Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Tổng Giám đốc GSM nói gì về kế hoạch “điện hóa” taxi?

Thứ Bảy 11/03/2023 | 15:41 GMT+7

VHO- “Người dùng sẽ được trải nghiệm thế hệ xe dịch vụ, taxi không mùi, không tiếng động, dịch vụ 5 sao và mang lại lợi ích cho sức khoẻ về lâu dài. Đây sẽ là cơ hội để giao thông nói chung ngày càng thông minh hơn và bền vững hơn, từ đó thúc đẩy lối sống xanh trong cộng đồng”, ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM nói về lí do ra đời của mô hình vận tải phức hợp xanh đầu tiên trên thế giới.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM

Giao thông công cộng sẽ xanh, thông minh và bền vững hơn

P.V: Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM – đơn vị cho thuê xe và taxi điện đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Vì sao GSM lại ra đời vào thời điểm này thưa ông?

.Ông Nguyễn Văn Thanh: Sau thời gian làm quen ban đầu, đây là thời điểm ngày càng nhiều người dùng muốn được trải nghiệm xe điện. Tuy nhiên, do những điều kiện khác nhau, nhiều người chưa thể hoặc chưa muốn sở hữu ngay phương tiện di chuyển xanh, thông minh này. Vì vậy, mong muốn trước hết của chúng tôi với công ty cho thuê xe và taxi điện là để khách hàng được trực tiếp trải nghiệm phương tiện xanh với giá cả hợp lí. Chúng tôi tin rằng nếu được trải nghiệm thực tế các tính năng thông minh trên xe, sẽ có nhiều người mong muốn sở hữu xe điện, từ đó thay đổi thói quen để hướng tới cái đích chung là một môi trường giảm thiểu ô nhiễm.

- Cụ thể thì GSM có gì để hấp dẫn các hãng dịch vụ và người dùng, về giá cũng như chất lượng, trong điều kiện dịch vụ xe công nghệ và taxi đang dần bão hòa, thưa ông?

.Với xe điện, người dùng chắc chắn sẽ có trải nghiệm khác biệt và tốt hơn. Taxi điện hay xe cho thuê chạy điện sẽ là thế hệ ô tô không mùi, không tiếng động cơ, tốt cho sức khỏe chính hành khách và môi trường. Chất lượng dịch vụ cũng sẽ là một điểm khác biệt. GSM sẽ lấy dịch vụ tận tâm làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động, từ đó mang tới dịch vụ 5 sao cho người dùng.

Riêng về giá dịch vụ taxi điện, xin phép tạm thời tôi chưa thể tiết lộ và sẽ công bố chính thức vào tháng sau, khi chúng tôi chính thức ra mắt dịch vụ taxi điện. Tôi chỉ có thể nói rằng mức giá sẽ cạnh tranh trên thị trường.

Tổng Giám đốc GSM nói gì về kế hoạch “điện hóa” taxi ảnh 2

- Ông có thể tiết lộ kế hoạch cũng như kì vọng của GSM với hãng taxi đặc biệt này?

.Hãng taxi thuần điện của GSM dự kiến sẽ ra mắt tại Hà Nội vào tháng 4/2023 và nếu không có gì thay đổi, chúng tôi sẽ có mặt tối thiểu tại 5 thành phố lớn ngay trong năm nay. Sau đó chúng tôi sẽ tiếp tục tính toán việc đẩy nhanh tốc độ và mở rộng tới các thành phố khác.

Tôi hi vọng đây không chỉ là hãng taxi đầu tiên tại Việt Nam mang đến trải nghiệm di chuyển điện hóa mà rộng hơn là góp phần giúp giao thông công cộng phát triển văn minh hơn và bền vững hơn, từ đó thúc đẩy lối sống xanh trong cộng đồng.

Tin tưởng vào sự đón nhận của người dùng

- Về dịch vụ cho thuê ô tô, vì sao GSM không trực tiếp cho thuê với cá nhân để nhiều người được trải nghiệm ô tô điện, thay vì chỉ dành cho hãng dịch vụ vận chuyển?

.Trong tương lai, chúng tôi sẽ mở rộng dịch vụ này để tiếp cận người dùng cuối (B2C). Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, chúng tôi tập trung hướng tới mô hình B2B (cho thuê với hãng dịch vụ vận chuyển) nhằm đảm bảo năng lực vận hành và chất lượng dịch vụ, để khách hàng có được trải nghiệm hoàn hảo nhất.

- Ông có nghĩ rằng, GSM sẽ là “con dao hai lưỡi” với VinFast nếu chất lượng xe điện chạy dịch vụ có vấn đề, đặc biệt taxi sẽ có tần suất sử dụng rất cao?

.Thứ nhất, chúng tôi hoàn toàn tự tin vào chất lượng của xe điện VinFast. Và đây cũng chính là một câu chuyện rất thực tế, rất thật để mọi người đích thân trải nghiệm, sử dụng chứ không phải “nghe nói” nữa. Thứ hai, chúng tôi tin rằng đại đa số khách hàng là những người luôn mong muốn đóng góp thiện chí để VinFast hay bất cứ sản phẩm thương hiệu Việt nào khác ngày càng tốt lên. Một sản phẩm còn mới mẻ, thậm chí với cả các sản phẩm đẳng cấp thế giới, sẽ không tránh được việc phát sinh lỗi trong quá trình sử dụng. Vì thế, như Chủ tịch VinFast chia sẻ mới đây, hãng luôn tiếp nhận mọi phản hồi để xử lí nhanh và triệt để. Thực tế các bản cập nhật phần mềm đã xử lí hầu hết các lỗi hiện tại mà người dùng phản ánh và nhìn chung khách hàng đều hài lòng.

Ngoài ra, kinh nghiệm từ một số đối tác sử dụng xe điện VinFast cho dịch vụ vận tải khiến chúng tôi hoàn toàn tự tin vào khả năng bước ra thị trường và nhận được sự tin yêu của người dùng.

- Được biết GSM do cá nhân ông Phạm Nhật Vượng thành lập, đồng thời là cổ đông chính với 95% cổ phần chứ không phải công ty được Vingroup rót vốn đầu tư. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đặt dấu hỏi về tương lai của GSM bởi việc dừng hoạt động đột ngột không phải chuyện lạ đối với “phong cách Vingroup”?

.Năm 2019, khi Công ty TNHH Dịch vụ vận tải VinBus chính thức thành lập, tôi cũng được nghe câu hỏi tương tự (ông Nguyễn Văn Thanh nguyên là Phó TGĐ Công ty VinBus – PV). Sau 4 năm, như mọi người đều thấy, xe buýt điện hiện diện trên đường mỗi ngày và ngày càng được lòng người dùng.

Theo tôi, mỗi dự án khi sinh ra đều có sứ mệnh riêng và đều có thể thành công hay thất bại. Với Vingroup thì dự án đã hoàn thành sứ mệnh hoặc không có giá trị phục vụ lớn cho cộng đồng, hoặc không có cơ hội thành công (trở thành dẫn đầu thị trường) thì dự án sẽ bị dừng lại. Bởi thế, việc ra đời hay ngừng bất cứ dự án nào cũng hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, với dịch vụ thuê xe và taxi điện, tôi tin tưởng đây là dự án ý nghĩa, được người dân đón nhận và taxi điện sẽ trải dài khắp các nẻo đường tại Việt Nam.

- Xin cảm ơn ông!

P.V (thực hiện)

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top