992 ở tiểu khu Phú Thịnh, Thị trấn Phú Xuyên (2 đối tượng trông trẻ) để tiếp tục mở rộng điều tra về vụ án trên.

2 "bảo mẫu" đối diện với mức án tử hình

Sau khoảng một ngày làm việc với cơ quan công an, N.T.A và N.T.L đã khai nhận hành vi đánh đập, bạo hành bé P.T.Đ. khiến nạn nhân tử vong. Theo đó, sáng 23.2, Đ. được mẹ đưa đến lớp, khoảng 9h, 2 bảo mẫu đưa các cháu vào buồng ngủ thì Đ. khóc, chạy ra ngoài cửa. L. bực tức, dùng 2 tay bế Đ. lên rồi ném xuống làm đầu bé trai đập xuống nền nhà. Sau đó, nghi phạm tát nạn nhân. Cùng lúc này, A. đạp vào bụng, ngực rồi đá và dẫm vào đầu cháu bé. Đến khoảng 16h30 cùng ngày, bố mẹ bé trai đến đón con thì 2 người này nói cháu bé bị ngã.

Cơ sở trông trẻ trái phép bị đóng cửa

Sáng 26.2, A. tiếp tục dùng chân đạp vào bụng Đ. khi thấy bé trai khóc khiến nạn nhân bất tỉnh nên vội vàng gọi gia đình cháu bé và cùng đưa nạn nhân đi cấp cứu. Chiều 1.3, nạn nhân được bệnh viện trả về. Sau đó một ngày, cháu bé tử vong.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư Hà Nội) khẳng định: Trẻ em là đối tượng đặc biệt không những được Công ước quốc tế quyền trẻ em mà pháp luật mỗi quốc gia bảo vệ. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống, là quyền cao quý nhất của con người nói chung và trẻ em nói riêng đều bị xử lý nghiêm minh nhất theo quy định của pháp luật. “Hành vi của 2 đối tượng là đặc biệt nghiêm trọng, đang tâm sử dụng vũ lực tước đoạt đi tính mạng của cháu bé 17 tháng tuổi rất dã man, tàn ác. Chỉ vì bực tức cháu bé khóc không ngủ, chạy ra ngoài cửa mà các đối tượng đã cùng nhau trong nhiều ngày sử dụng vũ lực bằng chân, tay đạp vào bụng, ngực rồi đá, dẫm vào đầu cháu bé, ném xuống làm đầu bé trai đập xuống nền nhà. Hậu quả cháu bị chấn thương sọ não và tử vong trong đau đớn”, luật sư Thơm bức xúc.

Luật sư cho rằng hành vi của các đối tượng thể hiện sự côn đồ, hung hãn, vô cớ đánh đập dã man, tàn ác cháu bé tử vong đã cấu thành tội Giết người. Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm b, n Khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự. là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật. Các đối tượng là người trưởng thành, có đầy đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, vì lợi ích đã bất chấp pháp luật, mở cơ sở trông giữ trẻ trái phép, không có tình thương yêu trẻ, bạo hành cháu bé tử vong chết trong đau đớn nên cần thiết phải xử lý nghiêm mới có tác dụng răn đe, phòng chống tội phạm bạo lực trẻ em đang có xu hướng gia tăng phức tạp trong xã hội hiện nay. “Trong vụ án này, các đối tượng cùng thống nhất ý chí bạo hành cháu nên có vai trò ngang nhau, cùng phải chịu trách nhiệm đồng phạm về tội Giết người với nhiều tình tiết định khung tăng nặng trách nhiệm hình sự với hình phạt cao nhất Tử hình”, luật sư Nguyễn Anh Thơm nhấn mạnh.

Q.HOA

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top