Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Tọa đàm về "Lập trình hạnh phúc"

Thứ Ba 07/03/2023 | 23:58 GMT+7

VHO- Vào chiều ngày 7.3, tại Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM đã diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề "Lập trình hạnh phúc", đây là một trong các hoạt động của chuỗi chương trình Lễ hội 8.3, thu hút đông đảo khán giả tham gia với mong muốn hiểu rõ hơn về định nghĩa hạnh phúc là gì, làm thế nào để có được hạnh phúc.

Buổi tọa đàm với chủ đề "Lập trình hạnh phúc" đã thu hút đông đảo phụ nữ, nhất là người trẻ tham gia

Trong cuộc sống, ai cũng luôn mưu cầu hạnh phúc nhưng khi nhắc đến khái niệm hạnh phúc, thế nào là hạnh phúc thì chúng ta lại không có câu trả lời rõ ràng. Đối với tiến sĩ, luật sư Nguyễn Thị Thúy Hường, Trưởng Ban đối ngoại và Hợp tác quốc tế Trung tâm trọng tài thương mại luật gia Việt Nam cũng thế, chị chưa bao giờ có một định nghĩa nhất định dành cho hai từ “hạnh phúc”. Vì đối với chị, ở mỗi giây mỗi phút của cuộc đời hạnh phúc sẽ có những khái niệm khác như. Nếu khi chúng ta ở độ tuổi 19, 20 niềm hạnh phúc đơn giản chỉ là mua được món đồ mình thích bằng chính tiền của mình nhưng khi đến với độ tuổi từ 22 đến 30 thì chúng ta sẽ cảm thấy hạnh phúc khi được làm công việc yêu thích hay thiêng liêng và cao cả hơn đó chính là khi chúng ta được làm cha, làm mẹ. Thậm chí khi ngoài 50 tuổi, niềm hạnh phúc của chúng ta chỉ còn đơn giản là được ngồi chung một mâm cơm, ăn với nhau bữa cơm gia đình. Bởi thế, chúng ta sẽ khó có thể tìm được một khái niệm hạnh phúc rõ ràng, vì hạnh phúc đối với mỗi người là mỗi khác và từ đó, họ cũng có những khái niệm về hạnh phúc khác nhau. Hay như với chị Tuyết (quận 3) chia sẻ tại buổi tọa đàm rằng, hạnh phúc đối với chị đó là cho đi và nhận lại, chỉ cần nhìn thấy người khác vui là chị cũng đã cảm thấy rất là hạnh phúc.

Tiến sĩ tâm lý Đào Lê Hòa An, ủy viên tâm lý và Hướng nghiệp JobWay cũng chia sẻ: “Chúng ta cần hiểu được nhu cầu của mình và làm cách nào để có thể đạt được nhu cầu đó trong khả năng của mình và từ đó chúng ta sẽ đạt được hạnh phúc... Tuy nhiên, chúng ta sẽ không mãi mãi cảm thấy hạnh phúc đâu. Có những giai đoạn này, giai đoạn kia và thực sự là mỗi cái giây phút mà chúng ta đang cảm nhận thấy thì chúng ta hãy học cách để tận hưởng nó trong cái giây phút mà chúng ta đang hiện diện. Hãy học cách cảm thấy đáp ứng được với nhu cầu của mình chứ đừng nghĩ tới những chuyện tiếp theo nữa mà hãy tận hưởng giây phút này đi, cái cuộc sống này đi.”

Hạnh phúc lớn nhất chỉ đơn giản là ở thời khắc hiện tại bạn thực sự thấy hài lòng với những gì bạn có. Dù khó khăn, vất vả nhưng chỉ cần chúng ta biết trân trọng và thương yêu thì nhất định hạnh phúc sẽ mỉm cười với ta. Đừng mong cầu quá nhiều, vì hạnh phúc luôn xuất phát từ những điều đơn giản và nhỏ nhặt nhất. Cũng giống như chị Ngọc Hào (quận 10) đã chia sẻ: “Không có cuộc đời hạnh phúc, chỉ có những khoảnh khắc hạnh phúc. Không có cuộc đời bình yên, chỉ có những giây phút bình yên. Càng chắt chiu được nhiều hạnh phúc, càng chắt chiu nhiều giây phút bình yên thì cuộc sống sẽ hạnh phúc. Cho nên hạnh phúc không phải là đích đến mà là toại nguyện những gì mình đang có.”

Thông qua buổi tọa đàm, Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM mong muốn góp phần giúp chị em phụ nữ, đặc biệt là các bạn trẻ nhận diện một cách đúng đắn, sâu sắc về khái niệm hạnh phúc của mình. Từ đó, họ sẽ nhìn nhận được những giá trị của hạnh phúc trong đời sống để có thể làm chủ mọi vấn đề, cân bằng được cảm xúc của bản thân, luôn tìm được niềm vui, ý nghĩa trong cuộc sống. Cũng như tiếp thêm năng lượng cho chị em phụ nữ và các bạn trẻ luôn nỗ lực phấn đấu, chinh phục mọi khó khăn, thứ thách để có được một cuộc sống yên bình và hạnh phúc.

KIM NGÂN

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top