Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Gala Trạm yêu thương: Những thanh âm của yêu thương sẽ mãi vang vọng

Chủ Nhật 05/03/2023 | 20:15 GMT+7

VHO- Kết thúc 1 năm đồng hành cùng các nhân vật đặc biệt, Trạm yêu thương tiếp tục hành trình nối dài những yêu thương ấy bằng những câu chuyện mới, những dự án đầy nhân văn do chính những người khuyết tật, người yếu thế thực hiện.

Đúng với tên gọi của mình, Gala Trạm yêu thương được phát sóng cuối tuần qua trên VTV1 tiếp tục lan tỏa những câu chuyện mang ý nghĩa tích cực đến với cộng đồng.

Mỗi số của Trạm yêu thương sẽ có một câu chuyện được mở ra, một nhân vật ghé đến và đem tới cho khán giả nhiều cảm xúc khác nhau. Đó có thể là nụ cười hạnh phúc, là niềm vui nhưng đôi khi còn có cả những giọt nước mắt. Trong Gala Trạm yêu thương, khán giả một lần nữa được lắng nghe thanh âm của yêu thương bằng nhiều cách khác nhau, là ngôn ngữ, là âm thanh và cả những điều không hữu hình, hữu thanh.

Trạm yêu thương đã mang đến nhiều câu chuyện ý nghĩa về tình yêu thương

Hành trình lan toả tình yêu từ chính những hành khách của Gala Trạm yêu thương được thể hiện qua 3 chương. Chương đầu tiên Hạnh phúc ngân xa đã mang tới những câu chuyện đầy ắp tình yêu thương trong gia đình. Đó là câu chuyện của chị Lê Thị Kim Ngân, người phụ nữ bị chồng thiêu khiến khuôn mặt bỏng 92%. Không chịu khuất phục trước nghịch cảnh, chị đã vượt qua mặc cảm, nuôi 2 con khôn lớn và truyền cảm hứng bằng việc viết sách. Chương 1 cũng chứng kiến hành trình chăm sóc đứa con sinh non chỉ nặng 450gr của gia đình chị Nguyễn Thị Huệ; là niềm vui đón thành viên mới của chàng trai khiếm thị mê hát Nguyễn Quang Huy, và là "ánh sáng nơi trái tim" đầy ắp tình yêu thương của người vợ dành cho anh Nguyễn Huy Việt, Chủ tịch Hội Người mù huyện Hoài Đức (Hà Nội)… Thanh âm của yêu thương được vang lên khi các nhân vật cùng giọng hát ấm áp thể hiện ca khúc Ba kể con nghe, đưa những hạnh phúc giản đơn ấy ngân xa trên sân khấu Gala Trạm yêu thương.

Trong chương 2 với chủ đề Thanh âm yêu thương, khán giả đã được gặp lại những cặp đôi khuyết tật nhưng hạnh phúc của họ tròn đầy. Câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích của chàng trai bại não Trần Quốc Hiệp và cô gái Lê Thị Vân được tái hiện lại. Đó còn là hành trình bên nhau 4 năm của ông chủ kênh Tiktok triệu view "Xe lăn vlog" Vũ Minh Lâm cùng bạn gái; là câu chuyện tình yêu xen lẫn sự bao dung của người vợ cùng chàng trai liệt nửa người viết sách với 1 ngón tay  Nguyễn Chánh Tín. Cảm xúc dường như vỡ hoà khi trên sân khấu của Gala Trạm yêu thương, màn cầu hôn bất ngờ của chàng trai bại não Trần Quốc Hiệp và cô gái Lê Thị Vân mang đến nhiều cảm xúc cho người xem.

Những câu chuyện ý nghĩa Trạm yêu thương mang lại giúp lan toả những giá trị tốt đẹp trong xã hội

Bên cạnh đó, Gala Trạm yêu thương cũng mang đến câu chuyện tình thương đặc biệt, xưởng may không âm thanh của ông chủ tịch đi xe lăn mở công ty, giúp đỡ những người điếc. Là một người khuyết tật, chứng kiến những người có hoàn cảnh như mình khó khăn khi xin việc, khó khăn để chứng minh bản thân có thể làm như những người bình thường khác, anh Phạm Việt Hoài đã quyết định khởi nghiệp với mô hình Kim Việt, làm thú nhồi bông. Nhân viên của anh hoàn toàn là những người câm điếc bẩm sinh. Ở xưởng may "không âm thanh ấy", không có tiếng nói cười, nhưng lại luôn đầy ắp tình yêu thương.

Những nhân vật của Trạm yêu thương tiếp tục nối dài câu chuyện truyền cảm hứng của mình với dự án mang tên "Tủ sách yêu thương" dành tặng các em câm điếc, tự kỷ tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội. Những cuốn sách yêu thương ấy được quyên góp từ các nhân vật Trạm yêu thương trong năm qua. Mỗi cuốn sách không chỉ gửi gắm thương yêu, mà còn gửi vào đó câu chuyện truyền cảm hứng do chính họ viết nên.

Không chỉ có sự xuất hiện ấn tượng của các nhân vật truyền cảm hứng trong năm qua, Gala Trạm yêu thương còn có sự xuất hiện của những ca sĩ nổi tiếng như Nguyễn Ngọc Anh, Lê Cát Trọng Lý, Thái Trinh, Đinh Mạnh Ninh... Những chia sẻ về tình yêu thương, những thanh âm của hạnh phúc trong cuộc sống của ca sỹ Lê Cát Trọng Lý đã mang lại nhiều cảm xúc trong không gian tràn ngập tình yêu thương của chương trình. Như một thanh âm, tình yêu thương luôn hiện hữu ở khắp mọi nơi, không kể ai, dù hoàn cảnh như thế nào. Khi thanh âm ấy càng vang xa, càng chạm vào trái tim của nhiều người thì mỗi chúng ta lại có thêm niềm tin và động lực để sống tích cực hơn.

NAM ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top