Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Phó Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn trong hoạt động đăng kiểm

Thứ Bảy 11/03/2023 | 10:30 GMT+7

VHO - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký công văn 124/TTg-CN về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đăng kiểm xe cơ giới.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo sớm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đăng kiểm xe cơ giới trong thời gian chờ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 139/2018/NĐ-CP

Xét đề nghị của Bộ GTVT về việc tháo gỡ khó khăn trong hoạt động kiểm định xe cơ giới, đáp ứng khả năng cung cấp dịch vụ công phục vụ nhân dân, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà có ý kiến như sau:

 Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 139/2018/NĐ-CP quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới theo trình tự, thủ tục rút gọn, bảo đảm tuân thủ đúng quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Giao Bộ GTVT  xây dựng dự thảo Nghị quyết của Chính phủ để chỉ đạo định hướng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đăng kiểm xe cơ giới trong thời gian chờ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 139/2018/NĐ-CP, trình Chính phủ trong ngày 11.3.2023.

Trước đó, tại Thông báo số 69/TB-VPCP ngày 9.3.2023 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về công tác đăng kiểm phương tiện giao thông và giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tình hình hiện nay nêu rõ, công tác kiểm định phương tiện giao thông là dịch vụ công rất quan trọng, bảo đảm an toàn cho các phương tiện giao thông, tính mạng của người dân, đòi hỏi công nghệ, kỹ thuật, trình độ và thuộc trách nhiệm của nhà nước. 

Vì vậy, trong khi giải quyết, xử lý những yếu kém của cơ quan quản lý nhà nước, phải tìm giải pháp tốt nhất, không làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của người dân. Các bộ, ngành, địa phương cần quán triệt tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tăng cường phản ứng chính sách, chủ động xử lý kịp thời, giải quyết những vấn đề ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của Nhân dân.

Trong thời gian qua, việc xã hội hóa đã huy động được nguồn lực bên ngoài bước đầu đáp ứng được nhu cầu của người dân, doanh nghiệp trong cung cấp dịch vụ công về kiểm định, tuy nhiên việc thực hiện kiểm định, hoán cải phương tiện giao thông vận tải còn diễn ra rất tùy tiện, chưa được quản lý chặt chẽ đảm bảo các quy chuẩn kỹ thuật, quy định pháp luật ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn tính mạng của Nhân dân. Chuyên án của Bộ Công an góp phần chấn chỉnh, lập lại trật tự, kỷ cương trong lĩnh vực đăng kiểm, tạo niềm tin của Nhân dân, đồng thời cho thấy trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước và những bất cập trong mô hình xã hội hoá hoạt động đăng kiểm.

Để đảm bảo cung cấp dịch vụ công kịp thời cho người dân, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ GTVT trước mắt, cần khẩn trương huy động điều phối nhân lực đăng kiểm viên, cán bộ nghiệp vụ ở các địa phương khác để tăng cường cho các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội, TP.HCM kết hợp tăng ca, kíp để đáp ứng nhu cầu kiểm định của người dân.

Bộ GTVT phối hợp với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng huy động các đơn vị có chức năng, đủ điều kiện thực hiện hoạt động đăng kiểm của hai Bộ tham gia hỗ trợ, đồng thời công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết...

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Chiến Thắng. Ảnh: VR

Sáng 11.3, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Chiến Thắng, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp, giữ chức Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam.

Cũng trong sáng 11.3, Cục Đăng kiểm Việt Nam phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) triển khai thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an về tăng cường lực lượng CSGT hỗ trợ công tác đăng kiểm theo đề nghị của Bộ GTVT.

Phát biểu tại lễ "Bàn giao cán bộ chiến sĩ kiểm định xe cơ giới" của Cục CSGT cho Cục Đăng kiểm Việt Nam, Phó Cục trưởng Cục CSGT, Thiếu tướng Lê Xuân Đức cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải đã lấy người dân làm trung tâm phục vụ, làm động lực để đảm bảo công tác an toàn giao thông.

Thiếu tướng Lê Xuân Đức cho biết, trong thời điểm cả nước khó khăn về công tác đăng kiểm thì nhiệm vụ của lực lượng cảnh sát giao thông là phối hợp với ngành giao thông để lấy lợi ích của người dân lên trên hết, giải quyết vướng mắc, ùn ứ hiện nay. Bộ Công an đã tổ chức tập huấn 167 chiến sĩ và huy động hạ tầng, nguồn lực hiện có để cùng với lực lượng đăng kiểm phục vụ người dân tốt nhất, tập trung cùng nhau tháo gỡ ngay trước mắt để hoạt động vận tải, đi lại của người dân trở lại bình thường".

Theo ông Đức, rất nhiều chiến sĩ từ TP.HCM, các tỉnh phía nam nhận lệnh trong đêm đã có mặt ở Hà Nội. Với sự quyết tâm, nỗ lực, mong rằng 30 cán bộ chiến sĩ lượt đầu tiên và 167 chiến sĩ được tập huấn tiếp tục hỗ trợ đăng kiểm để người dân thấy được sự nỗ lực của các cơ quan chức năng. Đánh dấu sự phối hợp của 2 lực lượng đăng kiểm và CSGT.

Cũng tại buổi Lễ, ông Nguyễn Chiến Thắng, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cảm ơn lãnh đạo Bộ Công an và cho biết, đây là sự giúp đỡ hết sức quý báu, kịp thời của Bộ Công an với Cục Đăng kiểm trong việc giải tỏa, hỗ trợ, làm sao giảm khó khăn cho người dân trong việc đăng kiểm phục vụ sản xuất, kinh doanh, đặc biệt tại 2 thành phố lớnlực lượng hỗ trợ sẽ được phân bổ tùy theo nhu cầu của các trung tâm. Nơi nào đông sẽ hỗ trợ 4 - 6 người, nơi nào ít sẽ bổ sung 1 - 2 người.

TÙNG QUANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top