Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Công đoàn Khối di sản Văn hoá cơ sở hiến máu tình nguyện

Thứ Hai 06/03/2023 | 14:50 GMT+7

VHO- Ngày 6.3, Công đoàn Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ chủ tịch, Công đoàn Bảo tàng Hồ Chí Minh và Công đoàn Khối di sản Văn hoá cơ sở (Công đoàn Bộ VHTTDL) phối hợp cùng Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện Giọt hồng sẻ chia với sự tham gia của đông đảo công đoàn viên Khối di sản Văn hoá cơ sở.

Đại diện cán bộ công đoàn, công đoàn viên các đơn vị tham gia Hiến máu tình nguyện

Dự Lễ mittinh kỷ niệm 113 năm ngày quốc tế phụ nữ (8.3) và chương trình Hiến máu tình nguyện có Phó chủ tịch phụ trách Công đoàn Bộ VHTTDL Trần Huy Toản, Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu Trung ương Nguyễn Hà Thanh, Chủ tịch công đoàn Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ chủ tịch Cao Thị Hải Yến, lãnh đạo các cơ quan, cán bộ công đoàn, đoàn viên công đoàn các đơn vị trực thuộc Khối di sản Văn hoá cơ sở.

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch phụ trách Công đoàn Bộ VHTTDL Trần Huy Toản đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới chị em phụ nữ là công đoàn viên công đoàn, công chức, viên chức, người lao động Khối di sản Văn hoá cơ sở và công đoàn Bộ VHTTDL nhân ngày quốc tế phụ nữ 8.3 và ngày kỷ niệm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng – hai vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm. Ông Trần Huy Toản khẳng định, trong thời bình cũng như thời chiến, phụ nữ Việt Nam đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, phát triển đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc. Ngày 8.3 mỗi năm là dịp để tôn vinh người phụ nữ Việt Nam trong xã hội, trong cuộc sống, đồng thời ôn lại tinh thần vẻ vang, vẻ đẹp của phụ nữ thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng.

Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu Trung ương Nguyễn Hà Thanh, đại diện lãnh đạo Công đoàn Khối di sản Văn hoá cơ sở tặng quà cho đại diện công đoàn các đơn vị thuộc Khối tham gia hiến máu

Ôn lại truyền thống ngày kỷ niệm quốc tế phụ nữ, bà Trần Thị Thắm (Công đoàn Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ chủ tịch) cho biết: Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 bắt đầu từ phong trào của nữ công nhân ngành dệt nước Mỹ vào cuối thế kỷ XIX. Hội nghị phụ nữ do Quốc tế thứ 2 tổ chức đã quyết định chọn ngày 8.3.1910 làm Ngày Quốc tế Phụ nữ. Từ đó, ngày 8.3 hàng năm trở thành ngày đấu tranh chung của phụ nữ lao động trên toàn thế giới, biểu dương ý chí vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội; vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và nhi đồng. Ở nước ta, ngày 8.3 còn là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng đầu tiên của dân tộc đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ nguyên bờ cõi, giang sơn đất Việt.

“Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm và đánh giá cao vai trò vị trí của phụ nữ trong quá trình phát triển của lịch sử dân tộc Việt Nam. Người từng nhấn mạnh: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”... ''Nhân dân ta anh hùng là nhờ có các bà mẹ Việt Nam anh hùng"... "Dân tộc ta và Đảng ta đời đời biết ơn các bà mẹ Việt Nam đã sinh ra và cống hiến những người ưu tú, đã và đang chiến đấu anh dũng tuyệt vời bảo vệ non sông gấm vóc do tổ tiên ta để lại".

Phụ nữ Khối Di sản Văn hoá cơ sở thường xuyên tham gia các hoạt đông xã hội tại đơn vị, cơ quan

Người không chỉ nêu lên vai trò, vị trí của người phụ nữ đối với xã hội mà còn là người đi tiên phong trong phong trào đấu tranh đòi quyền bình đẳng nam nữ. Người chỉ rõ: công tác phụ nữ trong xây dựng CNXH, một trong những nội dung quan trọng là phải đấu tranh giành quyền bình đẳng cho phụ nữ. “Đảng và Chính phủ ta luôn luôn chú ý nâng cao địa vị của phụ nữ. Hiến pháp định rõ “nam nữ bình đẳng”… Người nhắc nhở các cấp, các ngành… phải kính trọng phụ nữ, quan tâm đến đời sống vật chất cũng như tinh thần của nữ giới.

Bác Hồ cũng là người đầu tiên đề cập đến vấn đề giải phóng phụ nữ, khẳng định vai trò, vị trí của họ đối với gia đình và xã hội, đấu tranh đòi quyền bình đẳng cho họ mà còn  luôn động viên, khuyên bảo, nhắc nhở chị em phải tự cố gắng học tập, sáng tạo vươn lên để khẳng định mình chứ không phải chờ Đảng, Chính phủ đề ra các chủ trương, chính sách.

Khắc sâu lời dạy và thực hiện tâm nguyện của Bác “một nửa thế giới” cần được giải phóng, bình đẳng về mọi mặt, mục tiêu thiên niên kỷ quốc gia đã ưu tiên phát triển bền vững nguồn lực phụ nữ. phụ nữ Việt Nam hôm nay luôn cố gắng học tập, công tác, từng bước vươn lên và ngày càng khẳng định vị thế của mình trong xã hội và trên trường quốc tế, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng Việt Nam “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Chương trình Hiến máu tình nguyện Giọt hồng sẻ chia được các nữ công đoàn viên Khối Di sản Văn hoá cơ sở hưởng ứng

Khối Di sản Văn hóa cơ sở có tỉ lệ nữ chiếm hơn 50% trên tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan. Cùng với sự quan tâm của Đảng ủy, lãnh đạo cơ quan và các cấp lãnh đạo, chị em phụ nữ Khối Di sản Văn hoá luôn chú ý tới việc triển khai các phong trào thi đua trong trong khối cũng như trong đơn vị. Qua các phong trào thi đua đã được phát động đội ngũ nữ đoàn viên công đoàn của các đơn vị đóng góp tích cực vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao như: phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, phong trào xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc”.

Bên cạnh đó, Phụ nữ Khối Di sản Văn hoá cơ sở còn luôn thường xuyên học hỏi nâng cao kiến thức hiểu biết xã hội, thực hiện thiên chức người mẹ, người vợ, tổ chức tốt cuộc sống gia đình ấm no hạnh phúc…

Tham gia chương trình Hiến máu tình nguyện Giọt hồng sẻ chia các nữ công đoàn viên Khối Di sản Văn hoá cơ sở cùng các công đoàn viên trong Khối đã một lần nữa thể hiện sự tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại cơ quan, đơn vị; phát huy tinh thần và truyền thống của người phụ nữ thời đại mới “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, “Giỏi việc nước – đảm việc nhà”. Chương trình có 105 đoàn viên công đoàn, người lao động Khối Di sản Văn hoá cơ sở tham gia, thu được 91 đơn vị máu (tương đương với 23.000ml).

BẢO AN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top